Yahoo muốn đánh bại Siri của Apple


Thứ 6, 21/02/2014 | 12:45


(ĐSPL) - Chương trình trợ lý Siri của Apple sẽ sớm có một đối thủ cạnh tranh xứng tầm đến từ Yahoo!

(ĐSPL) - Chương trình trợ lý Siri của Apple sẽ sớm có một đối thủ cạnh tranh xứng tầm đến từ Yahoo!
Internet & Web - Yahoo muốn đánh bại Siri của Apple
Yahoo muốn có một ứng dụng thực sự thông minh.
Yahoo! đã bắt tay hợp tác với trường đại học Carnegie Mellon để phát triển một chương trình giúp máy tính không chỉ hiểu được những yêu cầu của người dùng mà còn có thể dự đoán câu hỏi tiếp theo mà người dùng mong muốn.
Dự án có tên InMind, sẽ kéo dài trong 5 năm với kinh phí đầu tư ban đầu 10 triệu USD, và cho phép các nhà nghiên cứu của đại học Carnegie Mellon truy cập vào kho dữ liệu của Yahoo!. Các nghiên cứu sinh của dự án này sẽ nghiên cứu và thử nghiêm một chương trình có thể dự đoán được hành vi của người dùng.
Ron Brachman, nhà khoa học đứng đầu Yahoo Labs cho biết: “Các nhà nghiên cứu đến từ đại học Carnegie Mellon sẽ làm việc trược tiếp với các phần mềm và cơ sở hạ tầng của Yahoo. Chúng tôi hi vọng có thể đẩy nhanh tiến độ dự án để sớm cung cấp cho người dùng một trải nghiệm tốt hơn trên các thiết bị di động”.
Dự án này cũng bao gồm chức năng xử lí ngôn ngữ tự nhiên để người dùng có thể nói chuyện với thiết bị của họ giống như chương trình trợ lí Siri của Apple hiện nay. Tuy nhiên InMind sẽ có khả năng đưa ra ngữ cảnh tìm kiếm phù hợp cảm xúc mà người dùng thể hiện qua giọng nói, điều mà Siri vẫn chưa làm được.
Đây là một phần trong chiến lược phát triển hướng tới các dịch vụ Internet di động mà CEO Marissa Mayer đã vạch ra cho Yahoo!.
Đức Thọ (Theo Mashable)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yahoo-muon-danh-bai-siri-cua-apple-a22548.html