Xót xa cuộc sống của Tazan bản đời thực: 21 tuổi không biết nói chuyện, sống nhờ ăn cỏ và trái cây


Thứ 6, 27/11/2020 | 07:00


Cùng sự kiện

Biết được hoàn cảnh của Zanziman Ellie, chàng trai 21 tuổi sống như “người rừng”, nhiều người ngỡ ngàng và không khỏi xót xa cho số phận của anh.

Biết được hoàn cảnh của Zanziman Ellie, chàng trai 21 tuổi sống như “người rừng”, nhiều người ngỡ ngàng và không khỏi xót xa cho số phận của anh.

Zanziman Ellie sinh năm 1999, hiện đang sống trong một khu rừng ở Rwanda (Đông Phi) cùng mẹ. Mới đây, hai mẹ con chàng trai đặc biệt này đã có cuộc phỏng vấn với Afrimax TV, trải lòng về những chuyện đã trải qua.

Mẹ Ellie cho hay, bà từng có 5 đứa con nhưng đều mất từ khi mới sinh. Vợ chồng bà rất đau lòng, cầu xin Chúa hãy ban cho họ một đứa trẻ, dù tật nguyền cũng được, chỉ cần không ra đi sớm như những người con trước đó.

May mắn mỉm cười, Ellie xuất hiện vào lúc hai vợ chồng bà đã gần như không còn hy vọng vào việc có con, giống như “tia sáng phía cuối đường hầm” vậy. Vì thế, vợ chồng bà dồn hết tình yêu thương cho Ellie, hy vọng anh có thể bình an trưởng thành. Buồn thay, Ellie năm nay đã 21 tuổi nhưng hoàn toàn khác biệt so với bạn bè cùng trang lứa, không có cách nào hòa nhập được với mọi người xung quanh.

Zanziman Ellie thường lang thang trong rừng, ăn trái cây và cỏ dại để sống qua ngày thay vì những món ăn như người thường.

Theo lời chia sẻ của mẹ Ellie, ngay từ lúc mới chào đời, con trai bà đã có đầu nhỏ bất thường, các nét trên khuôn mặt trông cũng lạ thường. Từ thuở tấm bé, Ellie đã sợ giao tiếp với người khác, gặp khó khăn trong học hành nên tới giờ, anh vẫn không biết nói chuyện cũng chưa từng tới trường như bao bạn bè khác.

Thay vào đó, Ellie mỗi ngày đều lang thang trong rừng, lấp đầy bụng bằng trái cây, thậm chí là cỏ dại, tuyệt nhiên không chạm tới những món ăn đầy thơm ngon và hấp dẫn mà mẹ đã nấu.

Sợ con gặp nguy hiểm, mẹ Ellie phải đi theo con từng ngày, ném một đầu sợi dây thừng đã thắt nút vòng qua người Ellie trong khi bà nắm đầu dây còn lại. Nhờ đó, bà không cần lo lắng Ellie sẽ đi lạc và đưa Ellie về nhà dễ dàng hơn.

“Ellie không thích thức ăn, chỉ muốn ăn chuối. Thằng bé không biết thứ gì, cũng không thể làm việc gì. Mỗi khi nhìn thấy người lạ, Ellie theo phản xạ sẽ trốn chạy thật xa và tôi phải đi theo thằng bé. Mỗi tuần, hai mẹ con có thể chạy tới 230km. Nếu không đi cùng, tôi sợ thằng bé sẽ không thể quay trở về nhà nữa”.

Vì có những khác biệt về ngoại hình và tính cách, Ellie trở thành đối tượng bị bắt nạt và chế giễu. Nhiều người “độc miệng” còn gọi anh là “thằng khỉ”. Đáng nói là, chàng trai 21 tuổi không chỉ bị trẻ con trêu chọc mà còn bị chính những người lớn xấu bụng hùa nhau bắt nạt. Điều này khiến mẹ Ellie hết sức đau lòng và tức giận.

“Sau mỗi lần trốn đi và trở về làng, con trai tôi đều bị đánh. Nhiều người xung quanh quát vào mặt thằng bé và gọi nó là “con khỉ”. Chứng kiến cảnh con trai bị mọi người khinh khi như vậy, tôi xót xa trong lòng”, mẹ Ellie tâm sự.

Bà cũng cho biết thêm, mặc dù vô cùng yêu thương con trai nhưng hoàn cảnh gia đình ngày càng tồi tệ hơn, hiện giờ bà cảm thấy rất khó khăn để nuôi sống gia đình.

Câu chuyện của Ellie sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội và qua kênh Afrimax TV đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Phần lớn mọi người đều cảm thấy xót thương cho số phận hẩm hiu của anh, đồng thời thán phục sự mạnh mẽ của người mẹ.

Đinh Kim (Theo Metro)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-cuoc-song-cua-tazan-ban-doi-thuc-21-tuoi-khong-biet-noi-chuyen-song-nho-an-co-va-trai-cay-a347383.html