Facebook, Google bất ngờ văng khỏi top 10 nơi làm việc tốt nhất ở Mỹ sau một loạt bê bối nội bộ


Thứ 6, 13/12/2019 | 05:06


Từng được xem là những công ty có môi trường làm việc tốt nhất thế giới nhờ lương thưởng và phúc lợi hấp dẫn, Facebook và Google hiện đang mất dần ánh hào quang.

Từng được xem là những công ty có môi trường làm việc tốt nhất thế giới nhờ lương thưởng và phúc lợi hấp dẫn, Facebook và Google hiện đang mất dần ánh hào quang trong mắt nhân viên.

Hãng tin Bloomberg dẫn xếp hạng thường niên những nơi làm việc tốt nhất ở Mỹ của công ty nghiên cứu Glassdoor cho biết, mạng xã hội số 1 thế giới và "gã khổng lồ" tìm kiếm đã đồng loạt rớt khỏi top 10 của danh sách này.

Trong khi đó, HubSpot, một công ty phần mềm điện toán đám mây, đã vươn lên vị trí số 1. Hai hãng công nghệ khác là DocuSign và Ultimate Software lần lượt chiếm vị trí thứ 3 và thứ 8.

Facebook, công ty từng được xếp hạng là "nơi tốt nhất để làm việc" 3 lần trong 10 năm qua, tụt xuống vị trí 23 trong xếp hạng năm nay. Đây là thứ hạng thấp nhất của Facebook kể từ khi công ty này lần đầu tiên lọt vào danh sách vào năm 2011 và chiếm luôn vị trí số 1. Năm ngoái, Facebook đứng ở vị trí thứ 7.

Facebook, Google bất ngờ văng khỏi top 10 nơi làm việc tốt nhất ở Mỹ sau một loạt bê bối nội bộ. Ảnh: Reuters

Nhiều nhân viên tại Facebook từng tỏ thái độ bất bình với ban lãnh đạo về chính sách xử lý thông tin sai lệch trong quảng cáo chính trị. Một lá thư được viết và ký bởi hàng trăm nhân viên đã cầu khẩn ông chủ Facebook Mark Zuckerberg thay đổi lập trường của công ty.

Còn tại Google, nhân viên đã phản đối công ty về một số chuyện, bao gồm chiến thuật "dọa dẫm" của công ty với nhân viên công đoàn. Một cuộc khảo sát nội bộ tại Google hồi tháng 2 cho thấy số nhân viên hứng khởi với tầm nhìn của Tổng giám đốc (CEO) Sundar Pichai đã giảm xuống so với cách đó một năm. Ngoài ra, số nhân viên tin rằng lãnh đạo sẽ dẫn dắt công ty tới tương lai một cách thành công cũng giảm.

Mới tháng trước, hơn 200 nhân viên Google đã phản đối cách đối xử với hai nhân viên bất đồng chính kiến.

Google cũng trở thành tâm điểm của ba vụ kiện chống độc quyền ở Liên minh châu Âu (EU) và buộc phải nộp khoản tiền phạt kỷ lục 5 tỷ USD vào tháng 7 cũng như 1,27 tỷ Bảng vì vi phạm luật cạnh tranh vào tháng 3.

Bên cạnh Facebook, Google, các hãng công nghệ khác như Apple, Amazon cũng bị sụt giảm tín nhiệm trong danh sách của Glassdoor, theo đó nhà sản xuất iPhone đã giảm 13 điểm xuống vị trí thứ 84 trong khi Amazon không lọt vào top 100.

Microsoft là hãng công nghệ lớn duy nhất có mặt trong danh sách những nơi làm việc tốt nhất ở Mỹ. "Đế chế" phần mềm này nhảy lên vị trí 21 của xếp hạng năm nay từ vị trí 34 của năm ngoái. Một vài công ty công nghệ lần đầu tiên lọt vào danh sách, như SurveyMonkey ở vị trí 33, Dell ở vị trí 67, và Slack ở vị trí 69.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-google-bat-ngo-vang-khoi-top-10-noi-lam-viec-tot-nhat-o-my-sau-mot-loat-be-boi-noi-bo-a304465.html