Huawei tiếp tục bị hàng loạt tập đoàn Mỹ “cự tuyệt”


Thứ 2, 20/05/2019 | 14:46


Cùng sự kiện

Sau Google, những “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ như Intel, Qualcomm, Broadcom tiếp tục quay lưng với công ty Huawei của Trung Quốc.

Sau Google, những “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ như Intel, Qualcomm, Broadcom tiếp tục quay lưng với công ty Huawei của Trung Quốc.

Theo Bloomberg, các hãng công nghệ hàng đầu của Mỹ vừa đóng băng cung ứng phần mềm và linh kiện quan trọng cho Huawei Technologies, tuân thủ lệnh hành pháp của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Huawei tiếp tục bị hàng loạt tập đoàn Mỹ “cự tuyệt”.  Ảnh: Bloomberg

Cụ thể, tiếp bước Google chấm dứt các quan hệ hợp tác với Huawei, các nhà sản xuất chip gồm Intel, Xilinx, Broadcom và Qualcomm cũng đã thông báo với nhân viên rằng hãng không cung cấp hàng cho Huawei cho đến khi có thông tin kế tiếp.

Được biết, Intel vốn là nhà cung cấp chính về con chip máy chủ cho Huawei; Qualcomm cung cấp cho Huawei nhiều bộ vi xử lý và modem dùng cho điện thoại thông minh (smartphone); Xilin bán cho hãng này các con chip lập trình dùng cho kết nối mạng; còn Broadcom là nhà cung cấp của Huawei về con chip chuyển mạch, một linh kiện chủ chốt khác của thiết bị kết nối mạng.

Sau Google, đến lượt Intel, Qualcomm, Xilin, Broadcom và Infineon dừng cung cấp cho Huawei... Ảnh: Nikkei

Động thái từ giới doanh nghiệp Mỹ đã được dự báo từ trước và được cho là sẽ gây nhiều trở ngại cho nhà cung ứng thiết bị mạng lớn nhất thế giới kiêm hãng smartphone lớn nhì thế giới.

Tuần trước, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa Huawei vào danh sách đen, cáo buộc hãng này hỗ trợ Bắc Kinh gián điệp nước ngoài.

Bloomberg dẫn nhận định của Ryan Koontz - nhà phân tích tại Rosenblatt Securities, cho hay: “Huawei phụ thuộc rất lớn vào chất bán dẫn Mỹ và có thể gặp khó nghiêm trọng nếu không có nguồn cung linh kiện Mỹ. Lệnh cấm từ Mỹ có thể khiến Trung Quốc chậm trễ trong việc triển khai mạng 5G cho đến khi nó được dỡ bỏ. Lệnh cấm cũng tác động đến nhiều nhà cung ứng linh kiện toàn cầu”.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huawei-tiep-tuc-bi-hang-loat-tap-doan-my-cu-tuyet-a276225.html