Smartphone giá thấp liên tục đổ về Việt Nam


Thứ 5, 01/05/2014 | 00:12


HTC, Nokia, Asus và nhiều tên tuổi khác chuẩn bị tung nhiều smartphone ở phân khúc rẻ và phổ thông vào thị trường Việt Nam.

HTC, Nokia, Asus và nhiều tên tuổi khác chuẩn bị tung nhiều smartphone ở phân khúc rẻ và phổ thông vào thị trường Việt Nam.

Sau loạt di động cao cấp như Galaxy S5, Xperia Z1, HTC One M8, thị trường di động sẽ đón "cơn bão" các model giá thấp. Theo các nhà bán lẻ, đây là chiến trường chính khi sức mua ở nhóm cao giảm.

Dòng Zenfone của Asus trình làng tại CES đầu năm nay, và sẽ có mặt tại Việt Nam trong tuần tới. Mức giá tốt trên cấu hình khá của sản phẩm này đã làm dậy sóng thị trường vốn đang bình lặng. Sau khi Asus công bố giá bán tại Việt Nam, các model một lần nữa ồn ào. Nếu như mẫu Zenfone 4 có mức giá hấp dẫn, thì các model màn hình 5 và 6 inch bị chê cao hơn so với công bố tại một vài quốc gia.

Sản phẩm số - Smartphone giá thấp liên tục đổ về Việt Nam

Các nhà bán lẻ cho rằng, giá Zenfone không đắt, tuy có chênh lệch so với một số thị trường. Khảo sát cho thấy, lượng người dùng đặt các phiên bản 4 inch chiếm hơn một nửa.

Ngoài Asus, đây cũng là thời điểm mà Sony, LG, HTC, Nokia có những thiết bị đáng chú ý. Sau Nokia X, model màn hình lớn XL chuẩn bị bán ra, đây được xem là đối thủ lớn nhất của Zenfone 5 tại Việt Nam.

Trong khi đó, HTC có Desire 816, phiên bản được mệnh danh là "iPhone 5C chạy Android". Thiết bị này được chú ý bởi cấu hình khá và thiết kế nhựa đẹp. Trong khi đó, các kệ hàng đã bắt đầu đưa Sony Xperia M2 ra bán, còn LG G2 mini đang ngấp nghé xuất hiện.

Loạt di động phổ thông và giá rẻ sắp bán còn có sự xuất hiện của các tên tuổi nhỏ, các model đến từ Trung Quốc và hàng thương hiệu Việt.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/smartphone-gia-thap-lien-tuc-do-ve-viet-nam-a31272.html