+Aa-
    Zalo

    Bầu Đệ: "Chúng tôi muốn giúp dân, giúp tỉnh nhà mà khó quá!"

    ĐS&PL "Sở Xây dựng đã không ủng hộ mà cố tình gây khó khăn. Chúng tôi muốn giúp dân, muốn góp phần đẩy mạnh tỉnh Thanh Hóa ngày càng phồn vinh, nhưng khó quá...",bầu Đệ chia sẻ

    (ĐSPL) - "Sở Xây dựng đã không ủng hộ mà cố tình gây khó khăn. Chúng tôi muốn giúp dân, muốn góp phần đẩy mạnh tỉnh Thanh Hóa ngày càng phồn vinh nhưng khó quá...", bầu Đệ chia sẻ sau những việc làm gây "nóng" dư luận.

    Cuộc thanh tra bất thường

    Thời gian gần đây, “cuộc chiến” giữa Sở Xây dựng và Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) Thanh Hóa đang thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.

    Câu chuyện bắt đầu từ việc, doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Huy Lâm, chủ đầu tư dự án Khu bể bơi Thể thao dưới nước và vui chơi giải trí cho thiếu nhi, tại thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa).

    Trước sự chậm trễ của Sở Xây dựng Thanh Hóa, DNTN Huy Lâm đã gửi công văn báo cáo đến Chủ tịch UBND tỉnh và Hiệp hội DN tỉnh: Đã 3 lần đến nộp và bổ sung hồ sơ tại bộ phận một cửa của Sở Xây dựng Thanh Hóa, nhưng vẫn không xin được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, để khởi công xây dựng dự án nói trên.

    Chiều thứ 7 (18/6/2016), Sở Xây dựng Thanh Hóa thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất công trình của DNTN Huy Lâm mà không báo trước. Tại đây, đoàn thanh tra đã phát hiện, DN xây dựng một số hạng mục như bờ rào, nền móng và một số công trình khác, khi chưa có giấy phép.

    Giải thích về vấn đề này, DN Huy Lâm cho biết: Trong thời gian chờ hồ sơ thủ tục được thẩm định, lo ngại không kịp tiến độ xây dựng cũng như áp lực vay vốn Ngân hàng, nên DNTN Huy Lâm đã khởi công xây dựng một số hạng mục của dự án.

    DN cho rằng, vì Sở chậm duyệt hồ sơ nên DN phải xây dựng trước. Ngược lại, sở này nói rằng, DN đã xây dựng trước, vi phạm quy định rồi thì sở không phê duyệt hồ sơ nữa.

    Liên quan đến vấn đề này, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản báo cáo tóm tắt, gửi đến các cơ quan báo chí. Trong văn bản có ghi, những “tố cáo”, kiến nghị của DN Huy Lâm cũng như HHDN tỉnh đều không có căn cứ.

    UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đưa ra kết luận, quá trình giải quyết thủ tục hành chính của DN Huy Lâm chậm là do doanh doanh nghiệp này chưa hiểu đúng quy trình, thủ tục xây dựng; chất lượng tư vấn thấp nên phải chỉnh sửa hồ sơ nhiều lần.

    Bên cạnh đó, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng cho rằng, kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự xây dựng theo kế hoạch và đột xuất là công tác thường xuyên đối với chính quyền các cấp, các lực lượng thanh tra xây dựng và được thực hiện theo kế hoạch đã được phê duyệt. Theo DN Huy Lâm và HHDN tỉnh, Sở Xây dựng kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng là hành vi "trả đũa" doanh nghiệp là không đúng.

    Cùng với đó, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu HHDN tỉnh có văn bản nhận lỗi và báo cáo lại chính xác nội dung sự việc tới các cơ quan, tổ chức mà hiệp hội đã gửi các văn bản. Từ đó, tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với Chủ tịch Hiệp hội và tập thể, cá nhân có liên quan…

    "Chúng tôi muốn giúp dân và đẩy mạnh cho tỉnh mà khó quá!"

