+Aa-
    Zalo

    Quy trình hàn nối cáp quang biển AAG diễn ra như thế nào?

    ĐS&PL (ĐSPL) – Ngay sau khi xác định được vị trí đứt cáp quang biển AAG, công tác hàn nối cáp đang được tiến hành khẩn trương.

    (ĐSPL) – Ngay sau khi xác định được vị trí đứt cáp quang biển AAG, công tác hàn nối cáp đang được tiến hành khẩn trương.

    Đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế châu Á –Thái Bình Dương (Asia America Gate Way - AAG) đã xác định được vị trí đứt cáp ngày 5/1. Theo đó, vị trí đứt cáp cách trạm cập bờ Vũng Tàu 117 km.

    Tin tức trên báo Dân Việt cho biết, ngay sau khi xác định vị trí đứt cáp AAG cụ thể, đơn vị điều hành mạng AAG đã cử 1 trong 3 đội tàu đến bờ biển Vũng Tàu tiến hành sửa chữa.

    Việc sửa chữa đoạn cáp quang biển AAG bị đứt ngày 5/1 có thể mất 1 tháng. (Ảnh minh họa)

    “Thường thì đội tàu hay xử lý cho Việt Nam là ở Singapore. Việc cấp giấy phép điều tàu mất khoảng 1 đến 2 tuần, di chuyển đến vị trí đứt cáp mất 2 đến 5 ngày và xử lý nối cáp trong khoảng 7 đến 10 ngày” - ông Lê Viết Thanh Luận, Giám đốc Trung tâm Điều hành mạng (NOC) FPT Telecom chia sẻ trên Dân Việt.

    Khi tiếp cận được vị trí cáp gặp sự cố, các thợ lặn sẽ xác định chính xác đoạn cáp bị đứt. Sau đó, một cánh tay cần cẩu sẽ được thả xuống đáy biển để đưa dây cáp lên boong tàu và tiến hành nối lại.

    Ở những vùng biển sâu, tàu chuyên dụng sẽ dùng máy để tời kéo bó cáp quang từ đáy biển lên mặt nước, sau đó, cố định đầu cáp bị đứt bằng phao nổi. Tiếp theo, tàu nối cáp tiếp tục tìm đầu bị đứt còn lại của tuyến cáp để tiến hành nối từng sợi cáp quang trong phòng kỹ thuật đặc biệt ngay trên tàu.

    Sau khi việc hàn nối hoàn tất, bó cáp sẽ được bọc lại như cũ với lớp vỏ bảo vệ và được rải trở lại đáy biển.

    Như tin tức đã đưa trước đó, sự cố đứt cáp quang biển AAG xảy ra vào khoảng 8h04 sáng 5/1. Được biết, đoạn đứt nằm trên phân đoạn S1H, tức là đoạn rẽ từ đường truyền quốc tế vào Vũng Tàu (VTU).

    Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) - một trong những đơn vị khai thác AAG cho biết, sự cố đã gây sụt giảm dung lượng trên các đường truyền đi Hong Kong (Trung Quốc), Mỹ, Singapore và Nhật Bản...

    Đây là sự cố đứt cáp quang biển đầu tiên trong năm mới 2015.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-trinh-han-noi-cap-quang-bien-aag-dien-ra-nhu-the-nao-a78146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan