Những mẫu điện thoại nào đáng mua nhất tháng 6?


Thứ 4, 18/06/2014 | 04:09


Hy vọng những tư vấn dưới đây của Techz.vn có thể giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc chọn lựa một chiếc smartphone phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân mình.

Hy vọng những tư vấn dưới đây của Techz.vn có thể giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc chọn lựa một chiếc smartphone phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân mình.

Với những người đang chuẩn bị mua cho mình một chiếc điện thoại, bên cạnh những yếu tố về nhu cầu sử dụng của bản thân, một trong những điều mà người sử dụng luôn không ngừng thắc mắc là việc liệu chiếc điện thoại mà họ sắp mua có phải là sản phẩm đáng mua nhất trong tầm giá đó. Điều này cũng là hợp lý khi mà rõ ràng giá thành của một chiếc điện thoại chưa chắc đã tỷ lệ thuận với hiệu năng có thể đem lại của chiếc điện thoại này.

Nắm được tâm lý độc giả, bài viết dưới đây của Techz.vn sẽ tư vấn cho các bạn đâu là những sản phẩm phù hợp nhất trong từng phân khúc giá. Hy vọng điều này có thể giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc chọn lựa một chiếc smartphone phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân và khả năng tài chính của chính mình.

Phân khúc trên dưới 2 triệu đồng: Đãi cát tìm vàng

Với tầm giá dưới 2 triệu đồng, có không nhiều sự lựa chọn cho những người đang muốn tìm mua một chiếc điện thoại tốt. Bên cạnh đó, những người muốn mua điện thoại ở phân khúc này đa phần là đối tượng khách hàng bình dân, các bạn sinh viên hoặc những người không dành quá nhiều sự quan tâm đến công nghệ.

Với đối tượng người tiêu dùng này rõ ràng giá thành, hiệu năng sử dụng và độ bền của sản phẩm mới là những điều khiến họ quan tâm nhất. Các yếu tố khác như thiết kế, khả năng chụp hình... đa phần sẽ chỉ là sự lựa chọn thứ yếu sau những yếu tố kể trên.

Sản phẩm số - Những mẫu điện thoại nào đáng mua nhất tháng 6?
ZenFone của ASUS tỏ ra là sự lựa chọn hợp lý ở khá nhiều phân khúc.

Với sự ưu tiên của những yếu tố này, rõ ràng ZenFone 4 của ASUS đang trở thành sự lựa chọn hợp lý nhất trong phân khúc. Với màn hình 4 inch, camera 5 chấm, chip Intel Atom lõi kép 1.2GHz cùng giá bán chỉ 1.99 triệu đồng, ZenFone 4 là sự lựa chọn đáng tiền và hợp lý. Bên cạnh đó, Lumia 520 với mức giá khoảng 2.7 triệu đồng cũng là một sự lựa chọn tốt để tham khảo trong phân khúc này.

Phân khúc 5 triệu đồng: Rất nhiều sự lựa chọn

Ở thời điểm hiện nay, 5 triệu đồng có lẽ là tầm tiền hiệu quả nhất để sắm cho mình một chiếc smartphone bởi sự đa dạng về mẫu mã cũng như cấu hình trong phân khúc này. Ở phân khúc này bạn có thể chọn mua giữa một mẫu smartphone giá rẻ, một mẫu điện thoại thuộc dòng flagship đã qua thời đỉnh cao hay một chiếc smartphone tầm trung hoặc cao cấp đã qua sử dụng.

Nếu bạn là một người chú trọng vào thiết kế, Z10 của BlackBerry với mức giá 4.5 triệu đồng sẽ là một sự lựa chọn trên cả tuyệt vời. Đây là mẫu điện thoại từng một thời là đỉnh cao của BlackBerry trong năm 2012. Tuy nhiên, do kết quả kinh doanh không được như ý muốn, nhà sản xuất đến từ Canada đã phải nhanh chóng hạ giá bán của mình để thúc đẩy doanh số bán ra của dòng điện thoại này.

Sản phẩm số - Những mẫu điện thoại nào đáng mua nhất tháng 6? (Hình 2).

