6 tính năng của Windows 10 trên Windows 8 từ ứng dụng bên thứ 3


Thứ 6, 10/10/2014 | 03:06


Cùng sự kiện

Nếu bạn còn ngần ngại chưa cài đặt phiên bản Windows 10 Techical Preview vì một số lí do nào đó, những ứng dụng bên thứ ba sẽ hỗ trợ bạn trải nghiệm trước tính năng mới

Nếu bạn còn ngần ngại chưa cài đặt phiên bản Windows 10 Techical Preview vì một số lí do nào đó, những ứng dụng bên thứ ba sẽ hỗ trợ bạn trải nghiệm trước các tính năng mới trước khi bản chính thức trình làng.

Những ứng dụng sẽ đề cập dưới đây có thể áp dụng cho những ai đang sử dụng Windows 8 hoặc Windows 7 mà không cần phải nâng cấp lên nền tảng Windows 10.

Sản phẩm số - 6 tính năng của Windows 10 trên Windows 8 từ ứng dụng bên thứ 3

Bổ sung menu Start

6 tính năng mới của Windows10 trên Windows8 từ ứng dụng bên thứ 3

Trên Windows 8 và 8.1, Microsoft đã có "bước đột phá" khi loại bỏ hoàn toàn menu Start vốn tồn tại trên Windows các phiên bản cũ hơn và thậm chí đó được coi là biểu tượng Windows và điều này đã khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu.

Do đó, trên Windows 10, Microsoft đã đưa trở lại tính năng này cũng như "kết hợp" Windows 7 và Windows 8 bằng cách bổ sung ứng dụng dạng danh sách và cả dạng ô Live tile.

Với những ai đang dùng Windows 8 và 8.1, họ có thể tải về ứng dụng Start8 của Stardock để đưa menu Start trở lại giống như Windows 7, hoặc một phần như Windows 10 bằng cách thu nhỏ kích thước của chúng.

"Universal Apps" trên PC

Sản phẩm số - 6 tính năng của Windows 10 trên Windows 8 từ ứng dụng bên thứ 3 (Hình 3).

Universal Apps là thuật ngữ dùng để chỉ một ứng dụng được xây dựng và phân phối trên cả Windows Phone Store lẫn Windows Store. Trên Windows 10, nó đã hợp nhất thành Windows Store để cho phép dùng chung ứng dụng nhưng với Windows 8, hầu như đang là "của ai dùng nấy".

Để khắc phục điều này, người dùng Windows 8/8.1 nên tải về ModernMix. ModernMix cho phép sử dụng ứng dụng từ Windows Store thông qua cửa sổ hiển thị. Hiện tại, ModernMix đang được bán với giá 4,99 USD nhưng bạn vẫn có thể trải nghiệm bằng tùy chọn 30 ngày dùng thử.

Virtual Desktop

Sản phẩm số - 6 tính năng của Windows 10 trên Windows 8 từ ứng dụng bên thứ 3 (Hình 4).

Đây còn gọi là tính năng hỗ trợ nhiều màn hình ảo, tuy đã có trên máy tính để bàn Mac và Linux từ lâu nhưng phải đến Windows 10, Microsoft mới được bổ sung. Virtual Desktop rất hữu dụng với những người làm việc trên nhiều cửa sổ ứng dụng nhưng lại không có nhiều tiền để đầu tư màn hình.

Trong khi chờ đợi Windows 10 để sử dụng tính năng này, bạn có thể trải nghiệm trước trên Windows 8 bằng cách sử dụng Desktops 2.0 do chính Microsoft phát triển. Hoặc cũng có thể sử dụng các ứng dụng bên thứ ba, chẳng hạn như Dexpot.

Xem nhiệm vụ (hay còn gọi là Exposé)

Sản phẩm số - 6 tính năng của Windows 10 trên Windows 8 từ ứng dụng bên thứ 3 (Hình 5).

Exposé là tính năng có mặt trên Mac OS X từ lâu nhưng cũng phải tới Windows 10 mới được Microsoft bổ sung. Exposé cho phép nhanh chóng thực hiện các nhiệm vụ như ẩn toàn bộ các cửa sổ, rê chuột vào góc của màn hình desktop để hiển thị màn hình chính,…

Trên Windows 7 hoặc 8/8.1, người dùng có thể trải nghiệm trước bằng cách tải về Switcher 2.0, ứng dụng của tác giả Bao Nguyen hiện đang là kĩ sư của Microsoft. Anh đã tạo ra ứng dụng này trong lúc mình rảnh rỗi và ban đầu được thiết kế cho Windows Vista.

Trợ lí giọng nói và Trung tâm thông báo

Sản phẩm số - 6 tính năng của Windows 10 trên Windows 8 từ ứng dụng bên thứ 3 (Hình 6).

Đã có nhiều thông tin về việc “trợ lí ảo” Cortana xuất hiện trên Windows 10 và thực tế HĐH này cũng đã bắt đầu cho điều này. Tuy nhiên, hiện tại nó vẫn chỉ là một hộp tìm kiếm “không cần thiết” và bạn có thể phạm sai lầm khi click vào nó bởi nó chưa hoàn thiện.

Mặc dù vậy, khi cài Google Chrome, bạn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói. Trên Google.com, bạn có thể kích hoạt bằng cách nhấn vào biểu tượng micro và nhấn vào nút "Enable Ok Google". Đáng tiếc là tính năng này hiện chỉ có cho phiên bản Mỹ của Google Chrome.

Cũng nhờ Google Now, người dùng Windows có thể dễ dàng nhận được các thông báo xuất hiện từ khay hệ thống. Nó cũng sẽ hiển thị một số thông tin cần biết và hữu ích cho người dùng.

Command Prompt tốt hơn

Sản phẩm số - 6 tính năng của Windows 10 trên Windows 8 từ ứng dụng bên thứ 3 (Hình 7).

Trên Windows 10, Command Prompt đã có thể “dán” lệnh bằng cách copy từ một nguồn nào đó, sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl+V. Tuy nhiên ở các phiên bản Windows cũ hơn, điều này là không thể. Rất may, có khá nhiều ứng dụng từ bên thừ ba làm được điều này, ví dụ như Console2 hay ConEmu.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-tinh-nang-cua-windows-10-tren-windows-8-tu-ung-dung-ben-thu-3-a54777.html