Những mẹo nhỏ cực kỳ hữu ích cho người dùng iPhone


Thứ 4, 21/06/2017 | 01:49


7 tính năng thú vị trên iPhone mà không phải ai cũng biết dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng smartphone này một cách hữu ích hơn.

7 tính năng thú vị trên iPhone mà không phải ai cũng biết dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng smartphone này một cách hữu ích hơn.

Theo trang Thế giới công nghệ và các trang công nghệ nước ngoài, iOS, hệ điều hành được xem là "ngon" và hấp dẫn người dùng nhất hiện tại với nhiều tính năng hấp dẫn được Apple trang bị. Dưới đây là 7 tính năng thú vị trên iPhone giúp bạn dễ sống hơn

1. Xem thông tin thời tiết ngay trên ứng dụng bản đồ

Ngoài tính năng dẫn đường, Maps mặc định trên iPhone còn được trang bị thêm thông tin thời tiết nhằm giúp bạn có những chuyến đi trọn vẹn hơn. Điều bạn cần làm chỉ là nhấn vào biểu tượng nhiệt độ, lúc này tất cả thông tin thời tiết sẽ được cung cấp đến bạn.

Nếu bạn dùng iPhone 6S trở lên và tính năng 3D Touch vẫn còn "ngon" thì có thể nhấn mạnh vào màn hình để lướt nhanh thông tin. 

2. Gõ số nhanh hơn

Thay vì phải nhấn vào biểu tượng phím số, sau đó nhập số/ký tự và nhấp lại biểu tượng chữ để gõ...thì bạn có thể dùng 3D Touch nhấn giữ lực vào biểu tượng số, sau đó lướt ngón tay lên số/ký tự cần dùng.

Tất nhiên cách này chỉ áp dụng cho iPhone 6S trở lên và dùng trong trường hợp nhập liệu nhanh 1 số hoặc 1 ký tự nào đó.

3. Thay đổi cường độ sáng của đèn Flash

Nếu cảm thấy đèn Flash đang sử dụng chói hoặc yếu quá thì bạn có thể tăng giảm cường độ ánh sáng bằng cách dùng lực nhấn mạnh vào biểu tượng Flash và chọn mức độ ánh sáng cần dùng.

4. Tự do tạo kiểu rung

Nếu cảm thấy nhàm chán với kiểu rung hiện tại thì bạn hoàn toàn có thể tự sáng tác kiểu rung khác, cách làm như sau:

Cài đặt > Âm thanh > Nhạc chuông > Rung > Tạo kiểu rung mới.

5. Xóa thư nháp nhanh chóng

Nếu bạn có nhiều thư nháp và có nhu cầu xóa chúng đi, tất nhiên không phải kiểu ngồi kéo lên, kéo xuống tìm và xóa từng thư. Bạn chỉ cấn nhấn giữ vào biểu tượng "Tạo thư mới" là hệ thống sẽ tự động liệt kê toàn bộ danh sách thư nháp.

6. Tự động thay thế từ

Nếu như bạn thường xuyên nhập liệu, soạn thảo văn bản trên iPhone thì tính năng tự động thay thế từ sẽ giúp ích rất nhiều. Bạn không cần phải gõ "Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam" mà chỉ cần nhập vào CHXH là được! Tất nhiên là bạn phải thiết lập từ cần thay thế trước đó, chi tiết cách làm như sau:

(Cài đặt > Chung -> Bàn phím -> Thay thế văn bản.

7. Ẩn ứng dụng không mong muốn

iPhone khi đến tay người dùng luôn đặt cài sẵn rất nhiều ứng dụng, bên cạnh những ứng dụng không thể thiếu như: Gọi điện, nhắn tin, appstore,... thì vẫn có một số ứng dụng chúng ta không bao giờ sử dụng đến nhưng không thể xóa được.

Tuy nhiên chúng ta có thể ẩn nó đi bằng cách vào Cài đặt/ Cài đặt chung/ Giới hạn và kích hoạt nó bằng cách nhập mật khẩu của bạn. Sau đó, bạn chỉ việc tắt đi bất kỳ ứng dụng nào mà bạn muốn ẩn đi trên màn hình chính là xong.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-meo-nho-cuc-ky-huu-ich-cho-nguoi-dung-iphone-a193925.html