Gặp tai nạn lật thuyền trên biển, 2 người thoát chết hy hữu nhờ một nút bấm trên Apple Watch


Thứ 4, 11/12/2019 | 11:53


Nhờ nhanh trí sử dụng Apple Watch, hai người gặp nạn giữa biển đã thoát chết dù không có áo phao hay bất cứ dụng cụ sinh tồn nào.

Nhờ nhanh trí sử dụng Apple Watch, hai người gặp nạn giữa biển đã thoát chết dù không có áo phao hay bất cứ dụng cụ sinh tồn nào.

Mới đây, hai người đàn ông được cho là khách du lịch chèo thuyền kayak tại bãi biển Ocean Park  (Puerto Rico) do gặp điều kiện thời tiết xấu và sóng đánh cao, nên thuyền của họ đã bị lật và chìm giữa biển.

Theo Cảnh sát biển Mỹ, hai khách du lịch này đã tìm cơ hội sống sót bằng cách bơi dưới nước trong vài giờ sau khi thuyền của họ bị chìm. Tuy nhiên giữa giữa đại dương mênh mông, cơ hội sống sót nếu gặp nạn thường là rất mong manh.

Rất may, một người đàn ông chợt nhớ rằng mình đang đeo Apple Watch và sử dụng tính năng SOS  (cuộc gọi khẩn cấp) được tích hợp bên trong và chỉ cần thao tác qua bấm ở cạnh hông đồng hồ.

Không lâu sau khi nhận được cuộc gọi, cảnh sát biển và cảnh sát địa phương đã kịp thời định vị và cứu mạng hai người gặp nạn bằng máy bay trực thăng.

Gặp tai nạn lật thuyền trên biển, 2 người thoát chết hy hữu nhờ Apple Watch. Ảnh minh họa

Được biết, trước đây, James Green - một phóng viên 28 tuổi đến từ Brooklyn, New York, Mỹ cũng may mắn thoát chết nhờ chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch vẫn đeo ở cổ tay.

Theo chia sẻ trên Twitter của cây bút trẻ, anh thoát chết nhờ ứng dụng HeartWatch cài đặt trên Apple Watch (ứng dụng chuyên theo dõi nhịp tim của người dùng suốt cả ngày và cảnh báo họ khi nhịp tim tăng lên hoặc giảm xuống dưới một ngưỡng nhất định nào đó) phát hiện nhịp tim của anh đang tăng cao, đồng thời gửi khuyến cáo về việc anh cần thăm khám bác sĩ khẩn cấp về nguy cơ có cục máu đông trong phổi.

"Tôi là người theo dõi sức khỏe của mình rất sát sao. Tôi muốn thường xuyên có các chỉ số hoạt động của quả tim vì tôi từng bị tắc nghẹt phổi trước đây ... Tôi cảm thấy có điều bất thường khi bất chợt nhận được một cảnh báo từ Heart Watch rằng nhịp tim của mình đang liên tục tăng lên trên ngưỡng nhịp tim phù hợp là 54 trong lúc đang ngồi làm việc. Cảnh báo đó cùng một số dấu hiệu khác đủ khiến tôi phải có hành động ngay", anh Green nhớ lại.

Và sau khi thăm khám, kết quả chụp cắt lớp hé lộ các cục máu đông trong phổi, buộc anh Green phải nhập viện chữa trị khẩn cấp.

Sau khi thoát khỏi cơn nguy kịch, anh đã đăng đàn trên Twitter để bày tỏ lòng biết ơn đối với Apple Watch và ứng dụng HeartWatch.

David Walsh - cha đẻ của ứng dụng HeartWatch đã cảm thấy vô cùng tự hào khi được nghe câu chuyện của anh Green.

Ông Walsh tiết lộ đã tạo ra ứng dụng hữu ích này vào năm 2015 sau khi cha của mình qua đời ở tuổi 56 vì một cơn đau tim bất ngờ. Theo ông Walsh, một số bác sĩ thậm chí khuyến nghị các bệnh nhân của họ dùng Apple Watch và ứng dụng HeartWatch.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-tai-nan-lat-thuyen-tren-bien-2-nguoi-thoat-chet-hy-huu-nho-mot-nut-bam-tren-apple-watch-a304236.html