Nguyễn Hà Đông: Flappy Bird sẽ "bay" trở lại


Thứ 6, 21/03/2014 | 06:39


(ĐSPL) - "Cha đẻ" của Flappy Bird khẳng định sẽ hồi sinh tựa game đình đám này trong thời gian tới.

(ĐSPL) - "Cha đẻ" của Flappy Bird khẳng định sẽ hồi sinh tựa game đình đám này trong thời gian tới.
Mặc dù đã bị Nguyễn Hà Đông gỡ khỏi các kho ứng dụng di động trực tuyến App Store và Google Play từ hơn một tháng trước nhưng những thông tin xung quanh Flappy Bird vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Và mới đây, chính tác giả của tựa game này đã khẳng định sẽ hồi sinh "con đẻ" của mình trong thời gian tới.
Theo đó, trên Twitter của mình, Đông đã xác nhận anh đang phát triển một phiên bản mới của Flappy Bird. Mặc dù không giống hoàn toàn so với nguyên bản ban đầu nhưng nó sẽ tốt hơn, tác giả khẳng định.

Internet & Web - Nguyễn Hà Đông: Flappy Bird sẽ 'bay' trở lại
Nguyễn Hà Đông khẳng định trên Twitter: Flappy Bird sẽ được hồi sinh
Bên cạnh đó, lập trình viên tài năng này còn cho biết, phiên bản Flappy Bird mới sẽ hoạt động trên cả iOS và Android. Khi được một người bạn hỏi về thời gian game ra mắt, Đông nói, anh chưa có kế hoạch cụ thể, khi nào tựa game hoàn thành sẽ có thông báo sau.
Sự trở lại của "chú chim" nổi tiếng này đã thu hút quan tâm của nhiều báo lớn như CNET, BBC, CNN ... Các cơ quan truyền thông này đều cho rằng Flappy Bird hồi sinh là điều đáng mừng, tuy nhiên sự thành công vượt bậc như trước là không thể xảy ra.

Nguyễn Hà Đông: Flappy Bird sẽ
Phiên bản mới Flappy Bird sẽ khó thành công như lần đầu
Bởi hiện nay đã có vô vàn tựa game ăn theo thương hiệu Flappy Bird, chỉ tính riêng trên App Store, mỗi ngày có tới hơn 60 sản phẩm copy y nguyên hoặc thay đổi chút ít xuất hiện. Chính vì vậy sự cạnh tranh dành cho sản phẩm của Nguyễn Hà Đông là vô cùng lớn.
Được biết, Flappy Bird ra đời vào tháng 5/2013 nhưng phải tới đầu năm 2014 tựa game này mới được cả thế giới chú ý đến khi đứng đầu 2 bảng xếp hạng App Store và Google Play của tháng 1/2014. Thời kỳ đỉnh điểm, tựa game này đã đạt được lượt tải lên tới 50 triệu cùng doanh thu quảng cáo ước tính 50.000 USD/ngày.
Tuy nhiên chỉ ít lâu sau, tác giả Nguyễn Hà Đông đã gỡ bỏ Flappy Bird khỏi các kho ứng dụng App Store và Google Play với lý do game này đã trở thành sản phẩm gây nghiện.
Nguyễn Lê

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-ha-dong-flappy-bird-se-bay-tro-lai-a26480.html