Facebook mạnh tay với nạn "câu" Like/Share


Thứ 7, 12/04/2014 | 00:57


(ĐSPL) - Trong thời gian tới những Page thường xuyên "câu" Like/Share hoặc tung link dạng spam sẽ bị hạn chế xuất hiện trên trang cá nhân của người dùng.


(ĐSPL) - Trong thời gian tới những Page thường xuyên "câu" Like/Share hoặc tung link dạng spam sẽ bị hạn chế xuất hiện trên trang cá nhân của người dùng.

Trong thông báo mới nhất, Facebook cho biết trong thời gian tới hãng sẽ triển khai chiến dịch làm sạch thông tin trên mạng xã hội của mình. Theo đó, sẽ có 3 dạng bị loại kiểm soát gồm: Các Page "câu" Like/Share bằng hình ảnh hoặc thông tin không có ý nghĩa thực tế, các Page liên tục đăng bài post và hình ảnh lặp đi lặp lại, cuối cùng là các đường link mang tính chất spam.

Với những Page thường xuyên đăng hình ảnh và bài post có nội dung không liên quan tới tiêu chí của Page hoặc không có ý nghĩa cụ thể sẽ bị hạn chế xuất hiện đáng kể. Nguyên nhân được giải thích là chính những hành động "câu" Like/Share này sẽ làm cho các bài post có ý nghĩa ít được Like/Share hơn.

Internet & Web - Facebook mạnh tay với nạn 'câu' Like/Share
Những thông tin "câu" Like/Share tương tự sẽ bị hạn chế xuất hiện trên trang cá nhân của người dùng

Với Page liên tục đăng đi đăng lại hoặc share các bài post, video, ảnh ... cũng sẽ "được" đối xử tương tự. Bởi những nội dung này sẽ gây phiền phức cho những người đã Like Page trên khi thông tin cũ liên tục hiển thị trên trang của họ.

Còn với dạng đường link mang tính chất spam, đây là điều khá phổ biến trên Facebook, tuy nhiên nhiều lúc người dùng truy cập vào link này lại bị chuyển sang nội dung không liên quan hoặc quảng cáo trá hình. Các Page và thậm chí là cả trang cá nhân cũng sẽ bị hạn chế hiển thị nếu vi phạm vào trường hợp này.

Cuối cùng là hình thức link rác: Đây là hình thức khá phổ biến hiện nay, khi nhìn vào hình đại diện hay nội dung sơ lược về đường link, bạn sẽ nghĩ rằng nó hấp dẫn và hay. Tuy nhiên, khi click vào thì đường link này lại dẫn ta đến một trang web khác chứa toàn quảng cáo và các nội dung linh tinh.

Facebook cho biết với những điều chỉnh trên, các Page thường xuyên câu Like/Share hoặc spam thông tin và link sẽ bị hạn chế tối đa sự xuất hiện trên trang chủ của người dùng.

Gia Bảo

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-manh-tay-voi-nan-cau-likeshare-a28880.html