Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/9: Chỉ 25 ngày, Samsung đã bán hơn 1 triệu Galaxy Note 10


Thứ 4, 18/09/2019 | 04:11


Cùng sự kiện

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 18/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 18/9/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Galaxy Note 10 đạt kỷ lục về doanh số

Galaxy Note 10 đạt kỷ lục về doanh số. Ảnh: Thời đại

Galaxy Note 10 và Note 10+ vừa thiết lập một kỷ lục mới tại Hàn Quốc khi bán ra được hơn 1 triệu chiếc được bán ra sau 25 ngày, ước tính nhanh gấp đôi Note 9, gấp rưỡi Galaxy S8.

Kể từ khi ra mắt vào ngày 23/8, Galaxy Note 10 đã vượt qua cột mốc trên chỉ 25 ngày sau khi ra mắt.

Ngày 17/9, Samsung Electronics Co. cho biết họ đã bán được hơn 1 triệu chiếc Galaxy Note 10 tại Hàn Quốc. Doanh số trong tháng đầu tiên của Galaxy Note 10 và Note 10+ tốt hơn bất cứ thiết bị nào thuộc dòng Galaxy S và Galaxy Note từ trước đến nay và gấp đôi so với thiết bị tiền nhiệm Galaxy Note 9. Theo đó, Galaxy Note 10 đã trở thành chiếc điện thoại thông minh của Samsung nhanh nhất đạt được cột mốc quan trọng.

Trước đó, kỷ lục thuộc về Galaxy S8 với hơn 1 triệu chiếc được bán ra trong 37 ngày đầu tiên. Cụ thể, Galaxy S8 đã "cán mốc" hơn 1 triệu chiếc trong 37 ngày đầu tiên, tiếp theo là S2 và S10.

Đồng thời, cũng đúng như dự đoán, model Plus (+) được bán nhiều hơn so với Note 10 thông thường - trong tổng doanh số, 67% là của Galaxy Note 10+. Samsung còn tiết lộ số lượng khách hàng nữ và khách hàng ở độ tuổi 20 đặt mua Note 10/10+ tăng cao hơn so với Galaxy Note 9 (công ty từ chối đưa ra số liệu cụ thể).

Samsung đặt cược vào Galaxy S11

Galaxy S11 sẽ khá giống Note 10 và có thêm những nâng cấp mới. Ảnh: Vietnamnet

Galaxy S11 sẽ là chiếc flagship thế hệ tiếp theo của Samsung. Theo một báo cáo gần đây cho biết, S11 sẽ có các tùy chọn màu tương tự như Note 10, bộ nhớ trong từ 128 GB lên đến 1 TB.

Không những thế, mới đây, tài khoản rò rỉ tin sản phẩm mới đáng tin cậy Ice Universe tiết lộ, Samsung cũng đang phát triển công nghệ camera tương tự Deep Fusion trên iPhone 11 Pro của Apple.

Công nghệ Deep Fusion, được biết đến trên iPhone 11, sử dụng máy học và trí tuệ nhân tạo thông qua bộ xử lý thần kinh tích hợp bên trong chip A13 để tính toán và xử lý hình ảnh, tạo ra bức ảnh cuối cùng hoàn hảo nhất có thể. Bức ảnh được chọn cuối cùng có sự vượt trội hơn cả với sự cân bằng tốt nhất về màu sắc, mức độ chi tiết và cân bằng trắng.

Thông tin từ Ice Universe đồng nghĩa với việc Galaxy S11 sẽ có nâng cấp lớn về camera.

Theo Apple, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max sẽ sử dụng một loạt thuật toán ngay khi camera được khởi động. Sau đó, máy sẽ chụp một loạt ảnh của đối tượng, trước khi người dùng nhấn nút chụp. Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh ISP (image signalling processor) được lập trình để chụp 9 bức ảnh (8 bức ảnh chụp trước và 1 chụp sau) khi màn trập được nhấn. Bốn ảnh phơi sáng nhanh, 4 ảnh phụ và 1 ảnh phơi sáng dài.

