+Aa-
    Zalo

    Cộng hòa Séc, Ba Lan sẽ bảo vệ không phận của Slovakia

    • DSPL
    ĐS&PL Ba Lan và Cộng hòa Séc cam kết sẽ bảo vệ không phận của Slovakia khi những chiếc máy bay chiến đấu MiG-29 "nghỉ hưu".
     
    Ngày 27/8 (giờ địa phương), Ba Lan và Cộng hòa Séc đã ký một thỏa thuận bảo vệ không phận Slovakia khi Slovakia ngừng sử dụng các máy bay phản lực MiG-29 cũ do Liên Xô sản xuất, hãng tin AP cho biết. 
     
    Cam kết bảo vệ của các đồng minh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) được đưa ra khi xung đột của Nga và Ukraine bước sang tháng thứ bảy. Nó sẽ kéo dài cho đến khi Slovakia nhận được những chiếc F-16 mới từ Mỹ.
     
    Theo thỏa thuận, Ba Lan và Séc đang cung cấp các lực lượng cần thiết để nhanh chóng phản ứng trong trường hợp vi phạm không phận của Slovakia. Slovakia có biên giới với Ukraine.
     
    Thỏa thuận được ký kết tại một căn cứ không quân của Slovakia bởi các Bộ trưởng quốc phòng Jana Cernochova của Séc, Mariusz Blaszczak của Ba Lan và Jaroslav Nad của Slovakia.
     
    cong hoa sec ba lan se bao ve khong phan cua slovakia
    Các máy bay MiG-29 của Không quân Slovakia bay qua sân bay trong một buổi trình diễn ở Malacky, Slovakia, ngày 27/8. Ảnh: AP.
     
    Slovakia có một phi đội 11 máy bay phản lực MiG-29, và trong tháng 7, Bộ trưởng Jaroslav Nad cho biết Slovakia có thể cân nhắc việc tặng chúng cho Ukraine trong một số điều kiện nhất định.
     
    Khi được một phóng viên hỏi 27/8 về việc liệu các máy bay phản lực có thể tới Ukraine hay không, ông Nad cho biết Slovakia đang đàm phán với Ukraine và các đồng minh Liên minh châu Âu về cách tốt nhất để hỗ trợ. 
     
    Kể từ khi chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine bắt đầu vào ngày 24/2, Ukraine đã kêu gọi các đồng minh phương Tây cung cấp cho mình các máy bay chiến đấu để thách thức ưu thế trên không của Nga.
     
     
    Bích Thảo(Theo AP) 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-hoa-sec-ba-lan-se-bao-ve-khong-phan-cua-slovakia-a549196.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan