Đánh giá HTC Desire 816 - Chiếc smartphone tốt trong tầm giá


Thứ 6, 30/05/2014 | 14:07


Với thiết kế mới, trẻ trung, hoàn toàn thay đổi so với các sản phẩm trước đây, kết hợp với bộ vỏ 8 màu sắc, HTC Desire 816 phù hợp hơn với các bạn trẻ, năng động.

Với thiết kế mới, trẻ trung, hoàn toàn thay đổi so với các sản phẩm trước đây, kết hợp với bộ vỏ 8 màu sắc, HTC Desire 816 phù hợp hơn với các bạn trẻ, năng động, có nhu cầu sử dụng màn hình lớn.

Thiết kế

Sản phẩm số - Đánh giá HTC Desire 816 - Chiếc smartphone tốt trong tầm giá

Desire 816 ra mắt nhắm vào đối tượng người dùng thích smartphone màn hình lớn. Máy được trang bị màn hình 5,5 inch. Với kích thước này, có lẽ Desire 816 thật sự không phù hợp lắm với các bạn nữ. Máy cũng gây chút bất tiện khi bỏ vào túi quần trong lúc di chuyển.

Thiết kế dạng unibody nguyên khối, pin không thể tháo rời giúp thân máy chắc chắn và có phần cứng cáp hơn. Nhưng việc dùng chất liệu nhựa bóng khiến máy có cảm giác kém sang trọng. Mặt sau dễ trầy và bám vân tay. Dù vậy chất liệu nhựa giúp máy nhẹ hơn, dễ dàng cho việc cầm một tay và không quá nóng giống như khi sử dụng lâu với kim loại cứng như One Max.

Các phím bấm nguồn, tăng giảm âm lượng được thiết kế to hơn, có độ nảy tốt hài hòa với thiết kế đồ sộ của máy, phần nào không gây cảm giác phản cảm.

Một chi tiết khác đáng lưu ý là dù thuộc phân khúc tầm trung nhưng các công đoạn từ thiết kế đến hoàn thiện sản phẩm, chất lượng gia công phần cứng vẫn rất tốt.

Sản phẩm số - Đánh giá HTC Desire 816 - Chiếc smartphone tốt trong tầm giá (Hình 2).

Cấu hình

Máy ứng dụng vi xử lý 4 nhân Snapdragon 400 với xung nhịp 1,6 GHz Cortex A7, bộ xử lý hình ảnh Adreno 305. Tuy không là trang bị cao cấp tại thời điểm này, nhưng vẫn đủ vượt trội với các đối thủ cạnh tranh cùng dòng.

Thực tế kiểm nghiệm cũng cho thấy cấu hình này đảm bảo hiệu xuất hoạt động mượt mà, nhạy, máy có thể chơi tốt các game đòi cấu hình trung đến mạnh. Ram 1,5 GB cũng giúp máy chạy đa nhiệm tốt hơn. Khả năng lưu trữ cũng tương đối dủ dùng với bộ nhớ trong 8 GB, cho phép mở rộng thông qua thẻ nhớ ngoài MicroSD lên đến 128 GB.

Sản phẩm số - Đánh giá HTC Desire 816 - Chiếc smartphone tốt trong tầm giá (Hình 3).

Là một trong những sản phẩm chủ lực của hãng nên HTC cũng không ngại đầu tư Desire 816 màn hình đẹp. Tuy chỉ có độ phân giải HD 720p, mật độ điểm ảnh không cao lắm, song với kích thước đến 5,5 inch, bạn cũng cần có một khoảng cách nhất định để bao quát toàn diện màn hình, và độ phân giải này cũng đã vượt ngoài khả năng nhận biết thực tế của mắt người.

Nhằm nâng cao trải nghiệm về hình ảnh, màn hình ứng dụng trên Desire 816 là Super LCD 2, kết hợp tấm nền IPS cho góc nhìn rộng. Kiểm nghiệm chung cho thấy màn hình này thể hiện màu sắc trung hòa chứ không rực rỡ nịnh mắt. Điểm đáng khen là màu trắng được thể hiện chuẩn chứ không bị ngã xanh.

Sản phẩm số - Đánh giá HTC Desire 816 - Chiếc smartphone tốt trong tầm giá (Hình 4).

Trải nghiệm âm thanh trên Desire là chi tiết được đánh giá cao. Ứng dụng công nghệ âm thanh kênh đôi với hai loa Boom Sound như M7 và M8, có thể thấy HTC ưu ái khách hàng của họ như thế nào. Hơn nữa, phần vì vỏ máy được làm bằng nhựa, không gian thiết kế rộng rãi nên Desire 816 tái hiện chất âm có phần mịn và hay hơn. Chi tiết này được cảm nhận rõ khi Techz thử nghiệm một vài đoạn phim HD với Desire 816. Sự kết hợp quá đẹp giữa màn hình lớn và âm thanh tốt.

