Sức mua kém, không hút hàng, Macbook Air đồng loạt giảm giá


Thứ 2, 01/04/2019 | 03:45


Cho dù đã được cải tiến về mặt thiết kế nhưng Macbook Air 2018 vẫn kém thu hút khách hàng.

Cho dù đã được cải tiến về mặt thiết kế nhưng Macbook Air 2018 vẫn kém thu hút khách hàng.

Mới đây, Macbook Air 2018 được Apple cho ra mắt với những cái thiện về thiết kế nhằm thu hút được về phía người dùng hơn, thiết kế máy mới mẻ nhưng vẫn giữ được đặc trưng của máy đó chính là thiết kế mỏng nhẹ. Tuy nhiên, do giá bán định vị cao, quãng giá giữa các sản phẩm lại gần nhau khiến nó trở nên kém hấp dẫn với người tiêu dùng.

Theo Báo Doanh Nghiệp, những thế hệ Macbook Air từ 2017 về trước có quãng giá xa hơn với dòng Macbook Pro nên nó dễ bán hơn, người dùng không còn lăn tăn. Tuy nhiên, Macbook Air 2018, chênh lệch chỉ 2 triệu đồng so với Macbook Pro 2017 khiến cho máy này kém khách hơn hẳn.

Macbook Air 2018 được cải tiến về mặt thiết kế. Ảnh: Zing.vn.

Cụ thể, mẫu Macbook Air 2018 được bán ra thị trường với giá bắt đầu từ 31,9 triệu đồng, trong khi mẫu Macbook Pro 2017 có mức giá chỉ 33,9 triệu đồng. So với thiết kế, Macbook Air mỏng hơn nhưng Macbook Pro mới cũng chẳng thua kém. Đối với cấu hình, Macbook Pro ăn đứt về cả hiệu năng đa tác vụ.

Một đại diện bán Macbook xách tay trong nước cho biết, ban đầu khi cầm con Macbook Air mới người dùng sẽ thấy thích ngay nhưng khi đặt chúng cạnh Macbook Pro, giá gần ngang nhau, họ lại lựa chọn Macbook Pro hơn.

Lý do chính đó là các cải tiến của Macbook Air 2018 chưa theo kịp Macbook Pro. Phiên bản Macbook Air 2018 dù có thay đổi màn hình hiển thị với công nghệ Retina nhưng nó vẫn dùng hệ màu thường đã áp dụng trên các dòng Macbook Pro 2015 trở về trước. Trong khi Macbook Pro 2017 trở đi đã có dải màu rộng P3, nét hơn và thể hiện hình ảnh tốt hơn. Đi cùng là các bài so sánh hiệu năng, Macbook Pro 2017 đều nhỉnh hơn các thế hệ Macbook Air 2018.

Chính vì những lí do trên mà một số hệ thống đã đưa ra giải pháp đó chính là giảm giá sản phẩm để kích thích người mua. Trên thị trường chính hãng, các thế hệ Macbook Air đã được giảm xuống ít nhất 1 triệu đồng, xuống còn khoảng 30 triệu đồng. Thị trường xách tay thì mức giá giảm xuống 28 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo nhận định từ một số kỹ thuật viên máy tính trong nước chia sẻ, mức giá này thì vẫn chưa thực sự hấp dẫn và để bán được sản phẩm này.

Liên quan đến việc ra mắt Macbook Air 2018 chưa thực sự thành công, mới đây, theo thông tin từ Tri Thức Trực Tuyến, Apple đã chính thức lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng về lỗi bàn phím cánh bướm.

"Chúng tôi biết rằng một số lượng nhỏ người dùng gặp vấn đề với bàn phím cánh bướm thế hệ thứ ba và chúng tôi xin lỗi về điều đó", người đại diện của Apple nói. "Phần lớn khách hàng của dòng Mac đã có trải nghiệm tích cực với bàn phím mới".

Đại diện Apple chính thức lên tiếng xin lỗi khách hàng. Ảnh: Baophapluat.vn.

Apple đưa ra chương trình sửa lỗi cho MacBook và MacBook Pro vào tháng 6/2018. Tháng sau đó, hãng ra mắt mẫu MacBook Pro với bàn phím được thiết kế lại - thế hệ thứ 3. MacBook Air ra mắt cuối năm ngoái cũng dùng bàn phím này.

Không may cho Apple, người dùng MacBook với bàn phím thế hệ thứ 3 vẫn mắc phải lỗi tương tự, bao gồm cả phóng viên của Wall Street Journal -Joanna Stern.

Trong suốt thời gian qua, có vô số vụ kiện nhằm vào Apple vì lỗi bàn phím nói trên. Hơn 35.000 người dùng đã ký vào một bản yêu cầu trên Change.org, đòi Apple phải thu hồi mẫu bàn phím gặp lỗi.

Động thái xin lỗi của Apple chưa thể khiến người dùng hài lòng bởi đây là lỗi đã lặp lại suốt hơn 2 năm qua. Người ta đang chờ đợi Apple sẽ làm gì tiếp theo sau lời xin lỗi chẳng có chút thành ý nào.

Công ty này vẫn tiếp tục nói rằng chỉ có “một lượng nhỏ” người dùng gặp lỗi nhưng vẫn có hàng triệu người mỗi quý vẫn tiếp tục mua MacBook của Apple và số lượt phàn nàn về lỗi sản phẩm tiếp tục tăng mỗi ngày.

THỦY TIÊN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-mua-kem-khong-hut-hang-macbook-air-dong-loat-giam-gia-a269094.html