+Aa-
    Zalo

    Mất mạng vì sử dụng điện thoại khi trời mưa bão

    ĐS&PL (ĐSPL)- Nghe điện thoại lúc đang ngồi câu cá, người đàn ông ở thành phố Hồ Chí Minh không thể ngờ được tai họa lại sắp sửa sập xuống với mình.

    (ĐSPL)- Nghe điện thoại lúc đang ngồi câu cá, người đàn ông ở thành phố Hồ Chí Minh không thể ngờ được tai họa lại sắp sửa sập xuống với mình.

    Theo tin tức vừa mới được đăng tải trên Báo Công an TP.HCM, một người đàn ông tại thành phố mang tên Bác vừa bị bỏng nặng toàn thân do sét đánh.

    Nạn nhân được xác định là ông Đoàn Văn H (45 tuổi), ngụ tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

    Theo lời kể của cháu D, con trai nạn nhân, ông H bất ngờ bị sét đánh trong khi nghe điện thoại tại hồ câu cá.

    “Con với ba ngồi câu, lúc đó trời mới mưa xong. Đang câu thì điện thoại reo nên ba móc ra nghe, vừa nghe thì bỗng con thấy ánh chớp sáng loá. Sau đó người ba con bị cháy đen. Ba bị điện giật hay sét đánh con không hiểu, người ba cháy đen, tóc trụi hết, con hoảng quá kêu cứu thì mấy nhà dân xung quanh ra cứu, chở ba vào cấp cứu. Rồi con mới điện về nhà cho mẹ biết. Con may không sao nhưng giờ ba con không biết sao, con sợ lắm…”.

    Con trai nạn nhân kể: ông H bất ngờ bị sét đánh trong khi nghe điện thoại tại hồ câu cá.

    Theo ghi nhận của người dân địa phương, nơi hai cha con ông H ngồi câu nằm ở ngay gần trạm biến áp của đường dây điện cao thế. Chiếc điện thoại của nạn nhân cũng bị sét đánh cháy khiến cho máy nổ tan tành.

    Hiện ông H đang được cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng tại bệnh viện Chợ Rẫy, nạn nhân vẫn còn đang ở trong trạng thái vô cùng nguy kịch.

    Theo bác sĩ người trực tiếp cấp cứu cho nạn nhân, để tránh những tai nạn đáng tiếc, người dân nên tránh buông câu ở những khu vực gần đường dây, trạm điện cao, trung thế.

    Tương tự trường hợp trên đã có rất nhiều người bị sét đánh thiệt mạng. Điển hình như vào hồi tháng  4 tại xã xã Mường Lạn, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên đã bị sét đánh gây thương tích nghiêm trọng. Lúc đó một trong nhóm đang sử dụng điện thoại di động.

    Theo các nạn nhân kể lại, trong lúc đi làm nương tại khu vực Pa Nén, bản Lạn B, do gặp cơn mưa giông nên những người này đã rủ nhau vào trú mưa tại một hốc đá. Lúc đó, chị Lò Thị Thanh đã lấy điện thoại di động ra sử dụng. Khi chị Thanh đang nghe điện thoại thì bất ngờ một chia chớp lóe xuống, chiếc điện thoại bị sét đánh vỡ tung trên tay nạn nhân. Cả 9 người xung quanh đang trú mưa cũng bị bỏng nặng.

    Ngày 15/6 tại địa bàn huyện Triệu Sơn (Thanh Hoá), một nhóm em nhỏ đang chăn bò thì trời mưa giông. Trong số đó có một em vẫn đang dùng điện thoại di động thì bất ngờ bị sét đánh trúng khiến tử vong tại chỗ, cac em khác bị thương nặng phải cấp cứu.

    Ngày 25/5, trời đổ mưa kèm theo sấm sét. Đang gặt lúa giữa đồng, anh Lò Văn Chung (sinh năm 1983, trú tại đội 8C, xã Thanh Luông, tỉnh Điện Biên) có chuông điện thoại và lấy ra nghe, đã bị một tia sét đánh trực diện khiến anh Chung tử vong tại chỗ, 6 người đang gặt lúa xung quanh cũng đều bị thương.

    Hãy nói không với điện thoại trong các trường hợp sau

    Không nên dùng điện thoại trong những môi trường ẩm ướt. Nước dẫn điện tốt nên tay ướt chạm vào bất cứ thứ gì có điện đều có thể gây nguy hiểm. Tốt nhất không nên mang “dế yêu” của bạn đến các bồn rửa hoặc phòng tắm. Chất lỏng từ bàn tay của bạn có thể thấm qua thiết bị và nhẹ nhàng thì gây “ẩm IC”, nặng hơn có thể bất ngờ xảy ra chập điện và dẫn đến vụ nổ. Tốt hơn hãy lau tay bằng khăn khô trước khi trả lời một cuộc gọi. Đừng ngại gọi lại khi mình không thể trả lời điện thoại ngay lúc đó.

    Nhiều người có xu hướng cắm điện thoại sạc qua đêm để sẵn sàng cho ngày một bận rộn phía trước. Thói quen này, có nguy cơ bắt đầu một đám cháy nghiêm trọng ngay trong nhà của bạn. Nguy cơ được nâng lên theo cấp số nhân nếu điện thoại của bạn được đặt trên các vật liệu dễ cháy như một tấm thảm hoặc một cái gối.

    Cho dù bạn đang băng qua đường đi bộ hoặc chạy quá tốc độ trong xe, sử dụng điện thoại thông minh là điều không nên. Mất tập trung ở giữa đường có thể gây ra các tai nạn giao thông nghiêm trọng, ở nhiều nước đã ban hành các đạo luật nghiêm cấm dùng điện thoại khi tham gia giao thông.

    Nhiều chuyên gia khuyên rằng người dùng không nên dùng điện thoại di động dưới trời mưa bão, nhất là những khi có sấm sét bởi khi đó chiếc điện thoại của bạn sẽ trở thành một cột anten thu hút sét.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:[mecloud]tXIKyZF59Q[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-mang-vi-su-dung-dien-thoai-khi-troi-mua-bao-a97015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.