Bkav ra mắt phần mềm quét tin nhắn "ông chú Viettel"


Thứ 5, 05/02/2015 | 08:39


(ĐSPL) - Công ty An ninh mạng Bkav Security vừa cho ra mắt sản phẩm an ninh mạng 2015. Sản phẩm này giúp phát hiện và loại bỏ các hành vi phát tán link độc, tự động like,

(ĐSPL) - Công ty An ninh mạng Bkav Security vừa cho ra mắt sản phẩm an ninh mạng 2015. Sản phẩm này giúp phát hiện và loại bỏ các hành vi phát tán link độc, tự động like, tự động share và giả mạo Facebook.

Ảnh minh họa.

Theo tin tức trên Bizlive.vn, Bkav giới thiệu sản phẩm diệt virus chủ đạo là Bkav Pro 2015 - Công nghệ bảo vệ truy cập mạng xã hội - Safe Facebook giúp phát hiện và loại bỏ các hành vi phát tán link độc, tự động like, tự động share và giả mạo Facebook.

Sản phẩm này là giải pháp toàn diện phòng tránh nguy cơ bị mất tài khoản Facebook, mất tiền từ những kiểu tấn công tương tự như vụ việc "Ông chú Viettel", "Vẽ ảnh nghệ thuật Chibi" hay "Chế ảnh Võ Tắc Thiên" vốn tràn ngập trong năm 2014. Bkav là phần mềm diệt virus đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ này.

Bkav Pro 2015 cũng chú trọng tăng cường bảo vệ toàn vẹn dữ liệu cho người sử dụng bằng việc tích hợp công nghệ Anti Ransomware, chống các loại mã độc mã hóa dữ liệu tống tiền mà không cần mẫu nhận diện.

Công nghệ này giám sát toàn bộ thay đổi trên file dữ liệu của người sử dụng, kịp thời ngăn chặn những hành vi bất thường như đổi tên, mã hóa dữ liệu. Công nghệ Anti Ransomware sẽ ngăn chặn sự phá hoại của các loại mã độc đang hoành hành những ngày gần đây như CryptoLocker hay CTB Locker.

Được biết phiên bản thương mại Bkav Pro 2015 giữ nguyên mức giá bản quyền 299.000 đồng/năm. Khách hàng đang sử dụng sẽ được tự động nâng cấp lên phiên bản mới bắt đầu từ ngày 05/02/2015.

Ông Vũ Ngọc Sơn, Phó chủ tịch phụ trách mảng Chống mã độc (Anti Malware) của Bkav cho biết: "Bảo vệ truy cập mạng xã hội và an toàn dữ liệu là nhiệm vụ hàng đầu của các phần mềm diệt virus hiện nay, đặc biệt trong bối cảnh mã độc mã hóa tống tiền bùng nổ và các cuộc tấn công là không có biên giới, lãnh thổ".

Ông Sơn cũng chia sẻ, bên cạnh việc tăng cường các tính năng mạnh mẽ cho sản phẩm, các kỹ sư của Bkav còn tối ưu hiệu năng của phần mềm, giúp cho Bkav 2015 là một trong số ít các phần mềm diệt virus có khả năng chạy tốt kể cả trên các máy cấu hình thấp.

Ngoài ra, theo nguồn tin trên VTV, trong mảng sản phẩm an ninh dành cho smartphone, Bkav ra mắt Mobile Security 2015 - Giải pháp duy nhất trên thế giới hiện nay có thể chặn tin nhắn rác tự động với tỉ lệ lên tới 100\% nhờ công nghệ lọc thông minh Smart Filter.

Một tính năng thú vị khác của Bkav Mobile Security 2015 là giám sát sử dụng dữ liệu di động 3G. Công nghệ này cảnh báo những phần mềm “ngốn” nhiều dung lượng 3G, qua đó tránh được nguy cơ bị mã độc “móc túi” bằng cước 3G.

Song song với các phiên bản thương mại, các sản phẩm miễn phí Bkav Home và Bkav Home Plus được nâng cấp lên phiên bản mới nhất, nhỏ gọn và mạnh mẽ hơn. Cũng trong năm 2015, Bkav lần đầu tiên phát hành phiên bản dành cho hệ điều hành MAC. Phiên bản này tương thích các hệ điều hành Mac OS 10.8 trở lên, trong đó có hệ điều hành mới ra mắt của Apple là OS X Yosemite.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bkav-ra-mat-phan-mem-quet-tin-nhan-ong-chu-viettel-a82622.html