+Aa-
    Zalo

    Về ra mắt, bổ dưa hấu 'hợp tình hợp lý' vẫn bị chê, chị em gợi ý cách đáp trả sâu cay

    ĐS&PL Cô gái cho rằng cách bổ dưa của mình là khá hợp lý nhưng vẫn bị bác người yêu chê bai nên đăng lên mạng xã hội nhờ chị em phân xử.

    Cô gái cho rằng cách bổ dưa của mình là khá hợp lý nhưng vẫn bị bác người yêu chê bai nên đăng lên mạng xã hội nhờ chị em phân xử.

    Sau quãng thời gian tìm hiểu và yêu nhau, người đàn ông sẽ dẫn bạn gái về nhà để thưa chuyện với cha mẹ. Đây được xem là cách mà chàng trai ngầm khẳng định việc nghiêm túc yêu đương với một cô gái.

    Thế nhưng không phải màn ra mắt nào của các cô nàng cũng "đầu xuôi đuôi lọt". Đã có không ít những tình huống "dở khóc dở cười" mà các chị em gặp phải trong lần đầu về thăm gia đình người yêu.

    Cách bổ dưa của cô gái bị người bác của bạn trai chê bai.

    Câu chuyện của cô nàng có tên B.H dưới đây là một ví dụ. Theo đó, sau khi dùng bữa tối với gia đình nhà bạn trai xong xuôi, bác gái bảo cô xuống bếp bổ 2 quả dưa hấu để cho mọi người tráng miệng.

    Có thể thấy rằng cách gọt dưa của cô gái khá phổ biến, cắt miếng nhỏ vừa, hình tam giác, bỏ phần vỏ và bày ra đĩa khá đẹp mặt. Đối với những người bình thường thì đây là cách gọt khá ưng ý, không có gì phải bàn cãi. Nhưng khi cô vừa bưng đĩa dưa ra, thì người bác này đã bĩu môi chê: "Bổ thế này thì ai ăn ai đừng" với hàm ý miếng dưa quá nhỏ. Theo như ý của bác người yêu thì cô gái nên bổ miếng dưa to hơn, để cả vỏ cho dễ ăn.

    Chính vì vậy khi B.H vừa đăng tải tâm sự của mình lên, hội chị em đã có nhiều bình luận đứng về phía cô. Ai cũng nhận xét miếng dưa hấu bổ như thế này trông vừa ngon mắt lại tiện lợi cho người ăn không phải bỏ vỏ. Việc bác gái này phản ứng với cách bổ hoa quả của cô nàng quả thực khó hiểu.

    Trong khi đó, một số chị em tinh ý hơn thì cho rằng có khi bác ấy không thích B.H nên cố ý làm khó dễ cô. Hoặc bác gái đang muốn xem phản ứng của cô nàng khi bị phụ huynh trách mắng thì sẽ thế nào?

    Đối với tình huống này thì chị em mách nước cho cô gái phải xử lý thật "cao tay" để lần sau không bị bắt nạt như thế nữa.

    Hội chị em có lời khuyên B.H như thế này: "Gặp trường hợp này bạn càng phải tỏ ra nhẹ nhàng, tươi cười bởi mình không làm gì sai mà. Sau đó bưng đĩa hoa quả ra trước mặt cả nhà và hỏi mọi người xem mình bổ thế này đã hợp lý chưa. Khi nhận được sự đồng tình của mọi người thì lúc bấy giờ mới quay lại bảo bác gái rằng: "May quá cả nhà anh ấy vẫn thích miếng dưa vừa miệng như thế này thôi bác ạ. Lần sau cháu sẽ bổ riêng cho bác nhé, sợ bác ăn miếng nhỏ xinh thế này lại không vừa miệng"".

    Lời khuyên này có vẻ cũng khá là phù hợp trong hoàn cảnh của cô gái. "Dù mình cũng nên giữ ý lần đầu về gặp gia đình người yêu nhưng nghĩ cho cùng không nên quá nhu nhược, cái gì cũng "dạ vâng". Con gái cần thể hiện bản lĩnh cũng như cá tính của mình ngay lần đầu gặp mặt", một độc giả bình luận.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-ra-mat-bo-dua-hau-hop-tinh-hop-ly-van-bi-che-chi-em-goi-y-cach-dap-tra-sau-cay-a319557.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan