+Aa-
    Zalo

    Công nghệ VAR được áp dụng tại VCK U23 châu Á 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Tại VCK U23 Châu Á 2022, công nghệ VAR sẽ được áp dụng trong mọi trận đấu, giúp cho các quyết định của trọng chính được chính xác hơn.

    Trong buổi gặp gỡ và phổ biến quy định chung dành cho các đội tuyển tham dự VCK U23 châu Á 2022 ngày 30/5, đại diện của LĐBĐ châu Á (AFC) cho biết công nghệ VAR sẽ được áp dụng trong mọi trận đấu để giúp các trọng tài có quyết định chính xác hơn, theo VTC News.

    cong nghe var duoc ap dung tai vck u23 chau a
    U23 Việt Nam nghe phổ biến luật thi đấu và quy định tại giải U23 Châu Á 2022. Ảnh: VFF

    Tuy nhiên, cũng giống như tại bất kỳ giải đấu do FIFA, AFC tổ chức, VAR sẽ chỉ được sử dụng trong 4 tình huống, gồm: Xác định bàn thắng hay không bàn thắng; Xác định phạt đền hay không phạt đền; Xác định thẻ đỏ (trực tiếp); Xác định cầu thủ bị phạt thẻ vàng/thẻ đỏ (trong trường hợp có sự nhầm lẫn).

    AFC cũng dành sự quan tâm đặc biệt đối với vấn đề tiêu cực trong bóng đá, khuyến cáo các hậu quả xảy ra đối với bất kỳ hành vi giàn xếp tỉ số, thi đấu thiếu trung thực, đề nghị các ĐT U23 cùng phối hợp để bảo vệ hình ảnh của giải đấu và từng đội dự giải.

    AFC cũng phổ biến và cập nhật một số nội dung quan trọng trong luật thi đấu cho thầy trò HLV Gong Oh-kyun, đặc biệt là các tình huống có thể gây tranh cãi trên sân. Việc nắm vững luật thi đấu không chỉ giúp các cầu thủ tránh khỏi những phản ứng thái quá có thể dẫn đến thẻ vàng, thậm chí thẻ đỏ không đáng có, mà còn giúp đội tuyển vận dụng một cách linh hoạt để tạo lợi thế trong quá trình thi đấu trên sân, theo Tuổi trẻ.

    Vòng chung kết U23 châu Á sẽ khởi tranh từ ngày 1/6 tại Uzbekistan. ĐT U23 Việt Nam sẽ thi đấu trận đầu tiên với U23 Thái Lan vào lúc 22h ngày 2/6. Tiếp điến, đương kim Huy chương vàng SEA Games lần lượt so tài cùng U23 Hàn Quốc (5/6) và U23 Malaysia (8/6).

    Sáng ngày 30/5, HLV Gong Oh-Kyun đã gửi danh sách sơ bộ lên AFC, trong đó không có tên 2 cầu thủ là Trần Văn Công và Nguyễn Minh Hiếu. Tuy nhiên theo thông lệ, các đội bóng vẫn có thể thay đổi danh sách đăng ký tham dự giải ở cuộc họp kỹ thuật trước vòng bảng ngày 31/5.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-nghe-var-duoc-ap-dung-tai-vck-u23-chau-a-2022-a539352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan