Xôn xao chuyện anh Tây bắt cô gái xuống dắt xe trên phố đi bộ


Thứ 2, 17/08/2015 | 09:30


(ĐSPL) – Hành động của người đàn ông nước ngoài ngăn cản cô gái đi xe trong phố đi bộ nhận được sự đồng tình của nhiều cư dân mạng Việt.

(ĐSPL) – Hành động của người đàn ông nước ngoài ngăn cản cô gái đi xe trong phố đi bộ nhận được sự đồng tình của nhiều cư dân mạng.

Mới đây, trên trang cá nhân của thành viên có tên là N.L.T. đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh một anh người ngoại quốc chạn đầu xe máy của một cô gái Việt và yêu cầu cô này xuống xe đi trên phố đi bộ tại Hà Nội.

Xem video:

[mecloud]vlZ9zOD4ki[/mecloud]

Kèm theo đoạn video này, tác giả viết: “Ở phố đi bộ Hà Nội hay có rất nhiều người thản nhiên phi xe máy ầm ầm, có người còn đâm vào trẻ con đang chơi ở đường... Anh Tây này dứt khoát bắt một cô xuống xe dắt bộ, trong khi những người Việt khác thường lờ đi... Hoan hô anh Tây, xã hội nó văn minh bởi từng người có ý thức và dám yêu cầu người khác phải tuân thủ luật lệ chung...”

Theo như clip ghi lại, mở đầu clip, anh Tây đã chặn đầu xe của cô gái này và kiên quyết nói: “Walk... Walk... Get off your bike, please!” (tạm dịch: Đi bộ... đi bộ.. Làm ơn xuống xe!”).

Anh Tây yêu cầu cô gái xuống xe. (Ảnh cắt từ clip).

Không thể làm gì khác trước thái độ và hành động kiên quyết của người đàn ông ngoại quốc, cuối cùng, cô gái Việt phải ngậm ngùi xuống để dắt xe đi bộ. Thấy thế, anh Tây này liền vỗ tay cổ vũ cho hành động của cô này tỏ ý hài lòng vì cuối cùng cô cũng nghe theo anh.

Ngay sau khi bài viết và đoạn clip được chia sẻ đã lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Câu chuyện trở thành chủ đề bàn tán của các bạn trẻ.

Nhiều người cho rằng, hành động của anh Tây này là đúng và văn minh. Đồng thời, cũng cảm thấy xấu hộ thay cho cô gái Việt đã cố tình đi xe trong phố đi bộ và bị một người ngoại quốc yêu cầu thực hiện nghiêm túc luật lệ.

D.m. bình luận: “Anh Tây chuẩn quá. Quý anh ghê.

L.L. nói: “Hoan hô anh Tây , đó là sự văn minh chung toàn thế giới. Việt Nam nên làm vậy và tuân theo luật an toàn chung.”

T.C cổ vũ: “Hoan hô bạn Tây, bạn đã dạy cho chúng tôi những người Việt Nam một bài học về văn hoá ứng xử. Cảm ơn bạn Tây”.

Tuy nhiên, cũng có không ít người lại tỏ ra không đồng tình với hành động của người đàn ông ngoại quốc, và thông cảm cho cô gái Việt này vì cho rằng người này đã có thái độ la lối quá lớn với phụ nữ.

Bạn có tên A.N bức xúc: “Bạn Tây này làm thế có gì mà đáng hoan hô? Cậy to lớn để đe nẹt một cô gái trên đường mà mọi người cũng hoan hô cho được???”

Một bạn khác thì lại phân tích: “Clip không quay từ đầu ... chưa thể nói điều gì ...”.

Đây không phải là lần đầu tiên có sự mâu thuẫn xảy ra giữa những người ngoại quốc và người Việt về ý thức chấp hành luật giao thông ở Việt Nam. Dù chưa rõ đầu đuôi sự việc như thế nào, nhưng rõ ràng, có thể thấy, ý thức chấp hành luật giao thông của người Việt Nam đang trở nên xấu đi, nhất là trong mắt người nước ngoài. Vì thế, mỗi người Việt rất cần có những sự tiếp thu và thay đổi một cách tích cực để không còn những hiện tượng như thế này xảy ra.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud] iVNvF7dXPK[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-chuyen-anh-tay-bat-co-gai-xuong-dat-xe-tren-pho-di-bo-a106603.html