Cách kiểm tra iPhone lock hay quốc tế chỉ trong vài giây


Thứ 6, 05/05/2017 | 09:18


Chỉ cần vài bước đơn giản, bạn đã có thể kiểm tra chính xác iPhone đang cầm trên tay là phiên bản quốc tế hay lock.

Chỉ cần vài bước đơn giản, bạn đã có thể kiểm tra chính xác iPhone đang cầm trên tay là phiên bản quốc tế hay lock.

Theo trang công nghệ Thế giới di động và các trang công nghệ nước ngoài, vừa qua người dùng iPhone có một phen hú hồn vì SIM ghép thần thánh có thể biến mọi iPhone lock trở trành iPhone quốc tế mà không cần dùng tool fix lỗi. Điều này đã dấy nên nỗi lo liệu các thương gia có câu SIM ghép để gian lận không. Đây là cách kiểm tra đơn giản nhưng hiệu quả nhất.

Không như một số thiết bị Android, với các máy của nhà mạng sẽ có đặc điểm để phân biệt riêng với các thiết bị quốc tế. Dùng các công cụ check được cung cấp miễn phí trên internet vẫn có thể gây nguy hiểm cho iFan vì có nguy cơ bị tiết lộ IMEI. Dù SIM ghép có thần thánh đến đâu, hiện tại vẫn không thể gian lận trong bước này.

Cách đơn giản nhất để kiểm tra là truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu. Sau đó xem thông tin ở mục Nhà cung cấp. Thông thường với các thiết bị không sử dụng SIM ghép 4G, việc fix lỗi phải dùng đến Tool, ngay tại mục Nhà cung cấp sẽ hiển thị một dòng chữ tiếng Trung. Đối với các thiết bị quốc tế, tại mục Nhà cung cấp sẽ hiển thị tên nhà mạng mà người dùng đang sử dụng.

Lưu ý: Cách kiểm tra này hiệu quả mang lại thường không cao. Vì không chỉ SIM ghép 4G, các iDevice được Jailbreak vẫn có thể fix lỗi mà không ảnh hưởng đến Nhà cung cấp.

Ngoài ra để kiểm tra chính xác thiết bị có bị cấy SIM ghép không, bằng một cách khác trong mục Cài đặt. Truy cập vào Điện thoại. Tại đây kéo xuống mục Ứng dụng của SIM.

Lưu ý: Cách này sẽ vô hiệu với các iPhone Lock được mở khóa thành thiết bị quốc tế thông qua dịch vụ Unlock Worldwide.

Đối với các phiên bản nâng cấp mới nhất. các thiết bị iPhone quốc tế đã được loại bỏ mục Ứng dụng của SIM. Vì thế nếu không thấy mục này thì an tâm rồi nhé, iDevice của bạn là máy quốc tế.

Tuy nhiên nếu iPhone của bạn đang sử dụng hoạt động trên nền iOS thấp cũng đừng quá lo lắng khi thấy sự xuất hiện của mục này nhé. Với các iPhone Lock, ngay sau khi truy cập Ứng dụng của SIM, người dùng sẽ thấy tên của SIM ghép cùng 2 dòng tùy chọn Chọn nhà mạng và Khóa nhà mạng.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-kiem-tra-iphone-lock-hay-quoc-te-chi-trong-vai-giay-a189221.html