Huawei treo thưởng cực "khủng" cho nhân viên tìm ra cách vượt qua cấm vận của Mỹ


Thứ 3, 12/11/2019 | 14:57


Cùng sự kiện

Tập đoàn viễn thông khổng lồ Trung Quốc Huawei đã thưởng 2 tỷ nhân dân tệ (tương đương 286 triệu USD) cho các nhân viên giúp hãng này giảm thiểu tác động của lệnh cấm Mỹ.

Tập đoàn viễn thông khổng lồ Trung Quốc Huawei đã thưởng 2 tỷ nhân dân tệ (tương đương 286 triệu USD) cho các nhân viên giúp hãng này giảm thiểu tác động của lệnh cấm từ Mỹ.

Công nghệ - Huawei treo thưởng cực 'khủng' cho nhân viên tìm ra cách vượt qua cấm vận của Mỹ

 Một cửa hàng phân phối sản phẩm Huawei tại Bắc Kinh. Ảnh: AP 

SCMP đưa tin, ngày 12/11, tập đoàn viễn thông khổng lồ Trung Quốc Huawei Technologies đã thưởng 2 tỷ nhân dân tệ (tương đương 286 triệu USD) cho các nhân viên làm việc tham gia kế hoạch dự phòng giúp hãng vượt qua "danh sách đen" thương mại của Mỹ.

Bên cạnh đóm nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới cho biết họ đã cố gắng tìm giải pháp thay thế cho phần cứng của Mỹ sau khi bị áp đặt lệnh cấm vận cấm hồi tháng 5. Lệnh cấm vận của Mỹ ngăn cản Huawei làm việc với các công ty Mỹ.

Trong một thông báo của hãng Huawei gửi tới nhân viên, hãng này sẽ trả lương gấp đôi cho 190.000 nhân viên của hãng vào ngày 15/11, để ghi nhận những nỗ lực giúp công ty vượt qua thời kỳ khó khăn.

Người sáng lập và Giám đốc điều hành Nhậm Chính Phi (Ren Zhengfei) cho biết, công ty đang trên đà vượt qua doanh số 100 tỷ USD trong năm 2019, ngang với mức của năm 2018, bất chấp tác động của lệnh cấm.

Ông cũng kêu gọi các nhà cung cấp công nghệ cao ở châu Âu và Nhật Bản nắm bắt cơ hội phát triển các công nghệ thay thế trong hoàn cảnh hiện tại.

Vào tháng 9/2019, Huawei thông báo bắt đầu tự sản xuất các trạm gốc 5G mà không có các thành phần công nghệ của Mỹ.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huawei-treo-thuong-cuc-khung-cho-nhan-vien-tim-ra-cach-vuot-qua-cam-van-cua-my-a300602.html