Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/9: ByteDance từ chối bán TikTok cho Microsoft


Thứ 3, 15/09/2020 | 07:09


Cùng sự kiện

ByteDance từ chối bán TikTok cho Microsoft, tai nghe OnePlus bị Hải quan Mỹ thu giữ vì tưởng hàng giả… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay.

ByteDance từ chối bán TikTok cho Microsoft, tai nghe OnePlus bị Hải quan Mỹ thu giữ vì tưởng hàng giả… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 15/9/2020.

ByteDance từ chối bán TikTok cho Microsoft

Theo trang CNN đưa tin, ByteDance cho biết công ty sẽ không bán các hoạt động của TikTok tại Mỹ cho Microsoft.

“Chúng tôi tự tin rằng đề xuất của mình sẽ tốt cho người dùng TikTok cũng như bảo vệ lợi ích an ninh quốc gia. Để làm làm được điều này chúng tôi sẽ thực hiện những thay đổi đáng kể để đảm bảo dịch vụ này đáp ứng được những tiêu chuẩn cao nhất về bảo mật, quyền riêng tư, an toàn trực tuyến và chống lại thông tin sai lệch. Chúng tôi đã nêu rõ những nguyên tắc này trong tuyên bố vào tháng 8 của mình,” công ty nay cho hay.

Cho tới hiện tại, cả ByteDance và TikTok đều chưa lên tiếng phản hồi bất cứ điều gì về thông báo trên.

ByteDance chọn Oracle làm đối tác thay vì bán TikTok cho Microsoft.

Tuy nhiên, mới đây, có một nguồn tin cho hay rằng, sau khi từ chối Microsoft, ByteDance đã chọn Oracle, một công ty Mỹ có trụ sở ở bang California để làm đối tác của TikTok.

Theo nguồn tin này, hãng Oracle sẽ sớm được công ty mẹ của TikTok tuyên bố là đối tác công nghệ tin cậy của nền tảng xã hội này tại Mỹ. Thương vụ này có thể không diễn ra theo hình thức mua bán đứt đoạn mà là đối tác kinh doanh. Ngoài ByteDance và Oracle, ít nhất 2 quỹ đầu tư lớn của Mỹ là Sequoia Capital và General Atlantic cũng sẽ trở thành các cổ đông.

Tuy vậy, cho tới hiện tại, thông tin về mô hình hợp tác cụ thể giữa ByteDance và Oracle trong thương vụ này, liệu nó có bao gồm việc chuyển giao thuật toán lõi của TikTok, và đã đảm bảo loại bỏ những mối quan ngại mà Chính phủ Mỹ đưa ra hay không vẫn chưa được tiết lộ. Thương vụ này cũng cần phải được Nhà Trắng và Ủy ban Đầu tư nước ngoài của Mỹ phê chuẩn theo quy định thì mới có thể tiến hành được.

Sự kiện Apple Event ra mắt sản phẩm mới được tổ chức vào 0h ngày mai (16/9)

Thư mời tham dự sự kiện đặc biệt Apple Event diễn ra tại trị sở Apple Park ở Cupertino, California, Mỹ mới đây  đã được “ông lớn” công nghệ cập nhật trên trang chủ của mình. Theo đó, sự kiện này sẽ diễn ra vào lúc 10h ngày 15/9 (giờ địa phương), tức 0h ngày 16/9 tại Việt Nam.

Thư mời của Apple chỉ tiết lộ thời gian và địa điểm.

Ngoài thời gian cùng địa điểm, Apple vẫn chưa tiết lộ thêm bất cứ thông tin nào khác về sự kiện này, kể cả danh sách những thiết bị sắp được trình làng. Nhiều người kỳ vọng sẽ được chiêm ngưỡng dòng điện thoại iPhone 12 mới của Apple tại Apple Event. Dù vậy, nhiều bằng chứng được các chuyên gia công nghệ chia sẻ cho thấy mẫu iPhone mới này có thể sẽ bị lùi thời điểm ra mắt tới giữa tháng 10.

Thay vì iPhone 12, hai sản phẩm khác là mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch series 6 và iPad Air 11 inch được dự kiến sẽ ra mắt vào sự kiện 15/9.

Một số nguồn tin rò rỉ cho hay, Apple Watch series 6 sẽ có thiết kế tương tự như phiên bản tiền nhiệm Apple Watch series 5 nhưng được bổ sung nhiều tính năng theo dõi sức khỏe mới như xác định nồng độ oxy trong máu. Trong khi đó, iPad Air 11 inch có thiết kế viền mỏng tương tự iPad Pro.

Tai nghe OnePlus Buds bị Hải quan Mỹ giữ lại vì tưởng hàng giả

Theo thông tin được biết, Cục Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) mới đây đã đăng tải một tuyên bố trên Twitter. Cụ thể, cơ quan này cho biết, các nhân viên của họ "vừa bắt giữ 2.000 chiếc Apple AirPods giả từ Hong Kong, có giá trị khoảng 398.000 USD trên thị trường". Các sản phẩm này xuất xứ từ Hong Kong và được thu giữ tại sân bay JFK vào ngày 31/8 vừa qua.

Bài đăng trên Twitter của Cục Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ.

Tuy nhiên, nhìn vào hình ảnh mà cơ quan này đăng tải trên Twitter, nhiều người nhận ra đó là những chiếc tai nghe OnePlus Buds chính hãng có thiết kế khá giống với AirPods của Apple. Hiện tại, thông tin chính xác về việc liệu lô hàng 2000 tai nghe mới bị CBP thu giữ có phải đều là OnePlus Buds hay không, nhưng rõ ràng hình ảnh đăng tải trên Twitter khả năng cao chỉ là sự nhầm lẫn.

Dù vậy, không ít người cho rằng không thể trách CBP nếu đây thực sự là một nhầm lẫn của cơ quan này vì chiếc Oneplus Buds nếu nhìn qua thì rất khó để phân biệt với Aiapple AirPods, nhất là đối với những người không thường xuyên theo dõi tin tức về các loại tai nghe không dây mới ra mắt.

Sự cố này cũng là lời cảnh báo cho các hãng sản xuất tai nghe khác, không nên bắt chước Apple nếu muốn có thương hiêu riêng và tạo dấu ấn đặc biệt, thu hút người dùng.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-159-bytedance-tu-choi-ban-tiktok-cho-microsoft-a338994.html