Dòng smartphone nhỏ gọn Xperia Compact sắp được Sony “hồi sinh”


Thứ 3, 03/12/2019 | 06:30


Dòng Xperia Compact sẽ được chuyển đổi thành dòng sản phẩm tầm trung, dùng chip Snapdragon 665, màn hình vẫn có tỷ lệ khung hình 21:9.

Dòng Xperia Compact sẽ được chuyển đổi thành dòng sản phẩm tầm trung, dùng chip Snapdragon 665, màn hình vẫn có tỷ lệ khung hình 21:9.

Dòng smartphone nhỏ gọn Xperia Compact sắp được Sony “hồi sinh”. Ảnh: Sony

Báo cáo mới đây cho biết, Sony sẽ phát hành một chiếc điện thoại Xperia Compact mới đi kèm chip xử lý Qualcomm Snadpragon 665 và màn hình 5,5 inch.

Chưa rõ thời điểm phát hành nhưng Xperia mới dự kiến chính thức có mặt tại MWC 2020 cùng với các mẫu điện thoại cao cấp của Sony.

Cũng theo một số báo cáo gần đây cho biết, tất cả smartphone mới của Sony sẽ sử dụng màn hình đạt tỷ lệ 21:9, do đó phiên bản Compact mới cũng sẽ sử dụng màn hình 21:9. Kích thước của sản phẩm được ghi nhận rơi vào khoảng 138 x 60 mm.

Với việc xu hướng smartphone màn hình viền mỏng đang phát triển mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây, người dùng đã không còn quá “mặn mà” tới những thiết bị màn hình nhỏ. Đó cũng là lý do dòng Xperia Compact của Sony đã “im hơi lặng tiếng” một thời gian khá dài.

Lần cuối chúng ta nhìn thấy một model được cho là thuộc dòng Xperia Compact chính là Xperia 5. Điện thoại này có sức mạnh tương tự flagship Xperia 1 và hệ thống camera ấn tượng nhưng thiết kế nhỏ gọn hơn nhiều.

Thông tin Xperia Compact đặc biệt gây chú ý khi mà báo cáo gần đây cho biết Sony có thể đóng cửa hoạt động kinh doanh smartphone của mình. Những suy đoán từ vài tháng trước cho thấy smartphone của Sony không còn có sức hút trên toàn cầu đến nỗi trong quý 2, hãng Nhật Bản chỉ bán được khoảng 600.000 smartphone, giảm so với 900.000 smartphone bán ra trong quý 1.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-smartphone-nho-gon-xperia-compact-sap-duoc-sony-hoi-sinh-a303169.html