+Aa-
    Zalo

    Công dụng làm đẹp tuyệt vời của chanh không phải ai cũng biết

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chanh không chỉ được sử dụng như là một chất tẩy da chết nhẹ nhàng cho khuôn mặt, mà còn được dùng để làm mềm vùng da khô ráp ở khuỷu tay.

    (ĐSPL) - Theo một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng axit trong nước ép những trái cây thuộc họ cam quýt như chanh có thể làm mờ sẹo trên da.

    Làm sạch da

    “Bởi vì chanh rất giàu vitamin và các chất dinh dưỡng nên chanh được biết đến với đặc tính làm sạch da và tẩy da chết” , theo Ariel Ostad, bác sĩ y khoa và bác sĩ phẫu thuật da ở New York. Nước chanh có thể làm sạch da, dưỡng ẩm, loại bỏ mụn đầu đen và làm mờ sẹo, vết thâm. Đơn giản, bạn chỉ cần cắt một nửa quả chanh sau đó chà lên mặt trong khoảng 5 phút và rửa sạch lại bằng nước lạnh.

    Cải thiện màu da, làm mờ sẹo

    Những vết sẹo do mụn trứng cá, mụn đầu đen là nguyên nhân hủy hoại làn da khỏe mạnh của bạn nhanh nhất. Theo một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng axit trong nước ép những trái cây thuộc họ cam quýt như chanh có thể làm mờ sẹo trên da. Không chỉ có nước chanh mà những chất dầu trong chanh cũng là những vitamin thiết yếu mà da dễ hấp thụ. Bạn có thể vắt chanh lấy nước sau đó dùng một miếng bông thấm nước chanh và xoa lên mặt sau đó rửa lại bằng nước sạch trước khi đi ngủ.

    Làm trắng móng tay

    Trộn 3 thìa dầu ô liu với 1 thìa nước chanh ép thành một hỗn hợp, hỗn hợp này có công dụng làm trắng móng tay. Những chất axit có trong chanh giúp loại bỏ những vết bẩn trong móng tay và làm móng tay trắng hơn. Dầu oliu có tác dụng dưỡng ẩm.

    Làm bóng tóc

    Theo  Robert J. Dorin - một chuyên gia phục hồi tóc, và là bác sĩ y khoa của True & Dorin Medical Group, nói rằng khi gặp tia nắng mặt trời, các axit trong nước chanh có thể làm cho mái tóc của bạn bóng hơn.

    Bạn có thể trộn nước cốt chanh tươi với nước ấm vào bình xịt và phun hỗn hợp này lên tóc. Sau đó, ngồi ở nơi có ánh mặt trời cho khoảng một giờ để tóc khô sẽ có được kết quả tốt nhất.

    Xem video tham khảo:

    Tác dụng không ngờ từ quả mướp đắng

    Làm mềm da khuỷu tay bị khô

    Chanh không chỉ được sử dụng như là một chất tẩy da chết nhẹ nhàng cho khuôn mặt, mà còn được dùng để làm mềm vùng da khô ráp ở khuỷu tay.

    Trộn nước cốt chanh với baking soda để được một hỗn hợp. Sau đó chà hỗn hợp vào khuỷu tay để làm mềm lớp da khô và tẩy lớp da chết dưới khuỷu tay rồi rửa sạch với nước. Ngoài nước chanh bạn có thể sử dụng kem dưỡng da hoặc dầu oliu.

    Kiểm soát gàu

    Hỗn hợp nước, rễ gừng, nước chanh, và dầu ô liu có thể giúp làm chậm chu kỳ tế bào và giảm lượng gàu trên da đầu của bạn. Dùng hỗn hợp trên thoa lên đầu và để khô sau đó mới gội đầu.

    Trị nám da

    Nám da luôn là nỗi lo ngại của nhiều người. Việc trị nám da cũng luôn là sự quan tâm hàng đầu của bạn. Một cách trị nám da an toàn cho bạn đó là dùng nửa quả chanh chà lên vùng da bị nám. Để khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn khoảng 3 -5 ngày trong tuần sẽ có kết quả bất ngờ. Nước chanh có tính axit nên giúp làm mờ những vết nám trên da.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-dung-lam-dep-tuyet-voi-cua-chanh-khong-phai-ai-cung-biet-a79036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan