Cận cảnh hai phụ kiện nổi bật của iPad Pro


Thứ 5, 17/09/2015 | 23:20


Điều tạo nên sự đột phá cho dòng máy tính bảng năm nay là 2 phụ kiện mới được Apple giới thiệu trong lễ ra mắt: Apple Pencil và Smart Keyboard.

(ĐSPL) - Điều tạo nên sự đột phá cho dòng máy tính bảng năm nay là 2 phụ kiện mới được Apple giới thiệu trong lễ ra mắt: Apple Pencil và Smart Keyboard.

Apple mang màn hình lớn tới 12,9 inch lên dòng iPad mới với độ phân giải 2.732 x 2.048 pixel, cho mật độ điểm ảnh 264 ppi. Chiều ngang của iPad Pro tương đương với chiều dài của iPad Air 2. Màn hình lớn sẽ tận dụng tối đa lợi thế khả năng chia màn hình ứng dụng được hỗ trợ trên iOS 9.

Apple sử dụng công nghệ màn hình cho iPad mới tương tự mẫu iMac Retina 5K với tần số làm tươi cao. Máy cũng đi kèm chip xử lý A9X nhanh hơn 1,8 lần so với thế hệ cũ. Apple cũng tự tin tuyên bố iPad Pro nhanh hơn 80\% máy tính được bán ra trong vòng một năm qua trong khi khả năng đồ họa cũng mạnh hơn 90\% trong số đó.

Giá bán của Apple dành cho 2 thiết bị mới.

Tất cả điều này nhằm mục đích hướng tới người dùng sử dụng máy tính bảng thay thế cho máy tình xách tay bình thường. Do đó, sự ra đời của Smart Keyboard thực sự rất cần thiết.  

Về chiếc bàn phím rời Smart Keyboard thì có thể thấy nó khá giống với cái mà Microsoft làm cho cái máy Surface. Smart Keyboard kết nối với iPad Pro thông qua chuẩn kết nối mà Apple mới phát triển, gọi là Smart Connector. Trên cạnh trái của iPad Pro có 3 chấu hình tròn, đây chính là những chấu kết nối Smart Connector. Việc sử dụng kết nối vật lý sẽ giúp cho bàn phím và iPad Pro làm việc với nhau mượt mà hơn, ổn định hơn so với Bluetooth. Ngoài ra thì bàn phím này không có pin mà nó sẽ lấy điện năng từ chính iPad Pro thông qua kết nối Smart Connector để hoạt động.

Smart Keyboard được làm bằng chất liệu vải nhung.

Khi gắn vào iPad Pro, chiếc Smart Keyboard sẽ trở thành một cái Smart Cover và che phần màn hình của máy lại. Để sử dụng thì bạn chỉ cần lật nó ra vào đặt theo đúng nếp gấp là phần bàn phím sẽ hiện ra ngay trước màn hình.

Trong khi đó, với sự ra mắt của Apple Pencil, "nhà Táo" đã thay đổi hoàn toàn cấu trúc và thiết kế phần màn hình của iPad Pro để giúp Apple Pencil hoạt động hoàn hảo hơn.

iPad Pro nhắm đến các đối tượng làm việc chuyên nghiệp vì thế việc xuất hiện của Apple Pencil cũng là dễ hiểu.

Theo đó, hệ thống cảm biến bên trong bút sẽ kết hợp với công nghệ Force Touch trên iPad Pro mang đến những trải nghiệm ấn tượng. Khi người dùng đè bút mạnh hơn thì nét vẽ sẽ đậm hơn còn khi sử dụng ít lực hơn thì nét vẽ sẽ thon gọn và mảnh hơn. Với chiếc bút này, người dùng có thể vẽ, ghi chú và làm nhiều việc hơn trong công việc thường ngày.

Mức giá mà Apple đưa ra dành cho 2 thiết bị này là 169 USD cho Smart Keyboard và 99 USD cho Apple Pencil.

NaNa (Tổng hợp)

[mecloud]nXtNxyXRis[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-hai-phu-kien-noi-bat-cua-ipad-pro-a110630.html