Một hình thức câu like đáng lên án!


Thứ 6, 09/05/2014 | 11:28


Muốn trúng thưởng chiếc điện thoại BlackBerry 8700V đời cổ từ Đào Toàn Group, người chơi ngoài việc đổi avatar “Hướng về biển Đông” còn phải “Share” và “Like” fanpage.

Muốn trúng thưởng chiếc điện thoại BlackBerry 8700V đời cổ từ Đào Toàn Group, người chơi ngoài việc đổi avatar “Hướng về biển Đông” còn phải “Share” và “Like” fanpage Facebook của doanh nghiệp này.

Ngày 8/5, trên Fanpage Facebook của hệ thống bán lẻ có tên Đào Toàn Group (có cửa hàng đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM - PV) đã bất ngờ tung ra chương trình theo dạng “bốc thăm trúng thưởng” với tên gọi “Hướng về biển Đông Việt Nam, nhuộm đỏ Facebook nhận BlackBerry 8700V”.

Cụ thể, nếu muốn được nhận chiếc điện thoại BlackBerry 8700V (là model đời cũ của BlackBerry, ra mắt cách đây khoảng 6 năm và hiện được bán trên thị trường với giá khoảng 600.000 đồng), công ty này ra điều kiện người chơi phải làm theo 4 bước, bao gồm: đổi avatar (hình đại diện) "Hướng về biển Đông”, nhấn nút Like ảnh và share (chia sẻ) dưới dạng công khai trên “tường” Facebook của chính cá nhân đó, bình luận một số có 3 chữ số bắt kỳ để làm cơ sở trúng giải.

Internet & Web - Một hình thức câu like đáng lên án!

Thông tin về trò chơi đăng trên fanpage Đào Toàn Group.

Và bước thứ tư, Đào Toàn Group đề nghị người chơi phải like fanpage của chính doanh nghiệp này.

Thông tin trên fanpage của doanh nghiệp này cũng nêu rõ: Người trúng chiếc điện thoại BlackBerry 8700V là người có dự đoán trùng với 3 số cuối kết quả giải đặc biệt xổ số kiến thiết miền Bắc ra ngày 9/5/2014 chính xác và sớm nhất.

Theo tìm hiểu của ICTnews, tính đến thời điểm trưa ngày 9/5, topic của cuộc thi do Đào Toàn Group tung ra đã thu hút gần 300 “Like” và 260 lượt Share.

Internet & Web - Một hình thức câu like đáng lên án! (Hình 2).

Avatar "hướng về biển Đông" do Đào Toàn đề nghị sử dụng trong trò chơi.

Liên quan đến trò chơi trúng thưởng này của Đào Toàn Group, nhiều khách hàng cho rằng nó sẽ trở nên có ý nghĩa nếu như doanh nghiệp này chỉ dừng lại ở chuyện đề nghị người chơi phải thay đổi avatar thể hiện lòng yêu nước và có cơ hội trúng điện thoại. Và khi đó, dù chỉ là trúng thưởng chiếc điện thoại trị giá thấp hơn nhiều so với chiếc BlackBerry 8700V cũng rất đáng trân trọng.

Tuy nhiên đáng tiếc, việc doanh nghiệp này đã “nổi lòng tham” khi đưa ra thêm điều kiện người chơi phải chia sẻ và Like fanpage lại bộc lộ rõ động cơ lợi dụng tình hình căng thẳng đang diễn ra tại biển Đông, đánh vào cảm xúc, tinh thần yêu nước của cộng đồng để câu Like, quảng bá cho thương hiệu Đào Toàn.

ICTnews không bình luận thêm về câu chuyện câu Like của Đào Toàn Group. Xin được dẫn nguyên văn một số bình luận thể hiện thái độ của độc giả về trò chơi trúng thưởng được viết trên chính fanpage của Đào Toàn Group và trên “tường” của một số cá nhân đã share fanpage Facebook Đào Toàn Group:

Bình luận 1:

Internet & Web - Một hình thức câu like đáng lên án! (Hình 3).

Bình luận 2:

Internet & Web - Một hình thức câu like đáng lên án! (Hình 4).

Bình luận 3: 

Internet & Web - Một hình thức câu like đáng lên án! (Hình 5).

Bình luận 4: 

Internet & Web - Một hình thức câu like đáng lên án! (Hình 6).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-hinh-thuc-cau-like-dang-len-an-a32359.html