Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/11: MacBook Pro 16 inch chuẩn bị ra mắt


Thứ 4, 13/11/2019 | 03:30


Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 13/11/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 13/11/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

MacBook Pro 16 inch chuẩn bị ra mắt

MacBook Pro 16 inch khi ra mắt sẽ là mẫu laptop cao cấp nhất của Apple. Ảnh: Genk

Giới công nghệ khẳng định, MacBook Pro 16 inch có thể sẽ ra mắt vào giữa tuần này, ngay sau sự kiện Apple gặp gỡ giới truyền thông tại New York.

Bloomberg cho biết, Macbook Pro cao cấp sẽ chính thức được phát hành vào khoảng tháng 12. Sau khi ra mắt iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max vào đầu mùa thu, tiếp theo là AirPods mới vào cuối tháng trước. Apple sẽ kết thúc năm 2019 với một điểm nhấn từ Mac.

Trước đó, phân vùng hệ thống trên phiên bản macOS 10.15.1 beta xuất hiện hai biểu tượng MacBook mới với màu bạc và màu xám không gian.

MacBook Pro 16 inch khi ra mắt sẽ là mẫu laptop cao cấp nhất của Apple. MacBook hiện chỉ có kích thước tối đa là 15,4 inch. Dòng latptop mới nhất của Apple sẽ trang bị màn hình LCD viền mỏng, phím "Escape" vật lý, sạc nhanh 96W và bộ vi xử lý Coffe Lake H từ Intel.

Tuy nhiên, điều các tín đồ của Apple kỳ vọng từ MacBook Pro 16 inch là bàn phím cắt kéo, gia cố bằng sợi thủy tinh với hành trình phím dài hơn. Giải pháp này được đưa ra nhằm khắc phục lỗi kẹt phím và gõ lặp từng xuất hiện trên các mẫu MacBook trước đây.

MacBook Pro 16 inch dự kiến có giá khởi điểm 2.399 USD.

Facebook bí mật kích hoạt camera điện thoại để theo dõi người dùng

Facebook bí mật kích hoạt camera điện thoại để theo dõi người dùng. Ảnh minh họa

Facebook đã bí mật kích hoạt camera iPhone khi người dùng đọc tin tức trong phần News Feed. Hiện tượng này chỉ mới xảy ra với ứng dụng Facebook trên iOS.

Joshua Maddux cho biết vấn đề này xuất hiện trên cả 5 chiếc iPhone chạy hệ điều hành iOS 13.2.2 nhưng lại không có trên iOS 12.

Một số báo cáo khác cho biết khi iPhone chạy iOS 13.2.2, camera có hiện tượng chạy ngầm dù người dùng không chủ ý kích hoạt.

Hiện chưa rõ đây có phải lỗi của iOS hay không. Về phần Facebook, hãng này đã đưa ra lời xin lỗi và nhận trách nhiệm về mình. Riêng ứng dụng Facebook trên Android không có hiện tượng này.

Đây được xem là hành vi bất thường trong bối cảnh Facebook liên tục bị chỉ trích tiếp cận trái phép dữ liệu người dùng. Nếu đúng như vậy, bất cứ ứng dụng iOS đều có thể được cấp quyền ghi hình bí mật người dùng mà họ không hề biết tới.

Năm 2017, nhà nghiên cứu bảo mật Felix Krause cũng đề cập vấn đề tương tự nhưng không được nhiều người chú ý.

Vừa ký hợp đồng "khủng" Google đã phải hứng chịu điều tra

Vừa ký hợp đồng "khủng" Google đã phải hứng chịu điều tra. Ảnh: Getty

Ngày 12/11, tờ Wall Street Journal đưa tin, cơ quan hành pháp Mỹ đã khởi xướng một cuộc điều tra nhằm vào hợp đồng dữ liệu điện toán đám mây giữa Google và tập đoàn y tế Ascension Health. Theo hợp đồng, Google sẽ có quyền tiếp cận với thông tin chi tiết về sức khỏe của hàng triệu bệnh nhân.

Văn phòng Quyền dân dụng, thuộc Bộ Y tế và Dịch vụ Con người sẽ kiểm tra quá trình thu thập dữ liệu để đảm bảo mối quan hệ hợp tác trên có tuân thủ theo các quy định của luật pháp Mỹ hay không.

Một ngày trước đó, hôm thứ hai (11/11), Google tuyên bố các dữ liệu của bệnh nhân "không thể và sẽ không bị kết hợp với bất kỳ dữ liệu người dùng Google nào".

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1311-macbook-pro-16-inch-chuan-bi-ra-mat-a300642.html