Facebook phải đầu tư 20 triệu USD để xây nhà tại thung lũng Silicon


Thứ 3, 13/12/2016 | 00:39


(ĐSPL) - Facebook mới đây đã đầu tư 20 triệu USD cho các dự án nhà ở giá rẻ sau khi đối mặt với hàng loạt lời chỉ trích dữ dội vì không đưa ra các dự án giúp đỡ....

(ĐSPL) - Facebook mới đây đã đầu tư 20 triệu USD cho các dự án nhà ở giá rẻ sau khi đối mặt với hàng loạt lời chỉ trích dữ dội vì không đưa ra các dự án giúp đỡ người dân thu nhập thấp tại thung lũng Silicon.

Theo tin tức trên trang The Guardian, sau một thời gian dài “chịu đựng” những lời chỉ trích vì không đưa ra các dự án giúp đỡ người dân thu nhập thấp, mới dây, công ty Facebook đã quyết định đầu tư 20 triệu USD để xây nhà ở tại thung lũng Silicon.

Được biết, hiện tại thung lũng Silicon đang thiếu khoảng 22,000 ngôi nhà, chỉ đáp ứng được 26% nhu cầu nhà ở của người thu nhập thấp. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ những người giàu mới đủ điều kiện sắm nhà tại thung lũng Silicon. Đồng thời, buộc khoảng 70,000 lao động thu nhập thấp phải dời xa khu trung tâm. Theo đó, có nhiều lao động hàng ngày phải đi quãng đường trung bình 50 dặm (hơn 80km) để  làm việc tại thung lũng.

Công nghệ - Facebook phải đầu tư 20 triệu USD để xây nhà tại thung lũng Silicon

Tòa nhà mới của Facebook được thiết kế bởi kiến trúc sư Frank Gehry. (Ảnh:Christophe Wu)

Việc Facebook đặt trụ sở tại thung lũng và mở rộng mạng lưới nhân viên càng khiến tình hình thiếu nhà ở đây trở nên trầm trọng. Trước đó, Facebook đã đón nhận những luồng chỉ trích dữ dội khi đưa ra chính sách cung cấp tiền thưởng một cách hào phóng cho các nhân viên nếu họ sống ở gần trụ sở. Điều này khiến cho các nhà quản lý bất động sản tại địa phương đuổi hàng loạt người có thu nhập thấp ra khỏi khu vực, nhằm nhường chỗ ở cho các nhân viên cấp cao.

Trước đó, vào hồi tháng 7 trong năm, Facebook đã quyết định xây 1.500 căn hộ mới quanh trụ sở ở Menlo Park (Mỹ). Theo kế hoạch, 15% căn hộ sẽ dành cho các gia đình có thu nhập thấp hoặc trung bình. Và công ty đang đóng góp nhiều lợi ích khác cho thành phố, gồm hàng triệu USD dành cho nghiên cứu và phát triển giao thông.

Được biết, tình trạng nhiều người tới làm việc gây ra tình trạng thiếu nhà ở trầm trọng tại Thung lũng Silicon và thành phố San Francisco đã được các nhà chức trách cảnh báo.

Theo Bộ Phát triển Dân dụng bang California, khu vực San Francisco, hạt San Mateo và hạt Santa Clara có thêm hơn 380.000 việc làm trong khoảng năm 2010 đến năm 2015. Trong khi đó, chỉ 58.000 ngôi nhà mới được xây lên trong cùng thời điểm.

(theo The Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-phai-dau-tu-20-trieu-usd-de-xay-nha-tai-thung-lung-silicon-a173814.html