Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/7: Facebook vừa tạm mất thêm một đối tác quảng cáo "khủng"


Thứ 2, 20/07/2020 | 02:10


Facebook vừa tạm mất thêm một đối tác quảng cáo "khủng", iPad Air mới sẽ rẻ hơn phiên bản tiền nhiệm,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 20/7/

Facebook vừa tạm mất thêm một đối tác quảng cáo "khủng", iPad Air mới sẽ rẻ hơn phiên bản tiền nhiệm,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 20/7/2020.

Facebook vừa tạm thời mất đi thêm một đối tác quảng cáo 'nhiều tiền'

Disney được cho là đã cắt giảm đáng kể chi tiêu cho quảng cáo Facebook và Instagram trong bối cảnh mạng xã hội này đang tích cực thắt chặt chính sách nội dung của mình, theo nguồn tin từ WSJ. Disney là một trong những công ty mới nhất tham gia vào danh sách các công ty giảm quảng cáo trên Facebook trong một nỗ lực nhằm thúc ép Facebook thay đổi cách mạng xã hội này đang quản lý ngôn ngữ thù hằn và thông tin sai lệch trên nền tảng của mình.

Ảnh: The Verge

Chiến dịch kéo dài một tháng mang tên #StopHateforProfit (tạm dịch: Dừng kiếm lợi nhuận bằng thù hằn) được tổ chức bởi các tổ chức nhân quyền như Anti-Defamation League, the NAACP, Color of Change, và Sleeping Giants được bắt đầu tổ chức từ hôm 1/7 và hiện tại đã có rất nhiều công ty tham gia, bao gồm Hershey, Honda, Ben & Jerry’s, và Verizon.

Ảnh: The Verge

Cùng thời điểm, nhiều công ty không gia nhập trực tiếp vào chiến dịch tẩy chay nói tren song cũng đã rút quảng cáo khỏi Facebook và nhiều mạng xã hội khác như Coca-Cola, Lego, Starbucks, và Unilever. Trước đó, Microsoft cũng được cho là đã dừng quảng cáo trên Facebook và Instagram cho tới thời điểm tháng 8.

Ảnh: The Verge

Theo nguồn tin từ WSJ, Disney đã dừng quảng cáo dịch vụ streaming Disney Plus trên Facebook và cũng tạm dừng quảng cáo cho dịch vụ streaming Hulu trên Instagram, Disney dành khoảng 210 triệu USD cho quảng cáo Disney Plus trên Facebook trong nửa đầu năm 2020, WSJ nói thêm. Trong khi đó, Facebook chi 16 triệu USD cho quảng cáo Hulu trên Instagram từ thời điểm 15/4 đến 30/6.

Ảnh: The Verge

Disney và Facebook cùng không đưa ra bình luận cho báo cáo mới náy. Một người phát ngôn của Facebook nói rằng Facebook “tập trung các công việc quan trọng nhằm loại bỏ ngôn ngữ thù hằn và đưa ra những thông tin bầu cử quan trọng”.

iPad Air mới sẽ rẻ hơn dù cao cấp hơn phiên bản tiền nhiệm

Apple được đồn đại là đang áp dụng chiến lược iPhone SE (với mức giá phải chăng đi kèm chipset mạnh mẽ) trên chiếc iPad Air mới. Theo đó, thiết bị sở hữu màn hình 10,8, với chipset A13 Bionic mạnh hơn rất nhều so với phiên bản tiền nhiệm.

Trước đó, iPad Air (2019) được trang bị chipset A12 và có giá khởi điểm 500 USD (khoảng 11,5 triệu đồng) đối với model 64 GB. Trong khi đó, iPad bản tiêu chuẩn màn hình 10.2 inch được trang bị chipset A10 cũ và hiện có giá 330 USD (khoảng 7,6 triệu đồng). Vì vậy, mức giá của Air 2020 sẽ nằm ở giữa khoảng giá đó.

Có rất nhiều tin đồn xoay quanh chiếc iPad Air 2020. Nó có thể sử dụng công nghệ Face ID hoặc cảm biến vân tay Touch ID trong màn hình cùng khả năng hỗ trợ Bàn phím Magic.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, có khả năng chiếc iPad Air mới này sẽ được tích hợp bộ sạc 20 W.

Thiết bị dự kiến ra mắt vào cuối năm nay cùng với bộ đôi MacBook Pro and MacBook Air.

Anh nhờ các công ty Nhật Bản thay thế Huawei

Hãng tin Nikkei dẫn nguồn tin tử chính phủ Nhật Bản cho biết, Anh đã gọi tên tập đoàn NEC và Fujitsu làm những nhà cung cấp thay thế tiềm năng cho Huawei.

Các quan chức Anh đã gặp gỡ những người đồng cấp ở Tokyo vào hôm 17-7-2020, 2 ngày sau khi Anh ra lệnh loại bỏ hoàn toàn thiết bị của Huawei khỏi mạng lưới viễn thông của mình vào năm 2027.

Đây là sự thay đổi hoàn toàn của chính phủ Anh so với hồi đầu năm 2020 khi London vẫn đồng ý để Huawei tham gia vào các dự án 5G bất chấp áp lực từ Mỹ. Thời điểm đó, Huawei vẫn được phép chiếm tối đa 35% thị trường Anh và các thiết bị của hãng không được sử dụng trong những phần quan trọng của mạng 5G.

Huawei sẽ bị loại bỏ hoàn toàn ở Anh vào năm 2027.

Với việc Anh sắp rời khỏi EU, sự lo sợ an ninh đối với Huawei đã buộc Thủ tướng Boris Johnson phải chọn giữa Mỹ hoặc Trung Quốc.

Tờ Nikkei cho biết, động thái mới nhất cho thấy nỗ lực của Anh trong việc mang tới những nhà cung cấp thiết bị mới để tạo ra sự cạnh tranh và giảm chi phí cho các nhà cung cấp dịch vụ mạng di động không dây.

Bộ trưởng Công nghệ số Anh Oliver Dowden cho biết, nước này đang làm việc với nhiều đồng minh nhằm tạo ra những đối thủ mạnh hơn để cạnh tranh với Huawei, bao gồm các công ty đến từ Phần Lan, Thụy Điển, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-207-facebook-vua-tam-mat-them-mot-doi-tac-quang-cao-khung-a331450.html