Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/9: Nokia nắp gập vừa ra mắt thị trường Việt giá chỉ 1,99 triệu đồng


Thứ 5, 12/09/2019 | 05:45


Cùng sự kiện

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 12/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 12/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nokia nắp gập vừa ra mắt thị trường Việt, giá chỉ 1,99 triệu đồng

Nokia nắp gập vừa ra mắt thị trường Việt. Ảnh minh họa

HMD Global, công ty sở hữu độc quyền thương hiệu Nokia cho điện thoại và máy tính bảng, vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam chiếc điện thoại nắp gập Nokia 2720 Flip.

Nokia 2720 Flip có thiết kế đơn giản, chắc chắn, bền bỉ. Máy được cài ứng dụng WhatsApp và Facebook đảm bảo nhu cầu kết nối và chia sẻ của người dùng. Chiếc điện thoại này cũng được thêm tính năng Google Assistant, trợ lý ảo giúp người dùng điều khiển một số tính năng bằng giọng nói.

Máy có sẵn nút khẩn cấp cũng như giao diện ICE (cho trường hợp khẩn cấp) nhằm giúp người dùng liên hệ trong những tình huống cần kíp.

Với Nokia 2720 Flip, người dùng có thể bật nhẹ để mở điện thoại và trả lời các cuộc gọi cũng như gập lại để kết thúc. Lấy cảm hứng từ Nokia 2720 trước đây, phiên bản Nokia 2720 Flip mang đến thiết kế nắp gập quen thuộc, khéo léo mà người hâm mộ thương hiệu Nokia vẫn luôn nhớ về và yêu thích.

Nokia 2720 Flip được trang bị màn hình ngoài 1,3 inch cho phép người dùng xem thông báo hoặc kiểm tra các cuộc gọi đến trước khi bật để mở điện thoại vào màn hình chính và trả lời, khi người dùng kết thúc cuộc gọi chỉ cần gập nhẹ xuống để đóng máy.

Nokia 2720 Flip có độ sáng màn hình chính là 2,8 inch với sự tùy chọn hiển thị văn bản ở định dạng lớn để mọi người đều có thể sử dụng.

Chiếc máy có thời lượng pin kéo dài đến 27 ngày ở chế độ chờ. Máy cũng được thiết kế từ chất liệu polycarbonate bền màu.

Apple tuyên bố ngừng sản xuất iPhone XS và XS Max

Apple tuyên bố ngừng sản xuất iPhone XS và XS Max. Ảnh minh họa 

Sau khi kết thúc sự kiện ra mắt 3 model iPhone 2019 gồm iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, Apple cho biết hãng sẽ ngừng sản xuất bộ đôi tiền nhiệm là iPhone Xs và iPhone Xs Max, đồng thời gỡ bỏ sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến của mình.

Điều này khiến không ít người chờ đợi để mua bộ đôi iPhone XS và XS Max được giảm giá phải thất vọng. Tuy nhiên, động thái này của “Táo khuyết” được đánh giá là khá hợp lý, tránh việc iPhone XS/XS Max sau khi hạ giá sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu iPhone 11 mới ra mắt tối qua với mức giá 699 USD. Ngoài ra, người dùng còn một lựa chọn khác là chiếc iPhone XR đã giảm giá còn 599 USD.

Nếu người dùng chịu chi thêm 100 USD nữa là hoàn toàn có thể mua được chiếc iPhone 11 mới nhất từ Apple, sở hữu thiết kế tương đồng nhưng được nâng cấp camera và hiệu năng. Rất có thể trong năm nay iPhone XR và iPhone 11 sẽ là bộ đôi iPhone bán chạy nhất từ trước đến nay của Apple với mức giá cực tốt của nó.  Cũng trong sự kiện ra mắt iPhone mới vào đêm qua, Tim Cook cho biết thế hệ iPhone 2018, hay còn gọi là iPhone XR, XS và XS Max của Apple đã đạt tỷ lệ hài lòng của khách hàng đến 99%. Đây là tỷ lệ cao nhất trong ngành công nghiệp điện thoại di động từ trước đến nay.

Bên cạnh iPhone XS và XS Max, bộ đôi iPhone 7/7 Plus và Apple Watch series 4 cũng bị Apple loại khỏi cửa hàng trực tuyến. Bộ đôi iPhone 7/7 Plus được Apple ra mắt năm 2016. Sau 3 năm có mặt trên cửa hàng trực tuyến của Apple, nó đã được thay thế bởi mẫu iPhone 8 với mức giá lần lượt là 449 USD và 549 USD.

Như vậy, kể từ ngày hôm nay, các sản phẩm iPhone có trên cửa hàng trực tuyến của Apple sẽ bao gồm 5 thiết bị: iPhone 11 Pro Max và iPhone 11 Pro - phân khúc cao cấp, iPhone 11 và iPhone XR - phân khúc tầm trung và iPhone 8 - phân khúc giá rẻ.

Tháng 9/2018, Apple đã thực hiện động thái tương tự sau khi khai tử iPhone X nhằm dọn đường cho iPhone XS/XS Max và XR. Dẫu vậy, nó vẫn là mẫu smartphone bán chạy nhất tại nhiều hệ thống bán lẻ trên thế giới. Dù bị khai tử nhưng iPhone XS hay XS Max khó có thể biến mất khỏi thị trường.

Gmail triển khai chế độ Dark Mode tới người dùng Android

Giao diện Dark Mode của Gmail. Ảnh: Androidauthority

Theo AndroidAuthority, chế độ nền tối sẽ được triển khai thông qua cập nhật từ phía máy chủ, thay vì qua cập nhật ứng dụng. Người dùng cần cài đặt phiên bản 2019.08.18.267044774 của Gmail, nhưng không hoàn toàn đảm bảo sẽ nhận được Dark Mode khi vừa cài xong. Nếu chưa có ngay, người dùng cần phải chờ một thời gian.

Khi chế độ Dark Mode được cập nhật vào ứng dụng, bạn có thể đổi giao diện sáng, tối hoặc dựa trên giao diện hệ thống - màu sắc tự thay đổi theo giao diện bạn đang kích hoạt trên thiết bị.

Chế độ này sử dụng tông màu xám đen thay vì màu đen hoàn toàn như một số ứng dụng khác. Giao diện đen hoàn toàn thường sẽ tiết kiệm pin hơn màu xám đen đối với điện thoại có màn hình OLED. Mặc dù vậy, bạn có thể an tâm là dung lượng pin sẽ được tiết kiệm hơn so với khi sử dụng giao diện sáng.

Trên thực tế, Google nói rằng chế độ Dark Mode của YouTube (sử dụng màu xám đen) giúp tiết kiệm năng lượng lên đến 60% so với nền sáng. Vì vậy, người sở hữu điện thoại màn hình OLED và phải dùng Gmail thường xuyên có thể cảm nhận thời lượng pin cải thiện.

Giờ đây, Gmail đã gia nhập ‘câu lạc bộ’ Dark Mode cùng với Google Keep, Maps, Messages và Files By Google. Chắc chắn nhiều ứng dụng khác của Google đang chuẩn bị được cập nhật Dark Mode.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-129-nokia-nap-gap-vua-ra-mat-thi-truong-viet-gia-chi-199-trieu-dong-a292465.html