Sau đó, bộ xử lý thần kinh tích hợp bên trong chip A13 Bionic sẽ kích hoạt công nghệ Deep Fusion, lựa chọn những phần tốt nhất trên 9 bức ảnh và ghép lại thành 1 bức ảnh hoàn hảo nhất.

Tuy nhiên, công nghệ Deep Fusion không mới, vì từ Pixel 3 của Google đã có ứng dụng AI vào camera để tạo ra những bức ảnh có chất lượng vượt trội dù chỉ với camera đơn.

Có lẽ cũng vì vậy mà Samsung cảm nhận rõ sức nóng của công nghệ nhiếp ảnh điện toán mà Google và Apple đang phả vào gáy.

Cũng theo các thông tin được rò rỉ, Galaxy S11 sẽ có sẵn 2 phiên bản 4G và 5G giống như Note 10. S11 có thể sẽ không còn giắc cắm tai nghe 3.5 mm. Máy sẽ dùng Android 10 với giao diện tùy chỉnh OneUI 2.1.

Theo lộ trình thì Galaxy S11 sẽ ra mắt vào đầu năm sau. Từ giờ đến thời điểm đó còn 1 khoảng thời gian khá dài và chắc chắn sẽ còn nhiều thông tin về flagship này được tiết lộ trong thời gian tới.

Huawei Mate 30 Pro lộ đầy đủ thông số trước ngày ra mắt

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/9: Chỉ 25 ngày, Samsung đã bán hơn 1 triệu Galaxy Note 10 (Hình 3).

Sắp ra mắt tại Đức nhưng Huawei Mate 30 Pro có thể không được bán tại châu Âu bởi nó không có các dịch vụ của Google. Ảnh: Weibo

Theo SlashGear, ngày 19/9, Huawei sẽ ra mắt mẫu điện thoại cao cấp Mate 30 Pro tại Munich, Đức.

Trước ngày ra mắt, cấu hình của model này đã bị rò rỉ trên nhiều kênh truyền thông. Máy sở hữu chip Kirin 990 mới nhất từ Huawei và tích hợp mạng 5G. Ở mặt lưng, máy được trang bị cụm camera tròn với nhiều ống kính bên trong.

Theo các nguồn tin rò rỉ, Mate 30 Pro sẽ có một ống kính chính độ phân giải 40 MP, một ống kính góc siêu rộng 16 MP và tele 8 MP. Ngoài ra, có thể máy sẽ được trang bị camera cảm biến chiều sâu tương tự Huawei P30 Pro.

Thông tin thu hút sự chú ý nhất trên Huawei Mate 30 Pro là việc nó có thể quay phim siêu chậm 7.680 khung hình/giây. Trang SlashGear còn cho rằng có gì đó nhầm lẫn trong việc rò rỉ thông số từ Huawei.

Công nghệ quay phim slow-motion "khủng" nhất hiện nay là 960 khung hình/giây, xuất hiện trên các sản phẩm như Galaxy Note10, S10, Huawei Mate 30 Pro... Bên cạnh đó, Huawei Mate 30 Pro được cho sẽ có viên pin 4.500 mAh, sạc nhanh 40 W và sạc không dây 27 W.

Bên cạnh thông tin rò rỉ trên, trang WinFuture cho rằng Huawei Mate 30 Pro lần này sẽ không được bán tại châu Âu, nơi nó được ra mắt. Lý do là vì các sản phẩm lần này sẽ không có các dịch vụ của Google như Gmail, Gmap, YouTube, Google Play và các bản cập nhật.

Ngoài ra, tại sự kiện ngày 19/9 tới, Huawei cũng ra mắt smartwatch GT 2 của hãng.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-189-chi-25-ngay-samsung-da-ban-hon-1-trieu-galaxy-note-10-a293332.html