Tung bản sửa lỗi, Galaxy Note7 vẫn phát nổ như thường khi sạc pin


Thứ 4, 28/09/2016 | 23:45


(ĐSPL) - Một chiếc Galaxy Note7 “phiên bản an toàn” tiếp tục bị cháy trong khi đang cắm sạc khiến nhiều người quan ngại về độ an toàn của sản phẩm điện thoại....

(ĐSPL) - Một chiếc Galaxy Note7 “phiên bản an toàn” tiếp tục bị cháy trong khi đang cắm sạc khiến nhiều người quan ngại về độ an toàn của sản phẩm điện thoại mang nhãn hiệu Samsung.

Theo tin tức trên báo Dân trí, hãng Samsung đã bắt đầu đổi mới và bán ra Galaxy Note7 mới mà theo hãng này cho biết, lô hàng đã sửa lại lỗi khiến sản phẩm có thể bị cháy nổ trong khi đang sạc pin. Tuy nhiên mức độ an toàn vẫn đang bị đặt dấu hỏi khi một chiếc Galaxy Note7 “phiên bản an toàn” vẫn bị cháy trong khi đang cắm sạc.

Nạn nhân tiếp theo trong “chuỗi” cháy nổ của Samsung có tên Hui Renjie, 25 tuổi, một nhân viên công nghệ tại Trung Quốc. Hui đã đặt mua một chiếc Galaxy Note7 thông qua trang thương mại điện tử JD.com và nhận máy vào ngày hôm sau. Sau khi nhận chiếc điện thoại Galaxy Note7, Hui đã cắm sạc sản phẩm qua đêm và nhanh chóng nhận được hậu quả là khói đen bốc ra từ cục sạc và lửa bắt đầu bốc lên.

Hình ảnh chiếc điện thoại Galaxy Note7 bị cháy nổ khi đang sạc. 

Khi chiếc Galaxy Note7 phát nỏ, Hui đang đặt chiếc điện thoại này trên laptop MacBook của mình nên vụ cháy đã khiến máy tính của anh bị ảnh hưởng. Ngoài ra, Hui đã bị bỏng ở ngón tay trong khi đang cố gắng đẩy chiếc điện thoại bị bốc cháy ra khỏi máy tính.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Hui sau đó đã mang chiếc điện thoại của mình đến một cửa hàng của Samsung và được nhân viên đề nghị mang chiếc điện thoại đi để điều tra nguyên nhân vụ việc nhưng Hui đã từ chối. Trả lời hãng tin Bloomberg, Hui cho biết anh không tin tưởng Samsung sẽ tiết lộ nguyên nhân gây cháy nên đã công khai vụ cháy xảy ra với mình trên truyền thông. Được biết, sau sự cố, Samsung đã liên hệ với Hui để điều tra về nguyên nhân của vụ cháy.


Liên quan đến sự việc này báo Thanh Niên cũng đưa tin, nghi vấn đặt ra là, liệu đây có phải là thiết bị mới được sản xuất, hay là thiết bị có nguy cơ cháy nổ nhưng vẫn chưa được Samsung loại bỏ khỏi chuỗi cung ứng. Nếu trường hợp thứ nhất xảy ra sẽ là một điều rất xấu cho Samsung. Còn nếu rơi vào trường hợp thứ hai, Samsung có thể đổ lỗi cho nhân viên trong quá trình loại bỏ sản phẩm lỗi.

Tuy nhiên, quan sát trên vỏ hộp và số IME của máy, thì có thể thấy rằng phiên bản Galaxy Note 7 mà Hui mua là bản an toàn, tức bản đã được sửa lỗi pin. Cho dù thế nào thì đây không phải là tin tốt lành cho Samsung. Nếu vấn đề cháy nổ được chứng minh không chỉ một lần xảy ra với thiết bị mới thì rất có thể hãng Samsung sẽ phải tiếp tục đợt thu hồi thứ hai dành cho những sản phẩm đã sửa lỗi.

Trước đó, dù không nằm trong khu vực triệu hổi sản phẩm nhưng tính đến nay, Trung Quốc đã ghi nhận 4 trường hợp Galaxy Note7 cháy nổ. Tuy nhiên, Samsung đã bác bỏ 2 báo cáo vì không chính xác và một trường hợp Samsung xác định Galaxy Note7 bị cháy do tác động từ nguồn nhiệt bên ngoài chứ không phải do pin trên sản phẩm.

Nhân Văn (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]H1UKSFxBlH[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-ban-sua-loi-galaxy-note7-van-phat-no-nhu-thuong-khi-sac-pin-a163660.html