5 ứng dụng "chống trộm" iPhone chuẩn nhất


Thứ 7, 19/04/2014 | 06:06


Người dùng iPhone nên trang bị cho mình 1 trong 5 ứng dụng này để bảo vệ thiết bị của mình.


Người dùng iPhone nên trang bị cho mình 1 trong 5 ứng dụng này để bảo vệ thiết bị của mình.

Theo rất nhiều khảo sát vui về hành vi sử dụng điện thoại di động của người dùng các thiết bị đến từ các nhà sản xuất khác nhau, iPhone là dòng máy mục tiêu số một của những tên trộm các thiết bị di động. Nếu bạn đang lo lắng một ngày nào đó "dế cưng" của mình sẽ phải chịu chung số phận với rất nhiều những chiếc iPhone khác trên thế giới khi nằm trong tay... kẻ trộm, những ứng dụng này sẽ làm giảm thiểu khá nhiều rủi ro đó.

Bạn đọc lưu ý click vào đề mục mỗi ứng dụng để truy cập vào đường dẫn tải về.

1. Find My iPhone (miễn phí)

Find My iPhone là phần mềm chính chủ do Apple phát triển nhằm phần nào khắc phục nạn trộm cắp smartphone. Theo đó, Apple khuyến cáo tất cả người dùng iPhone đều nên tải về ứng dụng này ngay lập tức cho thiết bị di động của mình. Trong trường hợp máy không may bị thất lạc hoặc lấy cắp, người dùng có thể định vị nhanh vị trí điện thoại, khóa hoặc xóa dữ liệu từ xa.

Công nghệ - 5 ứng dụng 'chống trộm' iPhone chuẩn nhất

Bạn có thể thực hiện những tác vụ này bằng cách đăng nhập vào tài khoản Apple ID trên nền web hoặc trên bất kì một thiết bị chạy iOS nào khác có sử dụng ứng dụng Find My iPhone.

2. Prey Anti Thief (miễn phí tải về nhưng có yêu cầu phí duy trì dịch vụ)

Do là một giải pháp trả phí nên Prey Anti Thief được đánh giá cao hơn Find My iPhone. Trong đó tính năng được đánh giá cao nhất của ứng dụng này là khả năng sử dụng camera trước hoặc camera sau của máy từ xa do đó người dùng nếu may mắn hoàn toàn có thể tóm gọn được khuôn mặt của người đang giữ chiếc iPhone của mình.

Công nghệ - 5 ứng dụng 'chống trộm' iPhone chuẩn nhất (Hình 2).

Prey Anti Thief còn có thể cung cấp cho người dùng các thông tin có ích như tên Wi-Fi mà kẻ trộm đang kết nối chiếc iPhone của bạn.

3. Hidden Anti Thief (miễn phí tải về nhưng có yêu cầu phí duy trì dịch vụ)

Hidden Anti Thief cũng là một ứng dụng khác được đánh giá cao có thể giúp người dùng iPhone tìm lại chiếc iPhone đã mất của mình. Được biết, Hidden Anti Thief sẽ theo dõi chiếc iPhone thông qua GPS và dữ liệu địa lý của kết nối Wi-Fi.

Công nghệ - 5 ứng dụng 'chống trộm' iPhone chuẩn nhất (Hình 3).

Hidden Anti Thief cũng có khả năng chụp ảnh sử dụng cả camera trước và sau. Lúc này, Hidden Anti Thief sẽ làm giả một tiếng chuông báo thức buộc người đang giữ iPhone phải nhìn thiết bị và tắt bằng cách bấm nút. Theo chia sẻ của tác giả ứng dụng này, bằng cách nêu trên, Hidden Anti Thief có thể chụp được bức ảnh hoàn hảo nhất.

4. iGuard: Anti-Thief (0,99 USD)

Không giống với cả ba ứng dụng nêu trên khi mang đến cho người dùng dữ liệu sau khi iPhone bị lấy cắp, iGuard hoạt động theo nguyên tắc bảo vệ thiết bị của bạn ngay từ đầu bằng cách tận dụng các cảm biến chuyển động mà thiết bị của Apple sở hữu.

Công nghệ - 5 ứng dụng 'chống trộm' iPhone chuẩn nhất (Hình 4).

Theo đó, ở những nơi nhạy cảm như trên xe buýt chẳng hạn, bạn có thể kích hoạt ứng dụng này và nếu iPhone đột ngột “cảm nhận” được một chuyển động bất thường, iGuard sẽ tự động phát ra một tiếng kêu lớn đồng thời đèn flash và màn hình sẽ chớp nháy liên tục.

Bạn chỉ có thể tắt được tất cả các âm thanh và tín hiệu chớp nháy trên nếu có mật khẩu được cài sẵn trước đó.

5. NotMyPhone (miễn phí)

Là một ứng dụng miễn phí thế nhưng NotMyPhone dường như lại là một giải pháp hoàn thiện nhất trong số những ứng dụng được đề cập đến trong bài viết này khi kết hợp cả hai khả năng là phòng chống trộm thiết bị và hỗ trợ khả năng tìm kiếm sau khi thất lạc máy.

NotMyPhone cũng có khả năng báo động thông qua cảm biến chuyển động tương tự iGuard tuy nhiên ứng dụng này tiến xa hơn một bước ở việc tận dụng được cả cảm biến tiệm cận (proximity sensor). Ngoài ra, NotMyPhone có thể gửi đi các email có dữ liệu về địa điểm iPhone đồng thời cùng ảnh mặt người đang giữ iPhone của bạn.

Theo Trithuctre

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-ung-dung-chong-trom-iphone-chuan-nhat-a29804.html