Chủ sở hữu không được quan hệ tình dục với robot


Thứ 7, 26/09/2015 | 04:23


(ĐSPL)-Những chủ sở hữu robot hình người đầu tiên ở Nhật Bản phải kí thỏa thuận cam kết không được quan hệ tình dục với robot

(ĐSPL)-Những chủ sở hữu robot hình người đầu tiên ở Nhật Bản phải kí thỏa thuận cam kết không được quan hệ tình dục với robot.

Công ty Softbank có trụ sở tại Nhật Bản tạo ra robot Pepper đã buộc khách hàng phải ký vào một văn bản cấm chủ sở hữu robot sử dụng nó cho các mục đích tình dục cũng như tạo ra các ứng dụng sexy.


Ngay cả khi đã trả gần 2.000 USD để có được con robot này, người dùng vẫn có thể phải trả Pepper lại cho nhà sản xuất nếu chúng có dấu hiệu của các hành vi quấy rối tình dục !!!


Điều khoản nói rằng cấm không được sử dụng Pepper “cho hoạt động tình dục và những hành động có mục đích không đứng đắn, hay những hoạt động với mục đích hẹn hò làm quen với người khác giới.”

Thật bất ngờ khi một robot có kích cỡ như 1 đứa trẻ đã trở thành nạn nhân của trò chơi ác của một tên hacker, làm cho nó có một bộ ngực ảo trên màn hình cảm ứng.

Một lập trình viên nữ khác, đã lập trình lại các con robot khiến chúng lắc hông và rên rỉ khi bị chạm vào “ngực” và gọi chúng là Peppai –kết hợp tên thương hiệu với một từ Nhật có nghĩa là ngực “oopai”, nói rằng cô tạo ra nó “vì mục đích kiểm tra quấy rối tình dục”.

Thật bất ngờ khi một robot có kích cỡ như 1 đứa trẻ đã trở thành nạn nhân của trò chơi ác của một tên hacker, làm cho nó có một bộ ngực ảo trên màn hình cảm ứng.Một lập trình viên nữ khác, đã lập trình lại các con robot khiến chúng lắc hông và rên rỉ khi bị chạm vào “ngực” và gọi chúng là Peppai –kết hợp tên thương hiệu với một từ Nhật có nghĩa là ngực “oopai”, nói rằng cô tạo ra nó “vì mục đích kiểm tra quấy rối tình dục”.


Pepper được sáng tạo bởi Aldebaran Robotics và Softbank Mobile, một trong những nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất Nhật Bản. Pepper được dụng nhiều để giúp tương tác với khách hàng trong các cửa hàng.


Hiện nay, Pepper đã có thêm phiên bản với mục đích sử dụng tại nhà, mặc dù người ta nhận thấy rằng khả năng duy nhất của nó là giao tiếp còn những kĩ năng trong gia đình như lau nhà, nấu nướng lại bị thiếu trầm trọng.

“Pepper là robot xã hội có khả năng trò chuyện với bạn, nhận ra và phản ứng với cảm xúc của bạn, di chuyển và sống tự chủ,” trích trên trang web của nhà điều hành.


Các chuyên gia cảnh báo rằng với những phát minh nâng cao hơn so với Pepper, nhân loại sẽ bước vào một ranh giới hoàn toàn mới liên quan đến các vấn đề đạo đức và pháp lý.

“Không lâu nữa thôi sẽ có robot hình người thực tế với AI [trí tuệ nhân tạo],” Giáo sư Adrian David Cheok, người giảng dạy môn người máy học (khoa học nghiên cứu về việc sử dụng người máy) ở trường Đại học London City, nói với tờ báo Daily Mail.

“Ví dụ, có phải việc quan hệ tình dục với 1 con robot khi bạn đã kết hôn có nghĩa là bạn đang lừa dối?”, ông nói.

Cheok tin rằng việc cố gắng ngăn cản con người yêu robot là vô nghĩa và tuyên bố rằng 60\% số người có thể có khả năng yêu một vật thể nhân tạo.

Ông nói với tờ Daily Mail rằng: “Chúng ta có thể yêu robot vì chúng ta có sự đồng cảm với cả những thứ không phải con người như động vật chẳng hạn, hay thậm chí cả nhưng con gấu nhồi bông.”


Trong khi Softbank cấm khách hàng của họ không được có bất kì loại quan hệ tình dục nào với Pepper thì người ta lại tin rằng sẽ có một thế hệ robot hoàn toàn mới mà được thiết kế đặc biệt cho mục đích tình dục.

“Robot tình dục dường như là một hướng phát triển của ngành công nghiệp robot, điều này thực sự đáng lo ngại” nhà đạo đức học robot, Tiến sĩ Kathleen Richardson nói với BBC.

Pepper hiện nay đã sẵn sàng để được bán nhưng chỉ cho người dân Nhật Bản và họ phải trên 20 tuổi.

Quốc Việt (theo rt.com)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-so-huu-khong-duoc-quan-he-tinh-duc-voi-robot-a112216.html