+Aa-
    Zalo

    Công khai quảng cáo thuốc "ma thuật" chữa COVID-19, Bộ trưởng Y tế Sri Lanka mất chức

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa mới đây đã cách chức Bộ trưởng Y tế Pavithra Wanniarachchi vì công khai quảng cáo thuốc "ma thuật" có khả năng chữa COVID-19.

    Văn phòng của Tổng thống Gotabaya Rajapaksa hôm 16/8 (theo giờ địa phương) đã thông tin về quyết định cách chức đối với Bộ trưởng Y tế Pavithra Wanniarachchi. Theo đó, bà Pavithra Wanniarachchi sẽ được chuyển tới làm việc tại bộ Giao thông Vận tải còn vị trí Bộ trưởng Y tế đã được trao lại cho ông Keheliya Rambukwella, Bộ trưởng Truyền thông kiêm phát ngôn viên của chính phủ Sri Lanka. 

    Trước đó, bà Wanniarchchi đã gây tranh cãi khi quảng báo về loại thuốc "ma thuật" có thể chữa khỏi COVID-19 do một thầy phù thủy điều chế. Cựu Bộ trưởng Y tế thậm chí còn cho biết bà đã đổ "nước phép" xuống một con sông hồi tháng 11/2020 theo lời vị pháp sư để chấm dứt đại dịch COVID-19 ở Sri Lanka.

    sri lanka1
    Ảnh minh hoạ: Reuters

    Tuy nhiên, trên thực tế, tình hình dịch COVID-19 tại Sri Lanka vẫn diễn biến nghiêm trọng trong những ngày qua. Hồi tuần trước, Bộ trưởng Y tế đã trở thành tâm điểm bị chỉ trích vì cách ứng phó với dịch bệnh. Trong đó, số ca tử vong do COVID-19 tại Sri Lanka trong tuần qua vượt mốc 150 người, khiến các lò hoả táng nước này phải hoạt động hết công suất.

    Ngoài ra, số ca mắc mới COVID-19 trong ngày cũng thường xuyên vượt mốc 3.000 trường hợp khiến các bệnh viện phải vật lộn trong cảnh quá tải. Đáng chú ý, các nhân viên y tế tại nước này cho biết số ca bệnh thực tế thậm chí còn cao gấp 3 lần những trường hợp đã được báo cáo. 

    Chính phủ Sri Lanka hiện nay vẫn chưa áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, đóng cửa đất nước để hạn chế sự lây nhiễm của virus. Tuy nhiên, trong tuần trước, nước này đã bắt đầu siết chặt các hoạt động, áp lệnh giới nghiêm sau 18h đối với các nhà hàng, cửa hàng và văn phòng làm việc để đẩy mạnh phòng dịch. Ngoài ra, đám cưới và hoạt động tiệc tùng cũng bị cấm, đồng thời chính phủ sẽ tạm dừng các nghi lễ cấp nhà nước và việc tụ tập nơi công cộng cho tới ngày 1/9. 

    Minh Hạnh (Theo Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-khai-quang-cao-thuoc-ma-thuat-chua-covid-19-bo-truong-y-te-sri-lanka-mat-chuc-a510512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan