Lộc Fuho tiết lộ bất ngờ về kênh YouTube thu nhập trăm triệu


Thứ 2, 02/11/2020 | 00:45


Lộc Fuho - chủ nhân của Lộc Fuho TV cho biết, kênh YouTube của anh sắp hoạt động trở lại sau khi gỡ được 2 "gậy" bản quyền.

Lộc Fuho - chủ nhân của Lộc Fuho TV cho biết, kênh YouTube của anh sắp hoạt động trở lại sau khi gỡ được 2 "gậy" bản quyền.

Lộc Fuho nổi tiếng với những clip gây cười. 

Vlogger Lộc Fuho (tên thật Phạm Văn Lộc) nổi tiếng với những hình ảnh làm lố, clip bắt chước và các bình luận gây cười nhiều lần lọt top trên Facebook.

Giữa tháng 10/2020, Lộc Fuho khiến cộng đồng mạng xôn xao khi cho biết, kênh Lộc Fuho TV của mình gần như đã chuẩn bị "bốc hơi" khỏi YouTube sau khi bị đánh đủ 3 gậy bản quyền.

Mới đây, trả lời PV Đời sống và Pháp luật về sự việc, Lộc Fuho cho biết, theo quy định của YouTube, nếu một kênh bị 3 cảnh cáo từ nền tảng trong cùng khoảng thời gian 90 ngày, thì kênh này sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi YouTube. Theo YouTube, việc xóa nội dung vi phạm sẽ không giúp gỡ bỏ cảnh cáo.

Anh cho biết, trong một thông báo của YouTube, kênh 1 triệu người đăng ký của anh cùng với tất cả các kênh có liên kết với tài khoản này đều sẽ bị chấm dứt hoạt động.

Phương án duy nhất để anh có thể lấy lại kênh của mình chính là gửi kháng cáo đến YouTube. Tuy nhiên, nếu không thành công, kênh YouTube có hơn 1 triệu người theo dõi này của "phụ hồ hot nhất Việt Nam" sẽ bị mất vĩnh viễn.

Theo như chia sẻ, sau khi biết được thông tin này, nam vlogger đã nhanh chóng làm đơn kháng cáo đến YouTube và may mắn đã mỉm cười với anh.

"Ngay sau khi nhận thông báo đó, tôi đã tự mình gửi kháng cáo đến YouTube và may mắn đến thời điểm hiện tại, kênh Lộc Fuho TV đã gỡ được 2 "gậy" bản quyền", Lộc Fuho cho biết.

Kênh Lộc Fuho TV đã gỡ được 2 "gậy" bản quyền sau khi kháng cáo đến YouTube. 

Về những dự định cho hoạt động sắp tới, anh cho biết mình sẽ tiếp tục quay những video để đăng tải lên YouTube nhằm gửi tới những người hâm mộ.

Chia sẻ về những hoạt động gần đây, nam vlogger cho biết, anh vừa tham gia quay quảng cáo cho một nhãn hàng tại Ba Vì và được nhận tiền công là 25 triệu đồng. Tuy nhiên, do lũ lụt gây thiệt hại nặng nề đến người dân miền Trung nên anh đã dành toàn bộ số tiền đó để đi ủng hộ và giúp đỡ đến những người dân gặp nạn.

Lộc Fuho giúp đỡ người dân miền Trung gặp khó khăn vì bão lũ.

Khi được hỏi về việc có ý định quay trở lại với công việc phụ hồ như thời chưa nổi tiếng không, Lộc Fuho cười và thẳng thắn chia sẻ rằng sẽ theo đuổi con đường là một vlogger trên mạng xã hội.

"Khi nào nhớ nghề, nhớ anh em thì tôi có thể đi một vài ngày, còn công việc tôi lựa chọn vẫn là thực hiện những video nhằm đăng tải lên YouTube", nam vlogger nói.

Bên cạnh đó, Lộc Fuho cũng cho biết thêm, anh sẽ thực hiện hoạt động trên YouTube một mình và không còn kết hợp với một cá nhân nào khác. Về bản hợp đồng với Anh chủ nhà thì hai bên vẫn đang trong quá trình thương lượng và tìm hướng giải quyết tốt nhất.

Trước đó, Lộc Fuho khiến nhiều người bất ngờ khi công khai bản "hợp đồng Youtube" cũng như bản quyền hình ảnh của mình.

Cụ thể, hợp đồng có giá trị vĩnh viễn đối với Lộc Fuho và một nhân vật được gọi là Anh chủ nhà.

Theo như bản hợp đồng, Lộc Fuho sẽ đảm nhận việc lên ý tưởng, quay video trong khi Anh chủ nhà phụ trách tư vấn góp ý và hỗ trợ về hình ảnh chứ không tham gia vào quá trình sản xuất. Tỷ lệ đóng góp vốn để sản xuất video cũng được chia đều 50-50, lợi nhuận sẽ được chia theo tỷ lệ 6:4, Lộc Fuho được 6 phần và Anh chủ nhà được 4 phần lợi nhuận từ video mang lại.

Lộc Fuho công khai bản hợp đồng. 

Đáng chú ý, trong bản hợp đồng có đề cập một điều khoản về bản quyền hình ảnh rằng Lộc Fuho sẽ không được xuất hiện trong bất kỳ video nào khác ngoài kênh Lộc FuhoTV.

Tuy nhiên, thời gian gần đây Lộc Fuho thường xuyên xuất hiện trong các video của một nhân vật tên Thủy - cô gái thường xuyên xuất hiện cùng anh quãng thời gian trước đây khiến Lộc Fuho và Anh chủ nhà nảy sinh những mâu thuẫn.

Lộc Fuho nhiều lần khiến cộng đồng mạng bất ngờ vì chia về mức thu nhập từ công việc YouTube khiến không ít người xem bất ngờ.

Nam vlogger cũng từng gây chú ý khi khoe những món đồ đắt tiền, mua được xe máy SH, điện thoại iPhone 11 Pro Max, đi xe bốn bánh... được cho là nhờ thu nhập từ kênh YouTube.

Thủy Tiên 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loc-fuho-tiet-lo-bat-ngo-ve-kenh-youtube-thu-nhap-tram-trieu-a344643.html