Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/1: 17 ứng dụng Android nên gỡ bỏ ngay lập tức


Thứ 7, 18/01/2020 | 00:00


Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 18/1/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 18/1/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

17 ứng dụng Android nên gỡ bỏ ngay lập tức

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/1: 17 ứng dụng Android nên gỡ bỏ ngay lập tức

17 ứng dụng Android nên gỡ bỏ ngay lập tức. Ảnh minh họa

Mới đây, Công ty Bảo mật Bitdefender đã công bố danh sách 17 ứng dụng mà người dùng nên gỡ bỏ khỏi điện thoại, bao gồm: Car Racing 2019, Screen Stream Mirroring, Transfer Data Smart, Period Tracker…

Công ty Bảo mật Bitdefender cho biết: “Mặc dù những ứng dụng không độc hại nhưng chiến thuật mà các nhà phát triển sử dụng để đưa ứng dụng lên Google Play và né tránh hệ thống kiểm tra của Google có liên quan đến phần mềm độc hại”.

Khi được cài đặt lên điện thoại, ứng dụng sẽ bắt đầu hiển thị quảng cáo liên tục, khiến người dùng không thể thao tác. Theo thống kê, 17 ứng dụng đã thu hút tổng cộng hơn 550.000 lượt tải xuống.

Dưới đây là danh sách 17 ứng dụng quảng cáo mà bạn nên gỡ bỏ khỏi điện thoại ngay lập tức:

Car Racing 2019.

4K Wallpaper (Background 4K Full HD).

Backgrounds 4K HD.

QR Code Reader & Barcode Scanner Pro.

File Manager Pro - Manager SD Card/Explorer.

VMOWO City: Speed Racing 3D.

Barcode Scanner.

Screen Stream Mirroring.

QR Code - Scan & Read a Barcode.

Period Tracker - Cycle Ovulation Women's.

QR & Barcode Scan Reader.

Wallpapers 4K, Backgrounds HD.

Transfer Data Smart.

Explorer File Manager.

Today Weather Radar.

Mobnet.io: Big Fish Frenzy.

Clock LED.

Các nhà nghiên cứu bảo mật của Bitdefender khuyến cáo người dùng không nên cài đặt những ứng dụng này, đồng thời luôn kiểm tra đánh giá của những người đã sử dụng trước đó.

Hoàn tất sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG

Hoàn tất sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG. Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, việc sửa chữa tuyến cáp quang biển kết nối Đông Nam Á với Hoa Kỳ (gọi tắt là tuyến cáp AAG) đã được hoàn thành.

Như vậy, dung lượng Internet Việt Nam đi quốc tế trên tuyến cáp biển AAG đã được khôi phục 100%. Quá trình khắc phục sự cố trên hai tuyến cáp biển còn lại, kết nối Châu Á, Châu Phi và Châu Âu, cũng như tuyến cáp biển Liên Á dự kiến sẽ được hoàn tất lần lượt vào ngày 27/1 và 3/2.

Trước đó, cả ba tuyến cáp quang biển này cùng lúc gặp sự cố đã làm ảnh hưởng đến gần 30% tổng dung lượng đường truyền Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Bất chấp bị Mỹ cấm vận, điện thoại Huawei vẫn bán rất chạy

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Huawei Technologies đã vận chuyển hơn 240 triệu điện thoại thông minh trên toàn cầu vào năm 2019.

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Huawei Technologies đã bán được  hơn 240 triệu điện thoại thông minh trên toàn cầu vào năm 2019, vượt qua kết quả đạt được hơn 200 triệu chiếc trong năm 2018, mặc bị Mỹ liệt vào danh sách đen thương mại hồi tháng 5/2019.

Trong số các thiết bị điện thoại được bán ra năm ngoái, 6,9 triệu chiếc là điện thoại 5G, và dòng Mate và P cao cấp của hãng được ghi nhận mức tăng hàng năm trên 50%, - Huawei cho biết trong thông báo đăng trên tài khoản Weibo chính thức của công ty.

Theo số liệu từ nghiên cứu gần đây của Gartner, Huawei, nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới, là một trong năm nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu toàn cầu đạt được mức tăng trưởng hai con số về doanh số điện thoại thông minh trong quý 3 năm 2019 trong bối cảnh doanh số điện thoại chung toàn cầu giảm.

Huawei đã cảnh báo rằng năm 2020 có thể là một năm khó khăn khi hãng này nhiều khả năng sẽ vẫn nằm trong danh sách đen của Mỹ.

Doanh số điện thoại thông minh toàn cầu tăng nhẹ 0,4% trong quý thứ ba so với cùng kỳ năm 2018 trong khi các lô hàng điện thoại thông minh của Huawei ghi nhận mức tăng 26%, chủ yếu là do hiệu suất mạnh mẽ ở thị trường trong nước.

Đối mặt với sự mất mát của các dịch vụ Google trong tương lai, Huawei đã tăng cường nỗ lực tại quê nhà và chiếm 42% thị phần của thị trường Trung Quốc trong quý 3 năm 2019 - theo dữ liệu của hãng phân tích thị trường IDC.

Năm 2020 sẽ là một năm lớn đối với điện thoại 5G tại Trung Quốc khi nước này tăng tốc triển khai cơ sở hạ tầng 5G và người tiêu dùng bắt đầu nắm bắt mạng thế hệ tiếp theo, cung cấp tốc độ dữ liệu nhanh hơn 100 lần so với mạng 4G hiện tại.

Mặc dù Apple chưa có điện thoại 5G nhưng các nhà cung cấp điện thoại lớn khác bao gồm Huawei, Samsung, Oppo và Vivo đã phát hành điện thoại 5G vào năm ngoái. Xiaomi, thương hiệu điện thoại thông minh lớn thứ tư của Trung Quốc, đang lên kế hoạch ra mắt ít nhất 10 mẫu điện thoại thông minh 5G trong năm nay trong nỗ lực nhằm tăng sự thèm ăn cho công nghệ mới.

Tổng cộng 190 triệu điện thoại thông minh hỗ trợ 5G dự kiến sẽ được xuất xưởng vào năm 2020, chiếm 14% tổng số lô hàng điện thoại thông minh trong năm - theo một lưu ý của IDC được phát hành vào tháng 11.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-181-17-ung-dung-android-nen-go-bo-ngay-lap-tuc-a308807.html