+Aa-
    Zalo

    Công khai thừa nhận giới tính thật ngay trên sóng truyền hình

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Khi quyết định công khai giới tính, những nhân vật dưới đây cảm thấy áp lực từ dư luận, nhưng bằng mong muốn được sống đúng với giới tính thật họ đã nói ra...

    (ĐSPL) – Khi quyết định công khai giới tính, những nhân vật dưới đây cảm thấy áp lực từ dư luận luôn đè nặng, nhưng bằng mong muốn được sống đúng với giới tính thật họ đã dũng cảm nói ra suy nghĩ của mình. 

    Mới đây, cuộc thi ảnh "Theo bước chân tôi" do Tổ chức ICS - Tổ chức bảo vệ và thúc đẩy quyền của người LGBT tại Việt Nam tổ chức đã nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo cộng đồng.

    Trong đó có hai bộ ảnh hai bộ ảnh "Đừng chỉ ước mơ thôi" và bộ ảnh L (liberty) - G (Grace) - B (Beautiful) - T (Twinkle) đạt được giải Ban tổ chức bình chọn, khán giả bình chọn nhiều nhất trên tổng số 100 album ảnh.

    Về bộ ảnh "Đừng chỉ ước mơ thôi" do nhóm tác giả Kem thực hiện, bộ ảnh kể về câu chuyện của Trung Anh (Vũ Tiến Mạnh - top 6 cuộc thi Project Runway “Nhà Thiết Kế thời trang Việt Nam” mùa đầu tiên) một người chuyển giới. Được sự đồng ý của Trung Anh, nhóm tác giả Kem đã ghi lại những khoảnh khắc, cảm xúc của cô khi quyết định công khai giới tính thật của mình trên truyền hình.

    Liên hệ với Trung Anh – cô gái chuyển giới giới thiệu: “Trung Anh tên thật là Vũ Tiến Mạnh, sinh năm 1989 tại Hà Nội. Hiện tại Trung Anh đang làm trưởng nhóm RUBY - nhóm dành cho người chuyển giới tại Hà Nội”.

    Năm 2013 Trung Anh đạt top 6 cuộc thi Project Runway (Nhà Thiết Kế thời trang Việt Nam) mùa đầu tiên. Điều đặc biệt và ghi dấu ấn về Trung Anh trong cuộc thi, Trung Anh là thí sinh duy nhất không học qua bất kì trường lớp đào tạo nào về thời trang, vượt qua hàng ngàn đối thủ để dành được tấm vé vào nhà chung tại TP.HCM. Cuộc thi được phát tối chủ nhật hàng tuần trên VTV3.

    Trong cuộc thi Trung Anh thừa nhận mình là người chuyển giới. Ngày phát sóng cuối cùng trước khi ra về Trung Anh xuất hiện hình ảnh là một cô gái và nói trên sóng truyền hình về tâm tư của người chuyển giới. Với hi vọng mong muốn xã hội sẽ hiểu rằng người thuộc Thế giới thứ ba là người hoàn toàn bình thường và có khả năng như bao người khác trong xã hội.

    Trung Anh đã trăn trở rất nhiều khi quyết định công khai giới tính thật của mình.

    “Tuy sự chấp nhận của xã hội vẫn còn nặng nề. Nhưng với tất cả sự cố gắng nỗ lực của bản thân và sự đoàn kết gắn bó các thành viên trong nhóm, có thể tự hào nói rằng nhóm của mình đã góp một phần không nhỏ xây dựng hình ảnh người chuyển giới Việt Nam ngày một tốt đẹp hơn”, Trung Anh tâm sự.

    Bởi áp lực từ dư luận là cực kỳ lớn và đè nặng.


    Nhưng cuối cùng Trung Anh cũng đã quyết định công khai giới tính thật của mình ngay trên sóng truyền hình.

    Mới đây, khi nhận được lời khuyên từ một số bạn trong nhóm thực hiện bộ ảnh, cô gái chuyển giới và nhóm đã quyết định lên ý tưởng thực hiện bộ ảnh “Đừng chỉ ước mơ thôi”, với mong muốn xã hội sẽ hiểu hơn về suy nghĩ, tâm tư tình cảm của người chuyển giới hiện nay.

    “Ngoài ý nghĩa đó, chúng mình muốn các bạn thuộc cộng đồng LGBT sẽ mạnh dạn sống thật với chính mình, bước ra khỏi rào cản, chiếc lồng sắt bấy lâu bởi định kiến”, Trung Anh cho biết thêm.


    Về thời gian thực hiện bộ ảnh Trung Anh chia sẻ thêm: “Bộ ảnh được một chị bạn mình lên ý tưởng thực hiện do nghe câu chuyện tâm sự của mình. Tuy nhiên do công việc và thời gian cả nhóm khác nhau nên chúng mình chỉ thực hiện trong vòng một ngày tất cả những bức hình đó. Do ý tưởng kịch bản nên các bức ảnh được chụp tại địa điểm khác nhau, và nhờ sự góp sức của các bạn thành viên trong nhóm nên cuối cùng bộ ảnh cũng hoàn thiện kịp thời gian nộp”.

    Bộ ảnh thứ hai mang tên L (liberty) - G (Grace) - B (Beautiful) - T (Twinkle) là những định nghĩa của tác giả Đặng Nguyễn Tường Vân về LGBT. Cô thực hiện bộ ảnh và kể về chính câu chuyện của mình với người bạn gái.

    Cô mở đầu bài dự thi của mình bằng những lời viết: “Chúng tôi là những cô gái có công việc ổn định và vẻ ngoài vô cùng nữ tính. Đến với nhau từ những sự trùng hợp lạ kỳ bất ngờ đến sở thích chung yêu thú cưng, thích nấu ăn và đam mê nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Nhìn vào không ai nghĩ chúng tôi là một cặp đôi thực thụ mà chỉ như những người bạn gái thân thiết bình thường. Giờ đây 2 đứa tôi rất hài lòng với cuộc sống hiện tại cho dù Chúng tôi chưa nghĩ đến việc sẽ come – out!.

    Xã hội ngày nay đã có cái nhìn thoáng hơn về cộng đồng LGBT tuy nhiên đâu đó vẫn còn tồn tại một số định kiến về giới tính nhưng không vì thế mà chúng tôi mặc cảm bi quan, sống khép mình lại.

    Chúng tôi luôn hướng bản thân xây dựng hình ảnh lành mạnh, sống lạc quan, thành công trong công việc và ổn định trong cuộc sống để xã hội bớt khắt khe hơn với những người như chúng tôi!...

    Liên hệ với Tường Vân cô chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi nhận được giải khán giả bình chọn nhiều nhất”.

    Thông qua đó cô bạn cũng muốn gửi gắm thông điệp: “Vượt lên dư luận – hướng tới cảm xúc là những gì chúng tôi muốn gửi gắm đến mọi người. Đây sẽ là bước đệm đầu tiên trong hành trình come - out khẳng định chính mình của chúng tôi”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-khai-thua-nhan-gioi-tinh-that-ngay-tren-song-truyen-hinh-a81340.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan