Nhà Trắng ra mắt công cụ báo cáo kiểm duyệt mạng xã hội, Google và Facebook giữ im lặng


Thứ 5, 16/05/2019 | 08:54


Cùng sự kiện

Nhà Trắng vừa ra mắt một công cụ mới để những người sử dụng mạng xã hội có thể phản ảnh nếu họ cảm thấy tài khoản của mình bị kiểm duyệt sai, bị cấm một cách bất thường.

Nhà Trắng vừa ra mắt một công cụ mới để những người sử dụng mạng xã hội có thể phản ảnh nếu họ cảm thấy tài khoản của mình bị kiểm duyệt sai, bị cấm hoặc bị đình chỉ một cách bất thường.

Thời gian qua, nhiều người Mỹ cho biết thường xuyên gặp tình trạng các tài khoản mạng xã hội của họ bị treo, bị cấm hoặc bị báo cáo chỉ vì một lý do mơ hồ như “vi phạm” chính sách cộng đồng.

Nhà Trắng ra mắt công cụ báo cáo kiểm duyệt mạng xã hội. Ảnh minh họa

Và để kêu gọi người dân chống lại “kiểm duyệt” trên mạng xã hội, vừa qua, để Nhà Trắng đã ra mắt một công cụ mới để những người sử dụng các loại mạng xã hội có thể phản ảnh nếu họ cảm thấy tài khoản Facebook, Youtube, Instagram, Twitter của mình bị kiểm duyệt sai, bị cấm hoặc bị đình chỉ một cách bất thường.

Theo đó, nếu nghi ngờ lý do tài khoản mình gặp phải vấn đề như vậy vì sự khác biệt lý tưởng chính trị, người dùng có thể chia sẻ ngay với Tổng thống Trump thông qua cửa giao tiếp trực tuyến.

Cửa giao tiếp này được thiết kế dưới dạng một biểu mẫu với 16 phần câu hỏi khảo sát thu thập thông tin, yêu cầu người dùng chia sẻ thông tin liên hệ, đường liên kết phương tiện truyền thông xã hội, tình trạng công dân, cư trú hoặc người dùng cũng có thể gửi ảnh chụp màn hình bất kỳ nội dung truyền thông xã hội nào mà họ đã đăng tải được cho là bị kiểm duyệt bởi Facebook hoặc dịch vụ Instagram, Twitter, hay YouTube của Google.

Được biết, sau hành động trên của Nhà Trắng, phát ngôn viên của Twitter đã trả lời rằng họ luôn thực thi các quy tắc tiêu chuẩn của Twitter một cách công bằng cho tất cả người dùng, bất kể lập trường hay phe phái chính trị của họ. Trong khi đó, các “gã khổng lồ” Facebook, Google và YouTube vẫn chưa có các bình luận chính thức về việc này.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-ra-mat-cong-cu-bao-cao-kiem-duyet-mang-xa-hoi-google-va-facebook-giu-im-lang-a275666.html