Phần mềm

Được xác định thuộc nhóm sản phẩm tầm trung, HTC đã cố gắng giảm lượt hết sức có thể cấu hình của máy để giảm giá thành, bộ xử lý và độ phân giải màn hình đã đã được HTC điều chỉnh phù hợp. Nhưng bù lại, sản phẩm được chăm chút kỹ từ bên trong. Phiên bản Android 4.4.2 KitKat mới nhất đi kèm sản phẩm ngay khi bán ra, với giao diện HTC Sense 6.0 đặt trưng.

Máy vẫn có trình HTC BlinkFeed giúp cập nhật tin tức nóng hổi, kèm theo hỗ trợ nhận tin từ các website Việt Nam. Và cuối cùng là trình biên tập ảnh Zoe.

Phiên bản Android 4.4.2 KitKat tối ưu, đi kèm với dung lượng RAM cao 1,5GB, giúp Desire 816 có thể thoải mái thực thi các tác vụ đa nhiệm mà không lo ngại hiện tượng giật hay lag.

Sản phẩm số - Đánh giá HTC Desire 816 - Chiếc smartphone tốt trong tầm giá (Hình 5).

Hỗ trợ từ phần mềm Zoe khá thú vị. Bạn không phải lo ngại chuyến đi phượt dài ngày của mình vì có thể số lượng hình đã chụp lên tới hàng trăm tấm. Thật mệt mỏi khi phải chọn lựa, chỉnh sửa chúng nếu bạn không phải là một tay chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp. Chỉ cần vào Gallery, Zoe sẽ giúp bạn tạo một video tổng hợp lại các khoảnh khắc đáng nhớ. Việc bạn cần làm là lồng nhạc, cắt ghép đơn giản. Và chỉ qua vài thao tác, bạn đã có thể upload lên mạng xã hội một cách nhanh chóng. Zoe còn có những hiệu ứng hay giúp bạn có thể biên tập hình dễ dàng để có thể sử dụng ngay.

Camera

Desire 816 có camera trước 13 Mpx và camera trước 5 Mpx, được đánh giá là tương đối cao cấp. Cả hai đều tích hợp cảm biến BSI cho chất lượng ảnh thuyết phục, độ tương phản tốt.

Cụ thể hơn, camera sau độ phân giải 13 Mpx, cao gấp 3 lần so với HTC One M8. Có thể bạn không đánh giá cao vì camera của Desire 816 không ứng dụng công nghệ UltraPixel nhưng thực tế cho thấy máy vẫn chụp được những bức ảnh rất chất lượng ở điều kiện tốt.

Sản phẩm số - Đánh giá HTC Desire 816 - Chiếc smartphone tốt trong tầm giá (Hình 6).

 

Chỉ với môi trường kém sáng thì ảnh mới giảm chất lượng bởi bắt đầu xuất hiện nhiễu hạt chứ không thật mịn như M8. Tuy nhiên, với một sản phẩm tầm trung, việc camera không thể tốt bằng sản phẩm flagship là điều đương nhiên, không cần phải bàn cãi.

Sản phẩm số - Đánh giá HTC Desire 816 - Chiếc smartphone tốt trong tầm giá (Hình 7).

Khả năng quay video của Desire 816 cũng đủ thuyết phục người dùng với hộ trợ độ phân giải FullHD. Thử nghiệm cho thấy camera thực hiện khá tốt tác vụ này, cho clip có màu sắc rất tốt, không bị lag giật với bối cảnh phức tạp…

Pin

Dung lượng pin 2600 mAh của Desire 816 ngang bằng với HTC One M8, tương đối thấp so với chiếc smartphone có màn hình lớn. Song việc giảm bớt sức mạnh vi xử lý và độ phân giải của màn hình đã phần nào cải thiện thời lượng pin trên Desire 816. Hơn nữa, chi tiết này rất khó đánh giá bởi chúng phụ thuộc phần nhiều vào cách mà người dùng sử dụng.

Sản phẩm số - Đánh giá HTC Desire 816 - Chiếc smartphone tốt trong tầm giá (Hình 8).

Thử nghiệm với tác vụ nghe, gọi, nhắn tin, lướt web, facebook đơn thuần, Desire dễ dàng vượt qua gần 2 ngày liên tục. Và với thử nghiệm khác, chơi game và xem phim HD, truy cập mạng qua kết nối 3G… các ứng dụng này khiến vi xử lý phải hoạt động hết công suất gây giảm thời lượng pin nhanh chóng, nhưng Desire 816 vẫn có thể đáp ứng yêu cầu hơn 6 giờ sử dụng liên tục.  

Kết luận

Sản phẩm số - Đánh giá HTC Desire 816 - Chiếc smartphone tốt trong tầm giá (Hình 9).

Với thiết kế mới, trẻ trung, hoàn toàn thay đổi so với các sản phẩm trước đây, kết hợp với bộ vỏ 8 màu sắc, HTC Desire 816 phù hợp hơn với các bạn trẻ, năng động, có nhu cầu sử dụng màn hình kích thước lớn. Chất lượng hoàn thiện và phần cứng tốt Desire 816 là một chiếc smartphone nổi bật trong các sản phẩm cùng mức giá, đáng để bạn lưu tâm.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-gia-htc-desire-816---chiec-smartphone-tot-trong-tam-gia-a34921.html