Các bức ảnh “trả thù tình” sẽ bị goole cấm cửa


Thứ 7, 20/06/2015 | 12:55


(ĐSPL)- Hình ảnh thể hiện hành vi tình dục một cách rõ ràng được chia sẻ trên facbook mà không có sự đồng ý của chủ thể sẽ biến mất khỏi kết quả tìm kiếm của Goole.

(ĐSPL)- Facebook bây giờ chính là "mỏ vàng" của những tay chuyên săn ảnh sex và việc post ảnh nóng lên mạng do một phút nông nổi trả thù tình mang lại hậu quả khôn lường. Nhằm hạn chế vấn hiện tượng này, Google sẽ chính thức cấm cửa các bức ảnh “trả thù tình”.

Oictnews- Những hình ảnh thể hiện hành vi tình dục một cách rõ ràng được chia sẻ trên internet mà không có sự đồng ý của chủ thể sẽ biến mất khỏi kết quả tìm kiếm của Google.

Không chỉ gã khổng lồ tìm kiếm nỗ lực để làm sạch môi trường internet mà các mạng xã hội như Twitter, Reddit hay Facebook đều đưa ra những quy định chặt chẽ liên quan đến việc đăng ảnh khỏa thân, ảnh sex trên mạng xã hội. (Ảnh internet)

Facebook là một trang mạng xã hội đã, đang và phát triển nhanh chóng trong cộng đồng dân cư mạng. Nó là một cuốn nhật ký online giúp người dùng có thể chia sẻ mọi cảm xúc của mình, lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời. Đây cũng là một kênh thông tin liên lạc giúp mọi người gắn kết với nhau ở bất kỳ đâu và bất cứ lúc nào. Facebook đã tạo được ảnh hưởng nhất định đối với người dân trên thế giới nói chung và đối với Việt Nam nói riêng.

Tuy nhiên, cái gì cũng có tính hai mặt của nó. Bên cạnh những tiện ích mà facebook mang lại thì những mặt tiêu cực của trang mạng xã hội này cũng là một vấn đề mà các nhà quản lý đang đau đầu chưa tìm được cách giải quyết triệt để.

Đã có nhiều vụ việc đau lòng cũng xuất phát từ việc tung hình ảnh nóng lên facebook. Các bạn trẻ sau thời gian quan hệ tình cảm xảy ra mâu thuẫn tình cảm rạn nứt thì có những hành động không lý trí chút nào đó là việc tung các hình ảnh nóng của người yêu mình lên facebook để “rằn mặt”, để trả thù.

Trước vấn nạn này, Google đã chính thức đưa ra quyết định cấm cửa các bức ảnh được coi là trả thù tình khi không được chủ thể cho phép.

Oictnews- Chính sách mới sẽ có hiệu lực trong một vài tuần tới nhằm chống lại một hiện tượng có tên gọi “trả thù tình”, đây là mặt tối của việc dễ dàng chia sẻ thông tin trên internet, đặc biệt là trên mạng xã hội.

Trong bài viết vào ngày 19/6/2015 vừa qua Google cho biết: “Những hình ảnh trả thù tính là vô cùng riêng tư, gây ảnh hưởng đến tình cảm, và hoàn toàn được sử dụng cho mục đích hủy hoại các nạn nhân, đặc biệt là phụ nữ. Vì vậy, chúng tôi sẽ tôn trọng những yêu cầu gỡ bỏ các bức ảnh nude hoặc ảnh sex được chia sẻ nhưng không được sự đồng ý của những người này ra khỏi kết quả tìm kiếm trên Google”.

Thông thường nếu những bức ảnh này được đăng và được nhiều người chia sẻ, nó sẽ xuất hiện ở nhiều nơi và kể cả trên kết quả tìm kiếm của Google. Google cho biết, khi các bức ảnh này xuất hiện trên dạng web, mọi người có thể gửi yêu cầu gỡ bỏ chúng.

Không chỉ gã khổng lồ tìm kiếm nỗ lực để làm sạch môi trường internet mà các mạng xã hội như Twitter, Reddit hay Facebook đều đưa ra những quy định chặt chẽ liên quan đến việc đăng ảnh khỏa thân, ảnh sex trên mạng xã hội.

Động thái của Google là một bước tiến lớn nhưng để chiến đấu chống lại tình trạng này là một công việc khó khăn. Google cho biết: “Chúng tôi biết điều này sẽ không thể giải quyết được vấn đề trả thù tình, chúng tôi không thể gỡ hết được những bức ảnh trên các website. Nhưng chúng tôi hy vọng việc tôn trọng yêu cầu gỡ ảnh của mọi người sẽ giúp được phần nào”.

Đức An (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-buc-anh-tra-thu-tinh-se-bi-goole-cam-cua-a99099.html