Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/9: Chính phủ Mỹ trả 35 triệu USD cho công ty từng giúp FBI mở khóa iPhone


Thứ 6, 13/09/2019 | 03:30


Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 13/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 13/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Chính phủ Mỹ trả 35 triệu USD cho công ty từng giúp FBI mở khóa iPhone

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/9: Chính phủ Mỹ trả 35 triệu USD cho công ty từng giúp FBI mở khóa iPhone

Chính phủ Mỹ trả 35 triệu USD cho công ty từng giúp FBI mở khóa iPhone. Ảnh minh họa

Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) đã trả 35 triệu USD cho công ty Cellebrite của Israel để mở khóa và trích xuất dữ liệu từ smartphone, tờ Daily Beast cho biết.

Theo đó, đơn đặt hàng trên được thực hiện từ 24/6 theo hợp đồng ký kết có thời hạn 5 năm giữa ICE và Cellebrite. Giá trị hợp đồng dao động từ 30-35 triệu USD.

Cellebrite là công ty đã giúp FBI mở khóa iPhone của tay súng trong vụ thảm sát San Bernardino hồi năm 2016. Công ty này vừa tung ra gói giải pháp UFED Premium dành riêng cho cơ quan luật pháp, giúp mở khóa và lấy dữ liệu (bằng chứng) từ tất cả thiết bị iOS và Android cao cấp.

 Ngoài ICE, các cơ quan khác của Mỹ như Điều tra An ninh Nội địa (HSI), Trung tâm Tội phạm Mạng (C3) cũng hưởng lợi từ công cụ Cellebrite. HSI chuyên điều tra các loại hình tội phạm xuyên biên giới, gồm buôn người và gian dối nhập cư. C3 theo đuổi các loại hình tội phạm mạng.

Đơn đặt hàng của ICE được triển khai sau khi tổ chức này bị chỉ trích vì hợp tác với Amazon và công ty khai thác dữ liệu Palantir. Cả Amazon và Palantir đều bị lên án vì cung cấp dữ liệu không được phép của người nhập cư vào Mỹ cho ICE.

Năng lực của Cellebrite được đánh giá rất cao. Gói giải pháp UFED Premium có thể mở khóa bất cứ thiết bị iOS nào, từ iOS 7 tới iOS 12.3. Tất cả smartphone Android cao cấp, từ Galaxy S6 tới Galaxy S9, và thiết bị của Huawei, LG, Motorola, và Xiaomi đều bị phá mã.

Đáng chú ý, ICE đã đặt hàng Cellebrite chỉ hai tuần sau khi hãng này giới thiệu gói giải pháp UFED Premium.

Hé lộ giá bán iPhone 11 chính hãng tại Việt Nam

Mới đây, giá bán chính hãng dự kiến của bộ ba này đã được hé lộ. Ảnh: Doanh nghiệp Việt Nam

Hôm 10/9 (giờ địa phương), Apple đã chính thức ra mắt iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Khác hàng sẽ được đặt mua trước từ ngày 13/9. Đợt giao hàng đầu tiên diễn ra vào ngày 20/9. Dự kiến, 3 siêu phẩm này sẽ được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 10 tới.

Mới đây, giá bán chính hãng dự kiến của bộ ba này đã được hé lộ. Cụ thể, iPhone 11 phiên bản ROM 64 GB có giá 21,99 triệu đồng. Mức giá này ngang bằng với iPhone X. Giá của phiên bản ROM 128 Gb là 23,99 triệu đồng. Để sở hữu phiên bản ROM 256 GB, khách hàng cần chi ra số tiền 25,99 triệu đồng.

Trong khi đó, iPhone 11 Pro phiên bản ROM 64 GB có giá 30,99 triệu đồng. Hiện tại, iPhone Xs phiên bản ROM 64 GB hiện có giá 26,99 triệu đồng ở Việt Nam. Giá của phiên bản 256 GB là 34,99 triệu đồng. Nếu muốn tậu phiên bản 512 GB, người dùng cần đầu tư 40,99 triệu đồng.

Mức giá của iPhone 11 Pro Max phiên bản 64 GB là 33,99 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone Xs Max phiên bản ROM 64 GB hiện có giá 29,99 triệu đồng. Giá của iPhone 11 Pro Max 256 GB là 37,99 triệu đồng. Phiên bản 512 GB có giá 43,990 đồng.

Pháp quyết chặn tiền mã hóa Libra của Facebook tại châu Âu

 Pháp quyết chặn tiền mã hóa Libra của Facebook tại châu Âu. Ảnh: AFP

Theo CNBC, phát biểu tại hội nghị của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế(OECD) tại Paris hôm 12.9, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho hay libra sẽ đặt chủ quyền của chính phủ các nước đứng trước rủi ro.

"Tất cả những lo ngại xung quanh libra là nghiêm trọng. Vì vậy, tôi muốn nói điều này một cách rõ ràng: Trong những điều kiện như thế, chúng tôi không thể cho phép sự phát triển của libra trên đất châu Âu", ông Le Maire nói.

Ông Le Maire ngay từ đầu đã không ưng thuận libra kể từ khi Facebook công bố thông tin về dự án vào tháng 6 năm ngoái. Ngoài lo ngại rằng tiền mã hóa có thể làm suy yếu chủ quyền của tiền tệ các nước, ông còn cho rằng nó kéo theo vấn đề về rửa tiền, tài trợ cho khủng bố và chiếm lĩnh thị trường. Nhiều nhà quản lý toàn cầu cũng có cùng lo ngại.

Hôm 12.9, Le Maire cho hay ông trò chuyện với Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi và bà Christine Lagarde, người được "chọn mặt gửi vàng" làm chủ tịch ECB kế tiếp, về việc tạo ra "đồng kỹ thuật số công cộng".

Không như tiền tệ do ngân hàng trung ương các nước hậu thuẫn, libra được một tổ chức phi lợi nhuận độc lập có trụ sở ở Thụy Sĩ giám sát. Facebook cùng 27 doanh nghiệp khác như Paypal, Visa và Mastercard là thành viên sáng lập của Libra Association. Mục tiêu của dự án là cho phép thanh toán nhanh, chi phí thấp và chuyển tiền nhanh đến tất cả mọi người trên thế giới.

Dante Disparte, trưởng phòng chính sách và truyền thông của Libra Association, cho hay tuyên bố của ông Le Maire "nhấn mạnh thêm tầm quan trọng của công việc đang diễn ra giữa chúng tôi với giới quản lý và lãnh đạo toàn cầu". Ông Disparte cho rằng libra đã trở thành dự án công nghệ tài chính bị xem xét kỹ lượng nhất thế giới.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-139-chinh-phu-my-tra-35-trieu-usd-cho-cong-ty-tung-giup-fbi-mo-khoa-iphone-a292628.html