Video: “Một Ngày Hà Nội” của sinh viên Viện ĐH Mở gây xúc động


Thứ 7, 20/12/2014 | 09:54


(ĐSPL) – "Một Ngày Hà Nội" nói về cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người dân Hà Nội. Điểm đặc biệt trong video chính là màu sắc gợi nhớ về Hà Nội ở những thế kỉ trước.

(ĐSPL) – "Một Ngày Hà Nội" nói về cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người dân Hà Nội. Điểm đặc biệt trong video chính là màu sắc gợi nhớ về Hà Nội ở những thế kỉ trước, đang lấy nhiều cảm xúc của người xem.

Là video giành giải nhất trong hạng mục phim của Chất Hà Nội, video mang tên “Một Ngày Hà Nội - A day of Hà Nội” do nhóm bạn trẻ Neva sleep team - Sinh viên ngành thiết kế đồ họa Viện Đại học Mở Hà Nội thực hiện.

Xem video: Một ngày Hà Nội

Clip được chia sẻ trên mạng xã hội cũng như page của cuộc thi Chất Hà Nội đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ và cộng đồng mạng, những người yêu Hà Nội.

Nội dung của video là tập hợp những cảnh quay về cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người dân Hà Nội. Điểm đặc biệt khiến cho bất kì ai khi xem video này cũng thấy xốn xang chính là màu sắc cũ kĩ, nhàn nhạt như trong những bộ phim nhựa cuối thế kỉ XX, gợi nhớ về một thời kì bao cấp tuy nghèo khổ về kinh tế nhưng tràn đầy tình người.

Bên cạnh đó, các bạn trẻ khéo léo lồng ghép nhạc phim là những bài hát đã từng ghi sâu vào tiềm thức của những người Hà Nội: Chiếc khăn tay, Từ một ngã tư đường phố,… Không khí ấy, màu sắc ấy gợi cho những người đã từng gắn bó với Hà Nội và những người thuộc thế hệ 6X-7X hoài niệm về một quá khứ không thể nào quên.

Kết thúc của phim là hình ảnh đầu tàu hỏa đang chạy với chữ “Đổi Mới”, như gửi gắm ước mong của các bạn về Thủ đô luôn đi trước, dẫn đường cho cả nước trong tiến trình đổi mới.

Chia sẻ về quá trình làm tác phẩm này, Neva sleep team cho biết: “Thời gian làm cái short clip này với bọn mình thực sự không có nhiều, vì gần như khi cuộc thi đã đi đến những ngày cuối thì chúng mình mới có thời gian để thực hiện clip, một phần cũng là bọn mình đang rất bận với đồ án bài tập cuối kì.

Bọn mình thực hiện clip này trong tổng cộng 5 ngày, với 3 ngày quay, 1 ngày làm hậu kỳ xử lý và 1 ngày cuối để dựng clip.

Khó khăn lớn nhất để thực hiện clip này vẫn là về mặt thời gian, vì 1 phần kịch bản khi mình thảo ra rất gấp và chỉ được dành thời gian quay trong 3 ngày mà vẫn phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố liên tục về mặt thời gian, dàn dựng và yếu tố nghệ thuật trong clip.

Chúng mình đều là sinh viên nên điều kiện thiết bị như máy móc cũng khá khó khăn về phần kinh phí để duy trì khi thuê thiết bị, nhưng bọn mình cũng cố gắng hết sức trong khâu sản xuất, tính toán để không bị phát sinh thêm khó khăn trong thời gian thực hiện clip này”.

Cảm xúc khi nhận được giải nhất của cuộc thi, nhóm bạn trẻ vui mừng chia sẻ thêm: “Thực sự bọn mình rất hạnh phúc khi clip A day of hanoi của team được vinh danh giải nhất ở hạng mục phim của cuộc thi Chất Hà Nội này. Điều làm chúng mình hạnh phúc hơn nữa là clip của chúng mình, được trình chiếu cho tất cả mọi người tham dự triển lãm được thưởng thức, công nhận, được thấy một Hà Nội theo chất riêng của bọn mình, được nhìn thấy công sức bọn mình bỏ ra thực sự là điều hạnh phúc và vui mừng nhất rồi”.

Trước đó, video này cũng đã nhận được rất nhiều lời khen cũng như chia sẻ cảm xúc của cộng đồng mạng.

Nickname Khanh Nguyen chia sẻ: “Việc làm cũ hình ảnh thật sự gây ra hiệu ứng rất tốt. Nó khiến cho người xem cảm thấy được cuộc sống giản dị, mộc mạc, diễn ra hàng ngày. Việc lia góc máy, việc trọn những khung cảnh, bắt đầu từ sáng sớm, khi trời còn tối, người đi làm, người đi tập thể dục, rồi cuộc sống hối hả, giữa bao bộn bề. Làm cho mọi người thấy được những điều mà chỉ có sống chậm lại mới cảm nhận được”.

Facebooker Anh Vu Nguyen bình luận: “Ý tưởng tốt, mang chút hoài niệm và cảm xúc của những người trẻ tuổi khi cảm nhận về Hà Nội”.

Khuong Duy viết: “Rất hay! Clip mang lại những hình ảnh của cuộc sống hiện đại, nhanh và mạnh mẽ. Nhưng cũng có những điểm dừng lại, sống chậm và cảm nhận được sự chia sẻ với cộng đồng”.

Hiện clip này một lần nữa nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-mot-ngay-ha-noi-cua-sinh-vien-vien-dh-mo-gay-xuc-dong-a75265.html