Xúc động cậu bé 7 tuổi xin chết để lấy thận cứu mẹ


Thứ 6, 04/04/2014 | 13:22


(ĐSPL) – Cậu bé 7 tuổi ở Trung Quốc chọn cái chết để lấy thận cứu mẹ mình khiến người chứng kiến và người đọc không kìm được nước mắt.

(ĐSPL) – Cậu bé 7 tuổi ở Trung Quốc chọn cái chết để lấy thận cứu mẹ mình khiến người chứng kiến và người đọc không kìm được nước mắt. Câu chuyện cảm động này hiện vẫn đang làm nhiều người nức nở.

Trong một ngày trở lại đây, câu chuyện về “tình mẫu tử cảm động” của cậu bé Chen Xiaotian và mẹ của mình cô Zhou Lo đang lan truyền rộng rãi trong cộng đồng mạng.

Theo chẩn đoán của các bác sỹ, cậu bé Chen bị một khối u ác tính ở não khi mới lên 5 tuổi. Mẹ của Chen 34 tuổi cũng mắc bệnh thận mãn tính. Hoàn cảnh gia đình của hai mẹ con khó khăn. Mặc dù đã cố gắng điều trị cho con nhưng các bác sỹ cho biết Chen không thể sống đến tuổi trưởng thành.

Cộng đồng mạng - Xúc động cậu bé 7 tuổi xin chết để lấy thận cứu mẹ
Hai mẹ con trong những ngày tháng chiến đấu với bệnh tật.
Cộng đồng mạng - Xúc động cậu bé 7 tuổi xin chết để lấy thận cứu mẹ (Hình 2).
Mẹ đọc truyện cho con nghe vì căn bệnh làm Chen mất đi thị lực.
Cộng đồng mạng - Xúc động cậu bé 7 tuổi xin chết để lấy thận cứu mẹ (Hình 3).
Đồ chơi của Chen chỉ có một khẩu súng nhựa.

Cộng đồng mạng - Xúc động cậu bé 7 tuổi xin chết để lấy thận cứu mẹ (Hình 4).
Hai mẹ con cùng điều trị trong bệnh viện, cả hai đều rất yếu.
Cộng đồng mạng - Xúc động cậu bé 7 tuổi xin chết để lấy thận cứu mẹ (Hình 5).
Sức khỏe của người mẹ cũng ngày một yếu đi.

Trong suốt hai năm, hai mẹ con đã cùng nhau chiến đấu với bệnh tật. Trong khi cô Zhou Lo cần phải điều trị lọc máu liên tục thì cậu bé Chen 7 tuổi cũng vô cùng đau đớn với những lần xạ trị. 7 tuổi, không được chạy nhảy vui đùa như những bạn bè cùng lứa, Chen bị mất thị giác, nằm liệt giường và gần như bị tê liệt cơ thể. Tuy nhiên, gần đây Chen đã nói với mẹ rằng “Con muốn bảo vệ mẹ”.

Bà ngoại của Chen cho biết bệnh tình của cháu trai, các bác sỹ chỉ nói với bà chứ không dám nói với mẹ của cậu bé. “Họ nói với tôi rằng cháu trai của tôi sẽ không thể sống sót nhưng thận của thằng bé có thể cứu được mẹ mình và hai cuộc đời của những người khác. Tôi đã nói với con gái nhưng con bé từ chối thẳng thừng và không muốn nghe bất cứ một cuộc nói chuyện như vậy thêm một lần nữa”.

Cộng đồng mạng - Xúc động cậu bé 7 tuổi xin chết để lấy thận cứu mẹ (Hình 6).
Bà ngoại Chen cũng vô cùng đau đớn thương cho hai mẹ con bất hạnh.

Cậu bé Chen đã nghe được cuộc nói chuyện của bà với mẹ và cậu bé Chen đã quyết định xin được chết để hiến thận cứu mẹ mình. Thận của cậu bé được dành để cứu mẹ, quả thận thứ hai dành cho một cô gái 21 tuổi và gan để cấy ghép cho một người đàn ông 27 tuổi.

Cộng đồng mạng - Xúc động cậu bé 7 tuổi xin chết để lấy thận cứu mẹ (Hình 7).
Thi thể của Chen được chuyển nhanh sang phòng lấy Thận và gan để cứu người.

Theo đại diện phía bệnh viện Đồng Tế, các cuộc phẫu thuật đã thành công, cậu bé 7 tuổi qua đời nhưng đã cứu sống được 3 bệnh nhân trong đó có người mẹ thân yêu của mình.

Phát ngôn viên của bệnh viện cho biết thêm, sự ra đi của cậu bé dũng cảm, tự chọn cái chết cho mình đã khiến toàn bộ đội ngũ y bác sỹ, gia đình và cả những người không quen biết òa khóc trong đau đớn xót xa và cúi đầu tiếc thương em.

Cộng đồng mạng - Xúc động cậu bé 7 tuổi xin chết để lấy thận cứu mẹ (Hình 8).
Tỉnh lại sau ca phẫu thuât, mẹ của Chen đã vô cùng đau khổ, quẫn trí.

 

Cộng đồng mạng - Xúc động cậu bé 7 tuổi xin chết để lấy thận cứu mẹ (Hình 9).
Những dòng bình luận cảm động dành cho cậu bé.

Câu chuyện của cậu bé Chen 7 tuổi nguyện chết để có thể bảo vệ được mẹ của mình, một lần nữa làm triệu trái tim phải rơi lệ bởi ý nghĩa thiêng liêng của “tình mẫu tử”.

Bạn trẻ Magua Mohican chia sẻ trong nước mắt: “Cứng cỏi đến đâu...cũng không cầm được nước mắt khi đọc tin này. Con đã sống một cuộc đời tuy ngắn ngủi, nhưng chuyện con làm sẽ mãi có ý nghĩa dài vô tận với con cháu những người được con hiến giúp. Mong con sớm siêu thoát, đầu thai để tận hưởng lại cuộc sống con nhé”.

Bạn trẻ Phuong Hoa cũng chia sẻ: “Thật cảm động cho sự hy sinh của em, thiên thần bé nhỏ. Cầu mong cho linh hồn em nhanh siêu thoát vào cõi vĩnh hằng”.

Câu chuyện của Chen một lần nữa nhắc nhở những người con, những ai còn sống ích kỷ, ỷ lại vào cha mẹ, những ai còn mãi mê kiếm sống mà quên đi cha mẹ đang ngày một già yếu đi... hãy nhớ tới công lao cha mẹ, hãy dành chút yêu thương san sẻ cho đồng loại, những người khó khăn sống xung quanh mình.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-cau-be-7-tuoi-xin-chet-de-lay-than-cuu-me-a28128.html