Ưu điểm lớn nhất của BlackBerry Z10 là về mặt thiết kế. Sẽ rất khó để có thể tìm ra một chiếc điện thoại nào khác với thiết kế mang những nét đặc trưng của một dòng sản phẩm cao cấp trong phân khúc tiền trung cấp như thế này. Bên cạnh đó, sự mới lạ của hệ điều hành BB10 cũng là một trong những ưu điểm của Z10. Tuy nhiên do những hạn chế về mặt ứng dụng, đây cũng được coi là nhược điểm chính của mẫu điện thoại này. Trong thời gian gần đây, những hạn chế này đã phần nào được giải quyết thông qua việc cài đặt những ứng dụng của Android.

Với những người ưa thích vọc vạch và để tâm nhiều đến hiệu năng phần cứng hơn, ZenFone 5 của ASUS với mức giá 3.9 triệu đồng sẽ là một sự lựa chọn hợp lý hơn cả. Không có được thiết kế bóng bẩy và nam tính như Z10 nhưng ZenFone 5 lại có trong tay ưu điểm về giá thành và hiệu năng hoạt động.

Với RAM 2GB cùng chip Intel Atom Z2560 1.6 GHz của phiên bản A501, ZenFone 5 đạt điểm Antutu Benchmark xấp xỉ 20.000, tương tự với kết quả đạt được của Samsung Galaxy S3 và Google Nexus 4.

Với cấu hình như vậy, giá bán chỉ 3.9 triệu đồng rõ ràng là một mức giá quá hời cho những ai đang có ý định sở hữu mẫu điện thoại này. Bên cạnh đó, một sự lựa chọn khác cũng không kém phần hấp dẫn là Lumia 630 của Nokia với hệ điều hành Windows Phone 8.1 mới nhất và giá bán chỉ 3.5 triệu đồng.

Chi phí tối thiểu, lợi ích tối đa với phân khúc 7 triệu đồng

Phân khúc 7 triệu đồng cũng là phân khúc được khá nhiều người lựa chọn bởi ở phân khúc này ta có thể dễ dàng tìm thấy những mẫu điện thoại cao cấp đã qua sử dụng được một thời gian hoặc những mẫu smartphone hàng hot của năm trước nhưng đến năm nay đã bắt đầu xuống giá. So với việc phải bỏ ra mười mấy triệu đồng chỉ để mua được một chiếc smartphone, nhiều người đã quyết định đi sau công nghệ một năm và trở thành khách hàng tiềm năng của phân khúc giá này.

Với 7 triệu đồng ở thời điểm hiện nay bạn sẽ có khá nhiều sự lựa chọn để có thể sở hữu một chiếc smartphone chất lượng. Tiêu biểu trong số này là LG G2 phiên bản của nhà mạng Docomo hoặc LG G2 ISAI. Bên cạnh đó còn có những mẫu máy chất lượng khác như HTC One J hay SKY A870 chính hãng.

Sản phẩm số - Những mẫu điện thoại nào đáng mua nhất tháng 6? (Hình 3).
LG G2 ISAI với giá chỉ bằng một nửa so với hàng chính hãng.

 

Ngoài SKY A870, điểm chung của những mẫu máy kể trên đều là xuất sứ đến từ những nhà mạng ngoại quốc. Với việc trong vòng một vài năm trở lại đây các nhà mạng Nhật Bản có phần buông lỏng khâu quản lý các dòng máy của mình, giúp chúng dễ dàng tương thích hơn với môi trường viễn thông của các nhà mạng khác trên thế giới, điều này đã tạo điều kiện biến Nhật Bản trở thành một mỏ vàng cho những cửa hàng cung cấp các sản phẩm điện thoại xách tay đến từ Việt Nam.

Phương thức hoạt động của các cửa hàng này là mua điện thoại có hợp đồng giá trị gia tăng của nhà mạng với giá rẻ sau đó lấy một lý do nào đó (chẳng hạn như mất máy, chuyển công tác) để cắt hợp đồng và mang máy về Việt Nam bán chênh lệch kiếm lời.

Nhờ cách làm này, những người tiêu dùng tại Việt Nam có thể dễ dàng sở hữu một chiếc LG G2 hay HTC One với đầy đủ các tính năng như của hàng chính hãng mà giá bán rẻ hơn nhiều lần, thậm chí có khi chỉ bằng một nửa.

Vậy nên, đây cũng là lý do chính khiến rất nhiều người dùng tại Việt Nam chọn những sản phẩm xách tay thuộc phân khúc giá này thay vì những mẫu smartphone được bán ra theo đường chính hãng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-mau-dien-thoai-nao-dang-mua-nhat-thang-6-a37340.html