    Để làm rõ vấn đề này, PV Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Đệ (còn gọi là bầu Đệ, Chủ tịch HHDN tỉnh Thanh Hóa). Ông Đệ cho rằng, bản báo cáo tóm tắt của UBND tỉnh Thanh hóa về kết quả xác minh phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp tư nhân, HHDN tỉnh Thanh Hóa về việc chậm thẩm định hồ sơ và thời điểm thanh tra doanh nghiệp của Sở Xây dựng là không khách quan.

    Ông Nguyễn Văn  Đệ - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hóa trao đổi với PV.

    “Tôi với doanh nghiệp Huy Lâm không có quan hệ nào. Tuy nhiên, tôi là chủ tịch HHDN, nên tôi phải có trách nhiệm lên tiếng bảo vệ hội viên của mình và bảo bảo vệ cái đúng. Doanh nghiệp sai thì tỉnh xử xý nghiêm, còn Sở Xây dựng sai lại không có hình thức xử lý nào. Sau khi tôi ý kiến, phản ánh thì phía Sở Xây dựng ghét lây cả tôi. Sở Xây dựng sau đó bất ngờ thanh tra, xử phạt một số công trình từ Công ty Hợp Lực của chúng tôi”.

    [mecloud]qPyMlR8hYR[/mecloud]

    Ông Nguyễn Văn Đệ cho biết thêm thêm: “Thời gian qua, Sở Xây dựng liên tục cấp phép cho nhiều công trình thuộc nhóm 1, khi Bộ Xây dựng chưa thẩm định. Rõ ràng, điều này là vi phạm phạm luật. Tôi nghĩ, những việc này đáng lẽ ra chính quyền Thanh Hóa điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm”.

    “Chúng tôi chia sẻ gánh nặng với tỉnh Thanh Hóa khi đầu tư vào bệnh viện Hợp Lực khoảng 1,5 nghìn tỷ. Đáng lẽ ra phải ủng hộ chúng tôi mới đúng, nhưng ngược lại, Sở Xây dựng lại cố tình gây khó khăn. Chúng tôi muốn giúp dân, muốn góp phần đẩy mạnh tỉnh Thanh Hóa ngày càng phồn vinh, nhưng khó quá. Doanh nghiệp chúng tôi đang chuẩn bị thực hiện thêm một số dự án tại Thanh Hóa trong thời gian tới, nhưng có lẽ đành phải dừng lại”, ông Đệ nói trong buồn bã.

    Kết luận đúng và khách quan?

    Ông Đậu Thanh Tùng, Giám đốc sở Nội vụ - đơn vị được giao nhiệm vụ tham mưu trong việc xác minh và báo cáo về kiến nghị của DN Huy Lâm cũng như HHDN tỉnh và phía Sở Xây dựng cho biết: “Chúng tôi làm việc trên tinh thần khách quan, theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Sở Nội vụ đã phối hợp với Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp là ba cơ quan thuộc tổ thẩm tra, xác minh chứ không phải một cuộc điều tra. Trên phương diện tìm hiểu xem xét hồ sơ các bên theo kiến nghị phản ánh, chúng tôi báo cáo kết quả lên UBND tỉnh Thanh Hóa”.

    Liên quan đến việc “cấm ông Đệ phát biểu" trong cuộc họp báo vào ngày 5/8 vừa qua, ông Trần Duy Bình, Giám đốc sở TT - TT cho biết: “Cuộc họp báo do UBND tỉnh chủ trì, thông báo tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm 2016 và một số vấn đề gây nóng dư luận xã hội thời gian qua. Tại họp báo, các phóng viên đặt câu hỏi, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ yêu cầu từng sở, ngành có trách nhiệm trả lời, phát ngôn. Ông Đệ chỉ được mời tới để nghe, để chứng kiến cho khách quan. Phía bên Sở Xây dựng cũng không được nói, tránh trường hợp đôi co với nhau. Còn nếu ông Đệ muốn chia sẻ quan điểm thì phía HHDN phải tổ chức một cuộc họp báo khác để cung cấp thông tin cho báo chí”.

    NHÓM PVMT

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]tTidckCQ7J[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-de-chung-toi-muon-giup-dan-giup-tinh-nha-ma-kho-qua-a143124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan