Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/3: Hé lộ nâng cấp đặc biệt trên dòng iPhone 13


Thứ 7, 13/03/2021 | 00:30


Cùng sự kiện

Hé lộ nâng cấp đặc biệt trên dòng iPhone 13, Samsung Galaxy chính thức ra mắt tại Việt Nam… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/3/2021.

Hé lộ nâng cấp đặc biệt trên iPhone 13, Samsung Galaxy chính thức ra mắt tại Việt Nam… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/3/2021.

Hé lộ nâng cấp đặc biệt trên iPhone 13

Nhiều người dùng vẫn thường phàn nàn về dung lượng pin của iPhone, cho rằng quá ít ỏi, khó có thể đáp ứng thời lượng sử dụng quá một ngày. Mới đây, có nguồn tin cho biết Apple sẽ sớm giải quyết triệt để vấn đề này bằng cách tăng dung lượng pin của dòng iPhone 13 sắp ra mắt.

Để có không gian dành cho viên pin lớn hơn, “ông lớn” công nghệ Mỹ sẽ thay đổi một số thiết kế bên trong. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho hay, Apple sẽ tích hợp khe cắm thẻ SIM với bản mạch chính, đồng thời giảm độ dày của hệ thống camera TrueDepth. Việc sở hữu viên pin có dung lượng lớn hơn sẽ khiến trọng lượng của máy tăng theo.

iPhone 13 được cho là sẽ có dung lượng pin lớn hơn.

Đối với dòng iPhone 12 được trình làng vào năm 2020, Apple đã giảm đáng kể dung lượng pin của các phiên bản. Tuy nhiên, nhờ sử dụng các thành phần tiết kiệm năng lượng hơn, tuổi thọ pin của iPhone 12 vẫn ngang với iPhone 11. Việc hỗ trợ kết nối 5G cũng tác động tiêu cực đối với thời lượng sử dụng và tuổi thọ của pin trên iPhone 12.

Ngoài tích hợp viên pin lớn hơn. Apple còn được đồn đoán sẽ sử dụng các tấm nền hiển thị tiết kiệm năng lượng hơn đối với dòng iPhone 13, từ đó cải thiện thời lượng pin. Một số nguồn tin dự đoán, các phiên bản iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ được trang bị tấm nền LTPO OLED với tốc độ làm tươi 120Hz.

Thêm bằng chứng chứng minh Lenovo Legion 2 Pro sắp ra mắt

Lenovo Legion 2 Pro là mẫu điện thoại chuyên chơi game mới của hãng Lenovo. Sản phẩm này đã xuất hiện trên nền tảng đo điểm chuẩn Geekbench với số model L70081. Vào tuần trước, chính Lenovo cũng đã tung đoạn teaser đầu tiên, hé lộ về thiết bị chơi game này.

Mới đây, Lenovo Legion 2 Pro lại nhận được chứng nhận từ cơ quan 3C của Trung Quốc. Những điều trên được coi là dấu hiệu cho biết mẫu điện thoại này sẽ sớm được giới thiệu tới người dùng.

Theo chứng nhận 3C, mẫu điện thoại này có số model là L70081 5G. Chứng nhận có đề cập tới hai bộ sạc với số model lầm lượt là LC-658 và SC-88, hỗ trợ sạc nhanh 65W và 45W tương ứng.

Lenovo Legion 2 Pro đã xuất hiện trên nền tảng Geekbench và dạt được chứng nhận 3C của Trung Quốc.

Lenovo hiện vẫn chưa hé lộ cấu hình chi tiết của mẫu điện thoại mới. Tuy nhiên, danh sách trên nền tảng Geekbench cho thấy máy được trang bị con chip cao cấp mới Snapdragon 888 của Qualcomm. Điện thoại chạy trên hệ điều hành Android 11, sở hữu RAM có dung lượng 16GB.

Phiên bản tiền nhiệm Lenovo Legion Pro có màn hình với tốc độ làm tươi 144Hz nhưng hiện vẫn chưa rõ liệu Lenovo Legion 2 Pro có được nâng cấp độ làm tươi màn hình lên 165Hz hay không. Được biết, nếu mẫu điện thoại sắp ra mắt hỗ trợ 2 cổng sạc 65W và 45W cùng một lúc, thiết bị có thể cung cấp tốc độ sạc lên đến 110W.

Samsung Galaxy A32 chính thức ra mắt tại Việt Nam

Samsung mới đây đã chính thức giới thiệu điện thoại Galaxy A32 tới người dùng ở thị trường Việt Nam. Đây là mẫu điện thoại đầu tiên thuộc dòng Galaxy A ra mắt trong năm 2021.

Máy sở hữu màn hìn tràn viền Super AMOLED 6,4 icnh với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm mới 90Hz. Đặc biệt, độ sáng màn hình có thể đạt tới 800 nits, hứa hẹn mang lại khả năng hiển thị tốt khi người dùng sử dụng ở ngoài trời.

Samsung Galaxy A32 sở hữu camera selfie và cụm camera sau ấn tượng, hứa hẹn đáp ứng nhu cầu chụp ảnh của người dùng.

Galaxy A32 được trang bị con chip Helio G80 8 nhân, đi kèm RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB, có khả năng mở rộng lên đến 1TB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Samsung trang bị cho mẫu điện thoại này viên pin 5000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 15W.

Camera selfie của máy nằm ở mặt trước, có độ phân giải 20MP, hỗ trợ tính năng xóa phông và làm đẹp. Hệ thống 4 camera sau của điện thoại nằm ở mặt lưng, gây ấn tượng khi không đặt trong một mô đun hình chữ nhật hay hình vuông như nhiều mẫu điện thoại khác. Cụm 4 camera sau gồm camera chính 64 MP, camera góc siêu rộng 8 MP cho trường nhìn 123 độ, camera độ sâu 5 MP và camera macro 5 MP.

Galaxy A32 hiện đã lên kệ với 4 tùy chọn màu sắc là đen cá tính, trắng năng động, xanh sáng tạo và tím thời thượng. Máy được bán ra ở mức giá 6.690.000 đồng. 

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-133-he-lo-nang-cap-dac-biet-tren-dong-iphone-13-a359007.html