Máy bay Mỹ bất ngờ xả nhiên liệu giữa không trung khiến hàng chục người dưới mặt đất bị thương


Thứ 5, 16/01/2020 | 00:58


Một số người bị trúng nhiên liệu máy bay đã được khử nhiễm bằng xà phòng và nước, may mắn không có trường hợp bị thương nặng.

Một số người bị trúng nhiên liệu máy bay đã được khử nhiễm bằng xà phòng và nước, may mắn không có ai bị thương nặng.

Thông tin ban đầu, sự cố xảy ra khoảng 12h trưa 14/1 (giờ địa phương). Theo đó, chuyến bay của hãng hàng không Delta mang số hiệu 89 trên đường từ Los Angeles đến Thượng Hải, Trung Quốc thì “gặp phải vấn đề động cơ buộc máy bay phải nhanh chóng quay lại LAX (Los Angeles)”.

Nguồn: CNN

Theo thông tin từ CNN thì có tổng cộng năm trường học bị máy bay đổ xăng xuống, gồm bốn trường tiểu học và một trường trung học phổ thông. Trường Tiểu học Park Evenue bị ảnh hưởng nặng nhất. Có 20 học sinh và 11 người lớn bị thương.

Justin Guiti, một trong những học sinh bị xăng rơi trúng người tại Trường Park Avenue, kể lại ban đầu em nghĩ rằng đó là cầu vồng và ngẩng lên nhìn. Kết quả là Guiti bị xăng đổ lên người, thậm chí vào mắt.

Những người bị xăng từ máy bay rơi trúng đã được rửa sạch bằng nước và xà bông. May mắn không có trường hợp bị thương nghiêm trọng.

Sở cứu hỏa Los Angeles cho biết ngoài phạm vi trường học, khu dân cư lân cận không bị ảnh hưởng.

Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) đang điều tra sự việc. Ông David Soucie, một nhà phân tích an toàn hàng không, cho biết có giới hạn cân nặng lớn nhất khi cất và hạ cánh cho máy bay, nên để máy bay đầy nhiên liệu hạ cánh, họ phải xả bớt nhiên liệu để tránh khả năng gặp tai nạn. Tuy nhiên có quy trình đặc biệt cho việc xả nhiên liệu này, theo FAA.

Cụ thể, quy trình này yêu cầu nhiên liệu được xả trên các khu vực không có dân cư được chỉ định, đặc biệt là ở độ cao cao hơn bình thường để nhiên liệu nguyên tử hóa và phân tán trước khi chạm đất.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-my-bat-ngo-xa-nhien-lieu-giua-khong-trung-khien-hang-chuc-nguoi-duoi-mat-dat-bi-thuong-a308449.html