Những vụ bê bối xấu xí của “làng công nghệ” thế giới năm 2016


Thứ 7, 24/12/2016 | 23:09


(ĐSPL) – Bên cạnh những sản phẩm ấn tượng thì những vụ bê bối xấu xí của “làng công nghệ” thế giới trong năm 2016 cũng khiến báo giới tốn không ít giấy mực.

(ĐSPL) – Bên cạnh những sản phẩm ấn tượng thì những vụ bê bối xấu xí của “làng công nghệ” thế giới trong năm 2016 cũng khiến báo giới tốn không ít giấy mực.

Apple bị truy thu 14,6 tỷ USD tiền thuế

Vụ việc Ủy ban châu Âu (EC) kết luận chính phủ Ireland đã vi phạm luật pháp EU khi cấp viện trợ bất hợp pháp để giúp Apple giảm mức thuế phải nộp trong hơn 20 năm, từ năm 1991 đến 2015 đã khiến báo chí thế giới bất ngờ.

Công nghệ - Những vụ bê bối xấu xí của “làng công nghệ” thế giới năm 2016

Tim Cook, CEO của Apple.

Được biết, kết luận của Ủy ban châu Âu đưa ra sau một cuộc điều tra kéo dài 3 năm nhằm vào những thỏa thuận giữa Ireland và Apple. Cuối cùng, Apple bị yêu cầu truy thu số tiền thuế lên đến 14,6 tỷ USD.

Bom tấn Galaxy Note7 thành bom xịt

Công nghệ - Những vụ bê bối xấu xí của “làng công nghệ” thế giới năm 2016 (Hình 2).

Chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note7 bị cháy nổ liên tiếp.

Từng được đánh giá rất cao khi mới ra mắt hồi tháng 8, nhưng ngay sau đó, chiếc điện thoại Galaxy Note 7 đã trở thành “cơn ác mộng” đối với Samsung. Hàng loạt vụ cháy, nổ thiết bị vì lỗi pin buộc ông lớn công nghệ Hàn Quốc phải tiến hành hai đợt thu hồi mẫu phablet này khắp toàn cầu và sau đó là ngừng kinh doanh. Thậm chí, sự cố này nghiêm trọng đến mức hãng Samsung phải “bấm bụng” khai tử đứa dòng sản phẩm Galaxy Note7 vì không khắc phục được sự cố.

Thông tin giả xuất hiện trên Facebook

Những thông tin giả xuất hiện và được lan truyền trên Facebook đã không còn là một điều lạ với các “tín đồ” công nghệ. Tuy nhiên người ta mới chỉ thực sự thấy được mức độ nghiêm trọng của nó trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ trong tháng 11 vừa qua. Cụ thể, BuzzFeed đã chỉ ra rằng, các trang tin giả tạo ra nhiều tương tác trên Facebook hơn cả từ 19 hãng tin lớn gộp lại.

Trong số 20 bản tin giả chia sẻ nhiều trên Facebook, phần lớn là các nội dung giả mạo nhằm ủng hộ Tổng thống đắc cử Donald Trump. Đích thân Tổng thống Obama đã đứng ra chỉ trích tin giả mạo trên Facebook, cảnh báo chúng có thể làm hại chính trị đến mức khiến "chúng ta không biết đang đấu tranh cho cái gì".

Yahoo gặp trắc trở khi tự “bán mình”

CEO của Yahoo công bố thông tin hơn 500 triệu tài khoản người dùng đã bị đánh cắp.

Sau một thời gian vực dậy nhưng không thành, Yahoo đã quyết định bán chính mình cho nhà mạng Verizon. Tuy nhiên, việc Yahoo nhượng lại thương hiệu đã gặp nhiều khó khăn hơn tưởng tượng khi nhà mạng Verizon biết tin tặc có thể đã lấy đi tên, địa chỉ email, số điện thoại, ngày sinh, mật khẩu, và có thể là câu hỏi/câu trả lời bí mật của khoảng 500 triệu người dùng dưới dạng thông tin đã được mã hóa từ 2 năm trước đây. Quy mô của vụ tấn công được cho là lớn gấp 3 lần so với những vụ hack đình đám khác, như lần trang web eBay bị tấn công hồi năm 2014 với khoảng 145 triệu tài khoản bị lộ thông tin.

Lỗi màn hình, chết cảm ứng trên iPhone 6

Không gặp phải vấn đề cháy nổ pin hàng loạt trên Note7 nhưng Apple lại rơi vào một vụ lùm xùm khi liên tục gặp lỗi màn hình cảm ứng không nhạy, hoặc chết cảm ứng, đặc biệt là ở phiên bản iPhone 6, 6 Plus.

Hiện tượng này được giới công nghệ gọi là “căn bệnh cảm ứng”. Nguyên nhân của vấn đề đến từ lỗi linh kiện khiến màn hình chập chờn và hiển thị dải màu xám ở trên cùng, đồng thời không dùng cảm ứng được. Dù Apple không chính thức thừa nhận, các cửa hàng sửa chữa iPhone và kể cả nhân viên kỹ thuật Apple Store cho biết đây là một trong các sự cố phổ biến nhất. 

(theo Business Insider)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-be-boi-xau-xi-cua-lang-cong-nghe-the-gioi-nam-2016-a175640.html