Vẻ ngoài dễ thương của cặp sinh đôi chỉ chứa 50% ADN tương đồng, bác sĩ ví như sự kỳ diệu "ngàn năm có một"


Chủ nhật, 25/10/2020 | 07:19


Cùng sự kiện

Marcia và Millie Biggs là 2 chị em song sinh. Tuy nhiên, giữa 2 cô bé lại có một sự khác biệt đến bất ngờ, được bác sĩ và mọi người ví von là sự kỳ diệu "ngàn năm có một"

Marcia và Millie Biggs là 2 chị em song sinh. Tuy nhiên, giữa 2 cô bé lại có một sự khác biệt đến bất ngờ, được bác sĩ và mọi người ví von là sự kỳ diệu "ngàn năm có một".

Mẹ của Marcia và Millie (Amanda Wanklin) là người da trắng. Trong khi đó, cha của họ, ông Michael Biggs sở hữu gene lai với người Jamaica. Vừa chào đời, Marcia và Millie giống hệt nhau ở mọi đường nét trên khuôn mặt. Tuy nhiên, điều đặc biệt đó chính là mái tóc và màu da của cặp song sinh này.

Millie và Marcia có màu da khác nhau vì gene của họ chỉ chứa 50% ADN tương đồng. Các chuyên gia duy truyền học nhận định cặp sinh đôi này rất hiếm gặp, trong 100 triệu ca mới có một.

Khi lớn lên, làn da của Millie ngày càng trở nên sẫm màu hơn, trong khi Marcia lại có đôi mắt xanh, làn da ngày càng sáng, tóc vàng rực.

Sự khác biệt của 2 cô bé song sinh luôn gây sự chú ý ở bất kì nơi nào. Mỗi khi đi trên đường, 2 em luôn nhận được những cặp mắt ngạc nhiên của mọi người. Không chỉ vậy, ở trường học cũ - trường Osborne Junior and Infant School ở Erdington, Birmingham, Anh - các giáo viên cũng đã rất khó khăn mới có thể tin được 2 cô bé là cặp song sinh.

Tuy nhiên về tính cách, 2 chị em có đôi chút khác biệt. Millie khi bé khá nhút nhát nhưng đến khi lớn, cô bé lại rất mạnh mẽ, như “người sếp trong nhà”. Trong khi đó, Marcia lại hơi tomboy. Cô bé rất thích những bài học thể dục thể thao, thích diễn kịch. Không chỉ vậy, Millie thích toán, còn Marcia lại thích và giỏi tiếng Anh. Cả 2 cô bé cùng có điểm chung là rất lạc quan, tích cực.

Ngoại hình khác biệt, họ cũng phải sống trong sự kỳ thị và tò mò từ người xung quanh. Tuy nhiên, cả 2 không quan tâm và luôn yêu thương nhau.

Ảnh: Nypost

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-ngoai-de-thuong-cua-cap-sinh-doi-chi-chua-50-adn-tuong-dong-bac-si-vi-nhu-su-ky-dieu-ngan-nam-co-mot-a343719.html