Hàng loạt phụ nữ tiếp tục sập bẫy bởi những lời đường mật của ông Tây


Thứ 2, 20/06/2016 | 05:21


(ĐSPL) - Với chân dung của các "ông chủ giàu có" những đối tượng này tạo vỏ bọc là người thành đạt, lắm tiền nhiều của để lừa đảo.\r\n\r\n

(ĐSPL) - Với chân dung của các "ông chủ giàu có" những đối tượng này tạo vỏ bọc là người thành đạt, lắm tiền nhiều của để lừa đảo.

Tin tức đăng tải trên báo Công an nhân dân cho hay, thời gian qua, trên địa bàn cả nước liên tục xảy ra các vụ đối tượng người nước ngoài lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều phụ nữ nhẹ dạ, cả tin. Chiêu thức lừa đảo thì không mới và liên tục được cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng vẫn có nhiều vụ án xảy ra, vẫn có nhiều phụ nữ trở thành nạn nhân của các đối tượng phạm tội.

Các đối tượng trong đường dây lừa đảo vừa bị lực lượng Công an TP Hồ Chí Minh bắt giữ - Ảnh: báo CAND

Với chân dung của các "ông chủ giàu có" thường xuất hiện trên các trang mạng xã hội. Hầu hết trong số này là người gốc Phi. Những đối tượng này tạo vỏ bọc là người thành đạt, lắm tiền nhiều của. Từ chỗ kết bạn, làm quen bọn chúng sẽ tiếp tục tán tỉnh, bày tỏ yêu thương thậm chí muốn về Việt Nam sinh sống. Theo đó, hàng trăm phụ nữ trên khắp các tỉnh, thành cả nước đã sập bẫy, bị lừa đảo với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Điển hình là vào tháng 4/2016, Công an TP Hồ Chí Minh đã bắt giữ 7 đối tượng trong đường dây lừa đảo qua mạng xã hội facebook để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng từ các nạn nhân cả tin. Trong số này có 2 đối tượng mang quốc tịch Nigeria.

Tháng 5/2016, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận đơn cầu cứu của một số phụ nữ về việc bị các đối tượng người nước ngoài lừa đảo số tiền lên đến hàng tỷ đồng... Ngay sau đó, Công an Quảng Ngãi đã tiến hành phong tỏa một số tài khoản liên quan, thu giữ 2 tỷ đồng.

Cũng trong tháng 5/2016, Công an Cần Thơ đã bắt khẩn cấp 4 đối tượng liên quan đến đường dây lừa đảo qua mạng xuyên quốc gia... Cầm đầu là Micheal Leonard, quốc tịch Nigeria. Từ đầu năm 2015 đến khi bị bắt, nhóm này đã thực hiện hàng trăm vụ lừa đảo các phụ nữ qua mạng Internet, chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng.

Theo báo ANTV, mới đây công an tỉnh Tây Ninh đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Thùy Trang về hành vi lừa đảo qua facebook, chiếm đoạt gần 15 tỷ đồng cùng nhiều tài sản có giá trị khác. Nguyễn Thị Thùy Trang đã câu kết với 3 đối tượng người gốc Phi lập kế hoạch lừa đảo qua mạng xã hội. Tính đến thời điểm bị bắt, các đối tượng trong đường dây lừa đảo quốc tế này đã lừa tổng cộng 80 nạn nhân, chiếm đoạt gần 15 tỷ đồng và gần 24 nghìn USD.

Thiếu tá Lê Vinh Tùng – Phòng 8, Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an nhận địnhtrong khoảng thời gian từ 2015 - 2016 sau khi cục cảnh sát hình sự xóa chuyên án đường dây đối tượng lừa đảo là người Nigeria tình hình diễn biến ngày càng phức tạp đã xảy ra nhiều Tp Hồ Chí Minh, Cần Thơ các đối tượng manh động và số tiền lừa đảo ngày càng lớn.

Việc đấu tranh, triệt phá các vụ án này rất khó khăn do hầu hết các đối tượng là người nước ngoài, đa số đến từ Nigeria. Sau đó bọn chúng thường thực hiện hành vi lừa đảo tại nước thứ 3 như Campuchia, Singapore hay Malaysia...

Như vậy, chỉ từ đầu năm 2015 đến nay đã có hàng trăm phụ nữ Việt Nam trên khắp các tỉnh thành cả nước sập bẫy lừa đảo của các đối tượng với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Những phi vụ lừa đảo như thế này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)
Nguồn: nguoiduatin
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-phu-nu-tiep-tuc-sap-bay-boi-nhung-loi-duong-mat-cua-ong-tay-a136025.html